Đương kim Tổng thống Trump lần đầu xuất hiện trước công chúng sau tin thất cử

10:11 | 12/11/2020

Ngày 11/11, ông Trump đã đi thăm nghĩa trang quốc gia Arlington nhân ngày Cựu chiến binh. Đâu là lần đầu ông xuất hiện trước công chúng sau tin thất cử trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ 2020.

Ngày 11/11 (theo giờ địa phương), đương kim Tổng thống Mỹ đã đi thăm nghĩa trang quốc gia Arlington (bang Virginia) nhân ngày Cựu chiến binh. Đây là lần đầu tiên ông Trump xuất hiện kể từ sau khi truyền thông Mỹ tuyên bố ông Joe Biden chiến thắng trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ 2020. Đi cùng ông Trump tới nghĩa trang có Đệ nhất phu nhân Melania, vợ chồng Phó tổng thống Mike Pence và con gái Ivanka Trump.

Viếng nghĩa trang Arlington là thông lệ hàng năm của các Tổng thống Mỹ nhân ngày Cựu chiến binh tại nước này. Lễ kỷ niệm tại nghĩa trang diễn ra trong khoảng 10 phút. Tổng thống Trump đã đặt vòng hoa lại ngôi mộ Chiến sĩ vô danh. Khi trở lại Nhà Trắng, ông không dừng lại nói chuyện với giới báo chí trước khi bước vào dinh thự như thường lệ.

Tổng thống Mỹ Donald Trump và Đệ nhất phu nhân Melania Trump đến viếng Mộ Liệt sĩ Vô danh tại Nghĩa trang Quốc gia Arlington hôm 11/11. Ảnh: AFP

Trong một tuyên bố bằng văn bản trước đó, Tổng thống Donald Trump viết rằng: "Chúng ta được tận hưởng đặc quyền của hòa bình, thịnh vượng và tự do nhờ những cựu chiến binh. Chúng ta mãi mãi biết ơn họ và ân huệ này không thể đong đếm được".

Ông Donald Trump xuất hiện trước công chúng là trong cuộc họp báo hôm 5/11 diễn ra tại Nhà Trắng. Sau đó, ngày 7/11, truyền thông Mỹ tuyên bố ông Biden đắc cử tổng thống, ông Trump đã đi chơi golf. 

Đến nay, ông Trump vẫn chưa thừa nhận kết quả bầu cử, đồng thời tuyên bố thúc đẩy cuộc chiến pháp lý tại một số bang mà nhóm của ông cho rằng kết quả kiểm phiếu không chính xác như Pennsylvania, Nevada, Georgia, Arizona. Đồng thời, vị này cũng đã có một số động thái về nhân sự, bao gồm việc sa thải Bộ trưởng Quốc phòng Mark Esper và đưa 3 người trung thành với ông vào các vị trị hàng đầu ở Lầu Năm Góc.

Việc đương kim Tổng thống Mỹ chưa chấp nhận kết quả bầu cử đã làm trì hoãn quá trình chuyển giao quyền lực tại Nhà Trắng. Đội ngũ của ông Biden chưa thể tiếp cận ngân sách cũng như cơ sở hạ tầng, tài liệu phục vụ việc chuyển giao. Theo quy định, nhiệm kỳ của ông Trump sẽ kết thúc vào ngày 20/1, cũng là ngày tổng thống mới nhậm chức.

Viếng nghĩa trang Arlington là thông lệ hàng năm của các Tổng thống Mỹ nhân Ngày Cựu chiến binh tại nước này. Ảnh: Reuters
Ảnh: AP
Ảnh: Reuters
Ảnh: AP
Bà Melania Trump đi cùng chồng đến nghĩa trang quốc gia. Ảnh: Reuters
Ivanka Trump, con gái lớn của ông Trump cũng có mặt tại sự kiện. Ảnh: Reuters
Lễ kỷ niệm tại nghĩa trang diễn ra trong khoảng 10 phút. Ảnh: Reuters

 

Tin cùng chuyên mục

Bí ẩn về loài bạch tuộc chỉ sinh sản một lần và bảo vệ con cái của chúng cho đến hơi thở cuối cùng!

Bí ẩn về loài bạch tuộc chỉ sinh sản một lần và bảo vệ con cái của chúng cho đến hơi thở cuối cùng!

9:52 | 21/04/2024

Bạch tuộc khổng lồ Thái Bình Dương còn được biết đến với tên gọi là Bạch tuộc khổng lồ Bắc Thái Bình Dương là một loài bạch tuộc cỡ lớn trong chi Enteroctopus phân bố ở bờ biển phía Bắc Thái Bình Dương và có ở California, Oregon, Washington, British Columbia, Alaska, Nga, Bắc Nhật Bản và Hàn Quốc.

Tài sản lên tới 1.000 tỷ USD nhưng chưa ai từng xuất hiện trong danh sách người giàu

Tài sản lên tới 1.000 tỷ USD nhưng chưa ai từng xuất hiện trong danh sách người giàu

8:53 | 03/04/2024

Siêu gia tộc Rothschild có đế chế đa ngành, bắt đầu từ ngành ngân hàng và sự giàu có của họ đã trải rộng khắp thế giới.

Thảm họa sập cầu tại Mỹ: Tiết lộ về cuộc gọi khẩn cấp cứu sống nhiều người vào thời điểm nguy hiểm

Thảm họa sập cầu tại Mỹ: Tiết lộ về cuộc gọi khẩn cấp cứu sống nhiều người vào thời điểm nguy hiểm

8:20 | 28/03/2024

Tín hiệu cảnh báo nguy hiểm được thủy thủ đoàn trên con tàu container phát ra đã giúp cứu sống nhiều người.

Ảnh-Video-Emagazine

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bệnh viện Dã chiến cấp 2 số 4 (BVDC2.4) đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa để chào mừng Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2, nhất là trong điều kiện các bác sĩ, điều dưỡng của Việt Nam đang công tác xa quê hương.