Dòng tiền vẫn chảy mạnh, VN-Index giữ đà tăng

11:43 | 27/08/2020

Những áp lực điều chỉnh từ thị trường đã khiến VN-Index không thể bay cao, tâm lý giằng co diễn ra trong phiên sáng nhưng dòng tiền vẫn đổ mạnh vào thị trường giúp các chỉ số vẫn giữ được sắc xanh trong phiên giao dịch sáng nay (27/8).

Những thông tin về việc có thêm phiên tăng điểm từ sàn chứng khoán Mỹ không thể giúp VN-Index khởi đầu phiên sáng nay tốt như kỳ vọng. Tuy nhiên, 2 chỉ số sàn  HNX và UPCoM lại sớm xanh trước cả ATO. Thị trường nhìn chung có vẻ lưỡng lự giữa tâm lý “có còn điều chỉnh nữa hay thôi”.

Nhóm cổ phiếu lớn VN30 chỉ có 5 mã tăng giá lúc mở cửa, ngược với 17 mã giảm giá, tuy nhiên các mức tăng lẫn giảm chỉ trong phạm vi dưới 1%. Sau đó chứng kiến một số mã chuyển màu từ đỏ sang tăng, tuy nhiên những phút đầu mở cửa vẫn chứng kiến VN-Index giảm nhẹ gần 0.1% do chịu ảnh hưởng từ các mã vốn hóa lớn nhất.

Tâm lý giằng co diễn ra trong phiên sáng nhưng dòng tiền vẫn đổ mạnh vào thị trường giúp các chỉ số vẫn giữ được sắc xanh trong phiên giao dịch sáng nay (27/8)

Tuy nhiên, sau 1 giờ giao dịch, thị trường chứng khoán lấy dần lại được sắc xanh tăng giá khi mà dòng tiền phát huy sức mạnh. Đáng chú ý là các cổ phiếu nhóm ngành lương thực, thực phẩm khi đà tăng được duy trì. Hàng loạt cổ phiếu ghi nhận mức tăng trên 3% như ICF, CTP, TAC, QNS, ABT, MLS, KDC...

Sau phiên tăng mạnh ngày hôm qua, VCG đà tăng vào phiên sáng nay giúp những nhà đầu tư "theo sóng" được hưởng niềm vui. VCG hiện đang giao dịch quanh ngưỡng giá 36.500 đồng/cổ phần.

Nhóm ngân hàng đang có dao động khá lớn, nửa đầu phiên được kéo lên nhưng hiện đang lùi trở lại, như CTGVCBMBBBIDVPB. Tuy nhiên về tổng thể, đến giờ nhóm này vẫn chiếm sắc xanh đa số.

Điều đáng mừng được ghi nhận của thị trường phiên sáng nay là việc thanh khoản thị trường rất cao và mang tính dàn trải ra nhiều cổ phiếu chứ không đặc biệt tập trung vào cổ phiếu nào cả. Đặc điểm này dù khiến nhà đầu tư khó kiếm lợi nhuận đột biến hơn nhưng lại giúp thị trường bình ổn hơn so với cảnh tăng sốc hay giảm sâu của một số nhóm cổ phiếu nào đó.

Càng về cuối phiên sáng áp lực điều chỉnh càng lớn. Đóng cửa phiên sáng (11h30), chỉ số VN-Index tăng nhẹ 0,31 điểm (0,04%) lên 873,78 điểm; HNX-Index tăng 0,27% lên 124,23 điểm và UPCom-Index tăng 0,55% lên 58,84 điểm. Thanh khoản thị trường đạt hơn 4.000 tỷ đồng.

Tin cùng chuyên mục

Mới chớm Hè, các sản phẩm làm mát khuyến mại 'chồng' khuyến mại

Mới chớm Hè, các sản phẩm làm mát khuyến mại 'chồng' khuyến mại

7:44 | 25/04/2024

GĐXH - Hiện các sản phẩm làm mát được các "ông lớn" bán lẻ như Điện Máy Xanh, Pico, Media Mart… giảm giá từ 20 – 40%, tùy chủng loại.

Loại rau mọc đầy vào mùa xuân chỉ cho gà ăn, giờ 90.000 đồng/kg chị em vẫn tranh mua

Loại rau mọc đầy vào mùa xuân chỉ cho gà ăn, giờ 90.000 đồng/kg chị em vẫn tranh mua

7:42 | 24/04/2024

Rau khúc- một loại rau mọc dại bỗng trở thành nguyên liệu đắt hàng, khan hiếm, có nơi bán với giá 90.000 đồng/kg.

Chọn Kia Morning, Hyundai Grand i10 hay Toyota Wigo?

Chọn Kia Morning, Hyundai Grand i10 hay Toyota Wigo?

7:40 | 22/04/2024

Kia Morning, Hyundai Grand i10 hay Toyota Wigo là những mẫu xe trong tầm giá 300-400 triệu đồng ở thị trường Việt Nam.

Ảnh-Video-Emagazine

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bệnh viện Dã chiến cấp 2 số 4 (BVDC2.4) đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa để chào mừng Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2, nhất là trong điều kiện các bác sĩ, điều dưỡng của Việt Nam đang công tác xa quê hương.