Dùng tiền từ thiện miền Trung đem 'cho' miền Tây, ca sĩ Erik nói gì?

14:01 | 11/11/2021

Sử dụng tiền từ thiện sau đợt kêu gọi ủng hộ người dân miền Trung năm 2020 cho miền Tây Nam Bộ, ca sĩ Erik vừa lên tiếng xin lỗi công chúng.

Sử dụng tiền từ thiện sai mục đích, ca sĩ Erik xin lỗi

Ngược thời gian, tháng 10/2020, ca sĩ Erik đứng ra kêu gọi các mạnh thường quân đóng góp, ủng hộ người dân miền Trung bị ảnh hưởng bởi lũ lụt. Anh đã trao 400 phần quà cho những bà con khó khăn phải chịu cảnh thiên tai. Thậm chí Erik chi 100 triệu đồng tiền cá nhân để hỗ trợ quần áo, nhu yếu phẩm, áo phao, lương thực, thuốc men... cho người dân vùng lũ miền Trung trong chuyến từ thiện vào năm ngoái.

Erik hỗ trợ người dân miền Trung bị ảnh hưởng bởi lũ lụt hồi tháng 10/2020.

Liên quan đến chuyện này, ca sĩ Erik vừa chia sẻ: "Erik gửi lời xin lỗi đến mọi người về việc giữ tiền và sử dụng không đúng với mục đích ban đầu là cứu trợ miền Trung". Nguyên nhân ca sĩ Ghen xin lỗi là bởi, năm 2020 dù đã thông báo đóng tài khoản kêu gọi cho chuyến đi từ thiện miền Trung, nhưng kết thúc chuyến đi vẫn còn một số người gửi tiền vào tài khoản với số tiền gần 30 triệu đồng.

Số tiền này đã được Erik thông báo và xin phép sử dụng vào chuyến cứu trợ miền Trung lần sau. "Việc giữ tiền lâu (dù đã thông báo từ trước) Erik cũng như ê-kip đều biết là việc không nên. Trong thời gian gần đây dịch bệnh bùng lên ở miền Tây khá căng thẳng. Do đó Erik cùng ê-kip quyết định sẽ ủng hộ số tiền 20 triệu đồng cho hoạt động cứu trợ COVID-19 ở tỉnh Sóc Trăng". 10 triệu kia, Erik cho biết trước đó đã ủng hộ cho một em bé nhà nghèo, bệnh tật nhưng hiếu học ở miền Trung.

Số tiền 20 triệu Erik vừa chuyển ủng hộ cứu trợ COVID-19 tại Sóc Trăng là tiền mọi người chuyển khoản sau khi anh kết thúc chuyến từ thiện tại miền Trung năm ngoái. Nam ca sĩ xin lỗi vì dùng tiền này sai mục đích.

Việc ca sĩ Erik đã đưa ra lời giải thích và xin lỗi về việc sử dụng tiền từ thiện sai địa chỉ và không đúng mục đích ban đầu đã tạo ra nhiều tranh cãi. Một luồng ý kiến cho rằng, nam ca sĩ đã nghĩ tới người dân bị ảnh hưởng bởi COVID-19 ở nước ta là đáng mừng, có hành động kịp thời lúc nước sôi lửa bỏng dù số tiền không nhiều.

Ngược lại, nhiều người cho rằng Erik đưa ra hành động này giữa lúc câu chuyện nghệ sĩ làm từ thiện có lùm xùm gần đây là khá nhạy cảm. Nhất là điều này dễ gây tiền lệ cho việc nghệ sĩ quyên góp tiền từ thiện, rồi "om" lại đó, làm việc theo kiểu tùy hứng, sử dụng sai mục đích. Điều này dễ làm mất niềm tin với mạnh thường quân, người hâm mộ với nghệ sĩ trong việc từ thiện.

Sau tất cả, nổi tiếng gắn liền tai tiếng

Erik (tên thật Lê Trung Thành) là một ca sĩ và vũ công trẻ nổi lên trong Vpop vài năm trở lại đây. Nam ca sĩ sinh năm 1997 từng tham gia chương trình Giọng hát Việt nhí năm 2013, sau lấn sân nhạc trẻ bằng nhiều bản hit: Chạm đáy nỗi đau, Em không sai chúng ta sai, Có hẹn với thanh xuân. Hiện nay, Erik là ngôi sao ca nhạc có lượng fan đông đảo nhất nhì Vpop.

Bài hát thành công và đem lại cho Erik những giải thưởng danh giá nhất là Sau tất cả.

Bước chân vào âm nhạc chuyên nghiệp mới khoảng 3 năm, tuy nhiên Erik từng được 4 đề cử tại giải Âm nhạc Cống hiến. Bài hát thành công và đem lại cho Erik những giải thưởng danh giá nhất là Sau tất cả. Thể hiện bài hát này, ca sĩ Erik đã nhận mưa giải thưởng của năm 2016 với "Bài hát hiện tượng của năm" giải Làn sóng xanh; "Ca khúc của năm" và top 20 của Yan Vpop Music Awards.

Sau tất cả là một bản hit đã từng làm mưa làm gió làng nhạc trẻ, với giai điệu ballad nhẹ nhàng, dễ đi vào lòng người, lời ca đẹp, thể hiện bởi chất giọng ấm áp và sâu lắng. Ngoài ra, nam ca sĩ được khán giả trẻ gọi là "hoàng tử nhạc phim". Erik là ca sĩ thể hiện thành công các ca khúc của phim Taxi, em tên gì? (bài hát Tôi là ai trong em), Bệnh viện ma (bài Yêu và yêu), Chờ em đến ngày mai (ca khúc Lạc nhau có phải muôn đời).

Logo MV Dịu dàng em đến của Erik bị tố "đạo" của nhóm nhạc Hàn.

Thành công nhưng Erik cũng như nhiều ca sĩ trẻ nổi tiếng khác, bị vướng một số lùm xùm. Khi công bố quyết định rời nhóm nhạc Monstar để ra hát solo, Erik bị tố thiếu trách nhiệm, vô ơn với công ty quản lý. Sau scandal này, Erik không được hát lại những ca khúc cũ, kể cả hit Sau tất cả. Hình ảnh Erik cũng bị ảnh hưởng nặng nề bởi sự cố này.

Tháng 8 năm nay, Erik vướng nghi án "đạo" logo của nhóm nhạc NCT Dream của Hàn Quốc khi giới thiệu poster teaser MV Dịu dàng em đến. Người thiết kế logo MV Dịu dàng em đến lên tiếng giải thích, kiểu thiết kế này khá thông dụng trong ngành design, font chữ. Erik im lặng trước sự việc này, nhưng người thiết kế của ca sĩ Sau tất cả xin lỗi vì đã không tìm hiểu kỹ về các thiết kế đã được ra mắt, gây ra hiểu lầm không đáng có.

Đầu tháng 9/2021, nhiều khán giả bức xúc khi thấy Erik đi thu âm giữa lúc TP.HCM đang giãn cách xã hội, nỗ lực chống dịch COVID-19. Sau đó nam ca sĩ lên tiếng mọi việc chỉ là hiểu nhầm.

Ghen cô Vy là ca khúc được viết cho mùa chống dịch, gây sốt khán giả yêu nhạc của Việt Nam vào năm 2020. Không dừng lại ở đó, ca khúc lên sóng Last Week Tonight của John Oliver, một trong những show có tầm ảnh hưởng lớn nhất Mỹ. Sau đó, ca khúc liên tiếp nhận được lời khen từ UNICEF, kênh BFMTV của Pháp và nhiều tờ báo quốc tế uy tín. Ghen cô Vy cũng chính là ca khúc được viết dựa trên giai điệu ca khúc Ghen, bản hit từng gắn liền với tên tuổi của Erik và Min, cả hai đã cùng nhạc sĩ Khắc Hưng khoác lên ca khúc một chiếc áo hoàn toàn mới và có sức lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng.

Tin cùng chuyên mục

8 lợi ích sức khỏe của việc uống trà xanh mỗi ngày

8 lợi ích sức khỏe của việc uống trà xanh mỗi ngày

8:37 | 28/03/2024

Nhiều nghiên cứu hiện đại chứng minh trà xanh giúp cải thiện sức khỏe và tinh thần, từ việc giảm lượng mỡ trong cơ thể và lượng đường trong máu đến tăng cường sức khỏe não bộ.

Thảm họa sập cầu tại Mỹ: Tiết lộ về cuộc gọi khẩn cấp cứu sống nhiều người vào thời điểm nguy hiểm

Thảm họa sập cầu tại Mỹ: Tiết lộ về cuộc gọi khẩn cấp cứu sống nhiều người vào thời điểm nguy hiểm

8:20 | 28/03/2024

Tín hiệu cảnh báo nguy hiểm được thủy thủ đoàn trên con tàu container phát ra đã giúp cứu sống nhiều người.

Đẹp long lanh, giá chỉ 22 triệu, sẵn sàng 'lật đổ' Honda Vision

Đẹp long lanh, giá chỉ 22 triệu, sẵn sàng 'lật đổ' Honda Vision

6:51 | 28/03/2024

Xe ga sắp ra mắt có thiết kế đẹp, màn hình LCD, đặc biệt giá chỉ 22 triệu đồng.

Ảnh-Video-Emagazine

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bệnh viện Dã chiến cấp 2 số 4 (BVDC2.4) đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa để chào mừng Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2, nhất là trong điều kiện các bác sĩ, điều dưỡng của Việt Nam đang công tác xa quê hương.