Về làng Sở Thượng chuyên cung cấp “siêu xe” cho ông Công ông Táo ở Thủ đô

7:09 | 27/01/2019

Ngày 23 tháng Chạp cận kề nên loại cá chép đỏ chuyên để phóng sinh được nhiều người dân ưa chuộng tìm mua. Được xem là thủ phủ chuyên cung cấp cá chép đỏ lớn nhất Hà Nội, những ngày qua chợ cá làng Sở Thượng đang tấp nập kẻ bán người mua.

Theo quan niệm dân gian, từ lâu cá chép chính là "phương tiện" đưa ông Táo lên chầu trời trong ngày 23 tháng Chạp nên thời điểm này, loại cá chép đỏ trở thành mặt hàng bán chạy tại hầu hết các chợ.

Nằm sát đường vành đai 3 (thuộc địa bàn phường Yên Sở, quận Hoàng Mai), chợ cá Làng Sở Thượng có diện tích gần 10.000m2, được xem là chợ cá đầu mối “đệ nhất Hà thành”. Theo thống kê của ban quản lý chợ thời điểm này có gần 100 hộ tham gia kinh doanh chủ yếu là người Yên Sở và một số tiểu thương các tỉnh lân cận tập trung kinh doanh mặt hàng cá chép đỏ. Đây được xem là chợ cá đầu mối “đệ nhất Hà thành”, kinh doanh mua bán loại cá chép đỏ đang là một trong những hoạt động chính tại đây trong những ngày qua.

 Ghi nhận những hình ảnh mà PV Thời đại Plus mục sở thị tại chợ cá làng Sở Thượng chiều 26/1/2019 (21 tháng Chạp âm lịch).

Theo quan niệm dân gian cá chép đỏ thường được bán thành bộ 3 con để dâng cúng 3 ông Táo bà Táo, ngay tại thời điểm từ ngày 21 - 22 tháng Chạp, cá chép đỏ đã theo các thương lái có mặt tại chợ cá Làng Sở Thượng ở Hà Nội, đáp ứng nhu cầu mua và cúng ông Táo của người dân Hà Nội.
 
Do ngày cuối tuần sát ngày 23 tháng Chạp nên nhiều người dân đã mua cá chép và đồ lễ để cúng ông Công ông Táo sớm, các hoạt động kinh doanh mua bán ở  chợ cá làng Sở Thượng diễn ra hết sức sôi nổi, tấp nập kẻ bán người mua.
 

 

Cá chép vàng và đỏ loại nhỏ trở thành mặt hàng được người tiêu dùng lựa chọn bởi vừa ý nghĩa vừa phù hợp túi tiền. Trung bình, bộ 3 cá chép đỏ được các thương lái mua về bán đến cho khách hàng với giá 20.000- 30.000 đồng tùy bộ lớn, nhỏ.

 

Tiểu thương thả đá để bảo quản cá chép .
 
Theo các chủ kinh doanh, cá chép đỏ được đưa về từ các tỉnh Phú Thọ, Hải Dương, Hà Nam để đến tay được người tiêu dùng trong dịp Tết ông Công ông Táo họ phải chăm sóc mất 3 tháng.
 
Ngay từ thời điểm này nhiều tiểu thương đã đến đây để nhập hàng với số lượng lớn từ các chủ xe cá để phục vụ cho dịp lễ cúng sắp tới.

.
Anh Nguyễn Văn Phượng đến từ quận Long Biên cho biết, năm nào anh cũng đến chợ cá làng Sở Thượng để mua ít cá chép vàng để phục vụ cho ngày lễ ông Công ông Táo theo truyền thống của dân tộc. Dịp lễ năm nay anh mua 2kg chá chép vàng loại 1 với giá 90.000 đồng/1 kg để phục vụ cho nhu cầu của gia đình.
 

 

 

Sau khi tiến hành thỏa thuận mua bán xong,cá chép vàng được các tiểu thương cho vào thùng xốp để  tỏa đi phân phối vào các chợ trong nội đô để phục vụ cho người dân Hà thành trong dịp lễ tới đây.

 

Tin cùng chuyên mục

Chi tiết lịch nghỉ lễ 30/4-1/5 năm 2024 mới nhất cho người lao động, học sinh, sinh viên

Chi tiết lịch nghỉ lễ 30/4-1/5 năm 2024 mới nhất cho người lao động, học sinh, sinh viên

6:00 | 26/04/2024

Theo lịch hoán đổi ngày làm việc trong dịp lễ 30/4 - 1/5 năm 2024, người lao động sẽ được nghỉ sẽ kéo dài 5 ngày liên tục.

Từ 1/7/2024, người lao động khu vực Hà Nội đón tin vui về tăng lương tối thiểu vùng?

Từ 1/7/2024, người lao động khu vực Hà Nội đón tin vui về tăng lương tối thiểu vùng?

6:00 | 25/04/2024

Sở LĐ-TB&XH Hà Nội vừa có công văn gửi Bộ LĐ-TB&XH, thống nhất về đề xuất tăng lương tối thiểu vùng từ ngày 1/7/2024. Theo đó, lương tối thiểu vùng tại Hà Nội tăng bao nhiêu?

Hàng triệu thí sinh cần lưu ý những điều quan trọng sau đây nếu muốn du học nước ngoài

Hàng triệu thí sinh cần lưu ý những điều quan trọng sau đây nếu muốn du học nước ngoài

6:00 | 24/04/2024

Lựa chọn hướng đi du học nước ngoài sau khi tốt nghiêp THPT hoặc đại học là hướng đi phát triển của nhiều bạn trẻ. Tuy nhiên, cần phải cân nhắc những điều đặc biệt quan trọng sau đây trước khi đưa ra quyết định đi du học nước ngoài.

Ảnh-Video-Emagazine

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bệnh viện Dã chiến cấp 2 số 4 (BVDC2.4) đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa để chào mừng Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2, nhất là trong điều kiện các bác sĩ, điều dưỡng của Việt Nam đang công tác xa quê hương.