Đừng học theo sao Việt 5 kiểu trang điểm này nếu không muốn mất điểm ngày đầu năm

18:55 | 01/02/2019

Làm thế nào để "tô vẽ" cho khuôn mặt ngày đầu Xuân tỏa nắng, khiến bất kì ai cũng phải ngắm nhìn?

Mách bạn những kiểu trang điểm xinh xắn cho ngày đầu năm.

Dịp Tết đến Xuân về được xem là thời điểm lý tưởng để hội chị em xúng xính váy áo điệu đà cùng loạt makeup look thu hút mọi ánh nhìn. Tuy nhiên, nhiều cô nàng lại vô tình khiến bản thân trở nên kém xinh vì mắc phải những lỗi trang điểm tai hại. Chính vì thế, nếu muốn khuôn mặt trở nên hoàn hảo trong dịp Tết này, hãy loại trừ những sai lầm không đáng có từng "dìm hàng" sao Việt đến "muối mặt". 

Lạm dụng kem nền

Ai cũng muốn sở hữu một làn da không tỳ vết, đặc biệt là trong những ngày Tết. Do đó, nhiều cô nàng sẽ tán nhiều kem nền hơn so với mức cần thiết với mong muốn che phủ toàn bộ các khuyết điểm trên khuôn mặt. Tuy nhiên, việc lạm dụng kem nền này sẽ khiến cho khuôn mặt của bạn trở nên thiếu tự nhiên, cứng nhắc và kém duyên. 

Do đó, hãy lấy một lượng kem nền vừa đủ và tán đều khắp khuôn mặt. Đối với những đốm mụn hay các vết thâm sạm, bạn có thể dùng kem che khuyết điểm để che phủ chúng. Bên cạnh đó, đừng quên lựa chọn một tông màu nền tiệp với màu da để trở nên đẹp tự nhiên hơn. 

Việc đánh kem nền dày cộm và tông nền quá sáng sẽ tạo ra sự tương phản giữa khuôn mặt và cổ, làm bạn trở nên kém sang hơn hẳn.

Nếu diện đồ hở, đừng quên đảm bảo các vùng da trên khuôn mặt và vùng cổ, lưng đều được tán kem tiệp màu bạn nhé.

Trang điểm mắt sai cách

Đôi mắt là cửa sổ tâm hồn, một đôi mắt được vẽ tô chỉn chu sẽ mang đến cho bạn vẻ ngoài vô cùng cuốn hút. Do đó, đối với bước đánh phấn mắt, hãy đảm bảo các màu mắt hòa quyện vào nhau. Nếu kết hợp 3 tông màu với 3 sắc độ khác nhau, toàn bộ mắt nên được đánh màu sáng, vùng hốc mắt cần tán màu trung tính và màu tối cho vùng đuôi mắt hoặc tạo đường sát mí mắt.

Nếu không chọn được tông màu mắt có liên quan với tổng thể màu sắc của lớp makeup, bạn sẽ trở thành thảm họa như Nam Em. 

Bên cạnh việc đánh phấn mắt vốn khó nhằn, việc kẻ eyeliner cũng là bước trang điểm mà nhiều cô nàng hay mắc lỗi. Theo đó, việc kẻ mắt quá đậm sẽ khiến cho khuôn mặt bạn trở nên cứng nhắc và giả hơn rất nhiều. Vậy nên hãy trang điểm một cách tự nhiên nhất có thể, như thế nhìn bạn vừa duyên dáng lại vừa sang trọng thanh lịch.

Đường kẻ mắt sắc sảo sẽ quyết định vẻ đẹp tươi trẻ, duyên dáng trong ngày Tết của bạn.

Chọn nhầm kiểu chân mày

Chân mày tuy thanh mảnh, đơn giản nhưng lại là nhân tố quan trọng quyết định thần thái, nhan sắc của phái đẹp. Chọn sai lông mày, hay có lỡ tay kẻ hỏng 1 chút thôi tưởng chừng vô hại nhưng lại làm nhan sắc của người diện cũng tụt đi vài điểm. Ngoài ra, để chọn được màu chân mày phù hợp bạn cần chọn dựa trên mái tóc của mình.

Chân mày đen được vẽ đậm từ đầu đến đuôi cùng đường kẻ mắt đen nhánh đã cộng thêm cho Lý Nhã Kỳ vài chục tuổi. 

Hàng chân mày dài với phần đuôi như chúc xuống khiến cho tổng thể gương mặt của Mai Phương Thúy kém sắc hẳn đi.

To son quá đậm

Mặc dù tông son đậm sẽ tạo được khí chất, thần thái sang trọng, quyến rũ của phái đẹp. Thế nhưng việc chọn màu son môi này chỉ phù hợp với phong cách cá tính, trang điểm kiểu Tây chất lừ. Với những cô nàng yêu thích vẻ đẹp tự nhiên, trẻ trung và muốn xuất hiện thật rạng rỡ trong ngày Xuân thì màu son đậm tone màu trầm quả là sai lầm không hề nhẹ.

Khuôn mặt thanh thoát, xinh đẹp của Hồ Ngọc Hà cũng vì gặp phải lớp trang điểm dày và đôi môi màu thẫm mà hóa tượng sáp.

Một khuôn mặt được makeup đậm nét như thế này sẽ không thích hợp cho những ngày đầu Xuân.

Dùng má hồng quá nhiều

Đánh má hồng chính là một trong những bước quan trọng để hoàn thiện lớp trang điểm. Tuy nhiên, đây cũng là bước quan trọng quyết định độ thành bại của lớp makeup. Khi bạn đánh má quá hồng, khuôn mặt sẽ trở nên kém duyên vì phần má sẽ trông giống như hai quả cà chua. Nhưng trái lại, nếu đánh má phớt hồng bạn sẽ tạo được vẻ đẹp tự nhiên cho đôi má.

Đánh má hồng quá tay là lỗi thường gặp của hội chị em. 

Tin cùng chuyên mục

Ăn chuối vào bữa sáng có giảm cân không? Tác động bất ngờ với cơ thể khi bạn ăn chuối buổi sáng

Ăn chuối vào bữa sáng có giảm cân không? Tác động bất ngờ với cơ thể khi bạn ăn chuối buổi sáng

6:47 | 29/05/2022

Chuối rất ngon và tốt cho sức khỏe. Chúng chứa một số chất dinh dưỡng thiết yếu và có lợi cho tiêu hóa, tim mạch. Với nhiều lợi ích như vậy, có nên ăn chuối vào bữa sáng?

Hệ thống cửa hàng mẹ bầu và em bé An Ú - Shop mẹ và bé uy tín chất lượng

Hệ thống cửa hàng mẹ bầu và em bé An Ú - Shop mẹ và bé uy tín chất lượng

12:00 | 24/05/2022

“Mua hàng ở An Ú, mình hoàn toàn an tâm về chất lượng cũng như giá cả” - đó là những chia sẻ rất xúc tích của chị Đinh Thảo - 27 tuổi ở Bắc Ninh.

Nongshim và kế hoạch trong tương lai ở thị trường Việt Nam

Nongshim và kế hoạch trong tương lai ở thị trường Việt Nam

16:08 | 23/05/2022

Mì Shin Xào sản phẩm mới ra mắt của Nongshim hứa hẹn gây bão ở thị trường Việt Nam trong tương lai gần

Ảnh-Video-Emagazine

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bệnh viện Dã chiến cấp 2 số 4 (BVDC2.4) đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa để chào mừng Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2, nhất là trong điều kiện các bác sĩ, điều dưỡng của Việt Nam đang công tác xa quê hương.