Được người dì giới thiệu bạn gái qua mạng, chàng trai mất trăm triệu mới phát hiện sự thật sốc

18:55 | 23/10/2021

Chàng trai hết sức tin tưởng khi đây là cô gái do người dì họ của mình giới thiệu cho, nào ngờ lại nhận về cái kết phũ phàng.

Truyền thông địa phương đưa tin, vào tháng 3/2020, anh Xiaozhou sống tại tỉnh Thiểm Tây, Trung Quốc, đã được người dì họ tên Cao Li giới thiệu cho một cô bạn gái tên Shanshan. Dì Cao Li nói với anh Xiaozhou rằng cô Shanshan rất xinh đẹp, dịu dàng, vừa tốt nghiệp đại học, rất phù hợp với anh. Tin tưởng vào lời giới thiệu của dì, anh Xiaozhou bắt đầu làm quen với cô gái này.

Sau đó, anh Xiaozhou đã kết bạn qua mạng xã hội WeChat với cô Shanshan. Nhìn những bức ảnh mà cô gái này đăng tải trên trang cá nhân, anh Xiaozhou thấy rất ổn và rất hài lòng. Kể từ đó, ngày nào cả 2 cũng nói chuyện, tâm sự mọi thứ với nhau, dần dần nảy sinh tình cảm và yêu nhau sau một thời gian ngắn, tuy nhiên vẫn chưa gặp nhau ngoài đời lần nào do cô Shanshan nói mình đang ở khá xa. 

Trong khoảng thời gian đó, người dì Cao Li hết lần này đến lần khác "đẩy thuyền" cho cặp đôi này, cố gắng hết sức để đưa họ đến với nhau, còn nói rằng vì Shanshan là cô gái tốt nên không muốn cháu trai Xiaozhou để vụt mất. Thời gian đó, anh Xiaozhou cũng thường xuyên mua quà rồi gửi đến cho bạn gái Shanshan theo địa chỉ mà cô ấy cung cấp, thậm chí còn gửi lì xì thông qua WeChat để làm bạn gái vui.

Bà Cao Li thường xuyên khoe khoang sự giàu có trên mạng.

Cho đến một ngày, cô Shanshan bất ngờ tỏ ra buồn bã và kể với anh Xiaozhou rằng cô muốn giúp gia đình trả nợ, tuy nhiên lãi suất quá cao khiến cô vô cùng lo lắng. Nghe thấy vậy, anh Xiaozhou cảm thấy vô cùng xót xa cho sự vất vả của bạn gái, vì vậy đã ngỏ ý muốn giúp đỡ. Vì nghĩ rằng cả 2 yêu nhau thật lòng, sau này nhất định sẽ đến với nhau nên cần san sẻ khó khăn, anh Xiaozhou đã cho cô Shanshan mượn tiền tiết kiệm của mình trị giá hàng trăm nhân dân tệ.

Tới tháng 4/2020, cô Shanshan nói với anh Xiaozhou rằng một người bạn của cô ta vừa mở nhà máy, muốn cô đầu tư 50.000 nhân dân tệ (gần 178 triệu đồng) để nhận được cổ tức đều đặn, nhờ đó có thể từ từ trả nợ cho anh Xiaozhou. Cô Shanshan ngỏ ý muốn vay thêm tiền anh Xiaozhou để đầu tư nhưng ban đầu anh từ chối do không còn nhiều tiền. Tuy nhiên sau đó, vì thương bạn gái và cũng nghĩ đến món nợ trước, anh đã cho cô vay 20.000 nhân dân tệ (hơn 71 triệu đồng).

Tháng 9/2020, anh Xiaozhou bất ngờ nghe tin người dì Cao Li đã bị cảnh sát tạm giữ hình sự vì nghi ngờ lừa đảo. Anh Xiaozhou khá sốc nhưng cũng không quá để tâm. Tuy nhiên đúng lúc đó, anh cũng nhận thấy cô bạn gái Shanshan bặt vô âm tín. 

Nghĩ lại mọi chuyện, anh Xiaozhou đứng ngồi không yên, vì vậy đã tới đồn cảnh sát tìm hiểu. Nhờ đó, thắc mắc của anh đã được giải đáp. Hóa ra, không có cô Shanshan nào cả. Chính người dì Cao Li đã đóng cùng lúc 2 vai nhằm lừa anh Xiaozhou để lấy tiền. Sự thật phũ phàng này khiến anh Xiaozhou sốc nặng.

Thông qua điều tra, cảnh sát phát hiện bà Cao Li tự xưng là một công chức trong lĩnh vực đất đai, có lối sống hào nhoáng và xa xỉ trên mạng, thường xuyên đăng những bức ảnh dùng hàng hiệu, khai trương cửa hàng mới hay đi dự tiệc nhằm thu hút sự chú ý và lấy lòng tin của những người xung quanh. 

Thực tế, bà Cao Li chỉ là một nhân viên bình thường trong một công ty ở thành phố Nam Kinh, tỉnh Giang Tô. Từ đầu năm 2018, bà ta bị phát giác chơi cờ bạc trực tuyến và nợ nần chồng chất. Để duy trì cuộc sống hào nhoáng, bà Cao Li đã lừa nhiều người đầu tư cổ phiếu, tổng cộng đã lừa được 13 nạn nhân với số tiền 750.000 nhân dân tệ (gần 2,7 tỷ đồng). Ngoài ra, bà ta còn lập WeChat giả để đóng giả gái trẻ, đi lừa tiền những nam thanh niên để lấy tiền mua sắm, ăn chơi. Chỉ là không ai ngờ, người phụ nữ này lại lừa cả cháu họ của mình.

Cuối cùng, vào tháng 10/2021, bà Cao Li đã bị kết án 8 năm tù, nộp phạt 50.000 nhân dân tệ (gần 178 triệu đồng) và hoàn trả cho các nạn nhân 600.000 nhân dân tệ (hơn 2,1 tỷ đồng).

Tin cùng chuyên mục

Ăn chuối vào bữa sáng có giảm cân không? Tác động bất ngờ với cơ thể khi bạn ăn chuối buổi sáng

Ăn chuối vào bữa sáng có giảm cân không? Tác động bất ngờ với cơ thể khi bạn ăn chuối buổi sáng

6:47 | 29/05/2022

Chuối rất ngon và tốt cho sức khỏe. Chúng chứa một số chất dinh dưỡng thiết yếu và có lợi cho tiêu hóa, tim mạch. Với nhiều lợi ích như vậy, có nên ăn chuối vào bữa sáng?

Hệ thống cửa hàng mẹ bầu và em bé An Ú - Shop mẹ và bé uy tín chất lượng

Hệ thống cửa hàng mẹ bầu và em bé An Ú - Shop mẹ và bé uy tín chất lượng

12:00 | 24/05/2022

“Mua hàng ở An Ú, mình hoàn toàn an tâm về chất lượng cũng như giá cả” - đó là những chia sẻ rất xúc tích của chị Đinh Thảo - 27 tuổi ở Bắc Ninh.

Nongshim và kế hoạch trong tương lai ở thị trường Việt Nam

Nongshim và kế hoạch trong tương lai ở thị trường Việt Nam

16:08 | 23/05/2022

Mì Shin Xào sản phẩm mới ra mắt của Nongshim hứa hẹn gây bão ở thị trường Việt Nam trong tương lai gần

Ảnh-Video-Emagazine

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bệnh viện Dã chiến cấp 2 số 4 (BVDC2.4) đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa để chào mừng Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2, nhất là trong điều kiện các bác sĩ, điều dưỡng của Việt Nam đang công tác xa quê hương.