Em trai Phi Nhung: Trăm nghìn kiếp nặng tình, chị em mình mới cùng chung bụng mẹ

5:00 | 30/09/2021

Tommy, em trai ca sĩ Phi Nhung vừa chia sẻ những tình cảm với người chị đã qua đời do COVID-19 tại BV Chợ Rẫy ngày 28/9.

Kiếp này được là em trai của Phi Nhung, Tommy hãnh diện và tự hào

Tommy là em trai của ca sĩ Phi Nhung, hiện đang sinh sống tại Mỹ. Từ trước đến nay, anh rất ít khi đăng tải những hình ảnh về Phi Nhung dù chị là người nổi tiếng. Chỉ trong khoảng thời gian chị gái mắc COVID-19 và nhập viện điều trị, cho đến lúc ca sĩ Phi Nhung qua đời trưa ngày 28/9, em trai giọng ca Bông điên điển mới chia sẻ nhiều câu chuyện về "người mẹ thứ hai" chính là chị gái của mình.

Hình ảnh hai chị em Phi Nhung được Tommy chia sẻ trên trang cá nhân.

Đau xót chính là cảm giác mà anh Tommy đã phải trải qua khi nhận hung tin chị gái – ca sĩ Phi Nhung đã không thoát khỏi lưỡi hái tử thần đại dịch toàn cầu. Khi chị gái mới nhập viện điều trị, Tommy cho biết sẵn sàng giảm tuổi thọ để Phi Nhung khỏe lại, để trở về với con gái Wendy Phạm và em trai tại xứ sở cờ hoa. Đối với Tommy, ca sĩ Phi Nhung là người phụ nữ quan trọng thứ hai trong cuộc đời, chỉ sau mẹ. "Trong cuộc đời của em không ai thay thế được chị hết", anh Tommy từng trải lòng.

Từ nước Mỹ xa xôi, Tommy vừa đăng tải dòng trạng thái như đang trò chuyện, tâm sự với người chị gái vừa nằm xuống. "Em là đứa em ít xuất hiện bên cạnh chị nhưng em luôn đứng phía sau theo dõi bước chân chị đi. Sinh ra kiếp này được là em trai yêu quý của chị, em hãnh diện và tự hào lắm, đâu phải ai cũng có được như em đâu. Trăm kiếp, nghìn kiếp mang nặng tình với nhau thì tới kiếp này chị em mình mới cùng ở trong bụng má", Tommy chia sẻ.

Bàn thờ ca sĩ Phi Nhung vừa được em trai Tommy lập tại nhà riêng ở Mỹ.

Em trai Phi Nhung nhắn gửi tới chị gái: "Chị thanh thản theo má nha, má đón chị và sẽ chăm lo cho chị. Em ganh tị với chị, chị được má chăm sóc... Sau này, sau này nữa em cũng sẽ về với má và chị của em. Em yêu chị của em".

Sáng nay 29/9 theo giờ Hà Nội, em trai ca sĩ Phi Nhung đăng tải hình ảnh đã lập bàn thờ tại nhà ở Mỹ để làm lễ. Tommy gây xúc động mạnh và khiến nhiều người ứa nước mắt khi chia sẻ: "Hôm nay ngày cúng đầu tiên dành cho chị. Em chỉ nấu những món ăn chị thích và mỗi lần chị mình gặp hay ăn (rau muống luộc và ngô luộc – PV)".

Đặc biệt, em trai Phi Nhung vẫn chưa thể tin được nữ ca sĩ Chiều qua phà Hậu Giang đã mãi mãi ra đi. "Em như một người từ trên trời rơi xuống vậy, em cắt khăn tang cho chị như cắt từng đoạn gân của em vậy. Em rất mạnh mẽ lắm rồi", Tommy nói trong cảm xúc nghẹn ngào.

Em trai và Phi Nhung luôn ở trong trái tim yêu thương của nhau

Phi Nhung và em trai Tommy lúc bé. (Ảnh: FBNV)

Tommy là em trai ruột được Phi Nhung chăm sóc, nuôi nấng từ bé. Sau khi mẹ mất, Phi Nhung là chỗ dựa tinh thần đối với Tommy. Em trai Phi Nhung không hoạt động nghệ thuật, bản thân giọng ca Chiều lên bản Thượng cũng ít khi nhắc đến em trai. Có chị gái nổi tiếng nhưng Tommy vẫn sống khép kín, không núp dưới bóng Phi Nhung. Tommy và Phi Nhung có gương mặt hao hao giống nhau với chiếc mũi cao, nụ cười tươi tắn.

Trong mỗi câu chuyện và nhắc đến chị gái, Tommy đều dành những tình cảm thương yêu, kính trọng với Phi Nhung. Lúc mới nhận tin Phi Nhung qua đời, Tommy đã trải lòng: "Chị yêu của em ơi, vậy là cuối cùng chị cũng được đi gặp má, chị được về với Phật sau mấy chục năm trời đằng đẵng những tâm huyết hát ca, từ tâm thiện nguyện, lo toan quấn quýt bên đàn con thơ và cả những đắng cay vất vả, tai tiếng thị phi dập dồn.

Giờ thì chị hết đau đớn mệt mỏi rồi, chị xa má từ năm chị mới 9 tuổi, sau mấy chục năm thì chị cũng được đi gặp má, về bên vòng tay má và dưới sự tịnh độ của Đức Phật.

Chỉ thời gian gần đây, em trai Phi Nhung mới thường xuyên xuất hiện trên mạng xã hội, đăng tải những hình ảnh của hai người trên trang cá nhân.

Tommy chia sẻ, từ khi các em còn bé, Phi Nhung bế ẵm từng đứa thay mẹ chăm em, lớn lên lại một thân xa xứ, kiếp tằm nhả tơ. Chị đam mê mang tiếng hát của mình cho hàng triệu khán giả. Lao lực bao nhiêu để lo cho con gái, cho từng đứa em và cho cả 23 con nhỏ mà chị đã sinh ra từ trái tim thuần khiết, thiện lương, dũng cảm của chị nữa.

"Chị ơi, em vẫn biết đời hợp tan là chuyện chẳng tránh khỏi nhưng tim em đau lắm. Chị là mẹ thứ hai của em, chị là dòng máu chảy trong tim em cơ mà. Chị ơi, từng lời chị dạy, từng câu chị la em nhớ như thấm vào gân cốt em bởi chị sống mãi trong trí nhớ, trong trái tim em suốt cả cuộc đời này", Tommy nói với chị gái Phi Nhung.

Em trai Phi Nhung nhắn gửi tới chị hãy an tâm vì sẽ luôn sống thiện lương, sống kiên cường như tình yêu của Phi Nhung dành cho bao lâu nay. Em sẽ sống và bước tiếp để xứng đáng với sự mong mỏi của chị. Chúng ta luôn ở trong trái tim yêu thương của nhau.

Tối 28/9 tại chùa Giác Ngộ (TP.HCM), tại Lễ cầu siêu cho ca sĩ Phi Nhung, Thượng tọa Thích Nhật Thiện thay mặt Tăng đoàn trao Bằng Tuyên dương Công đức của Chủ tịch Hội đồng Trị sự GHPGVN, cho ca sĩ Phi Nhung với nội dung: "Đã tận tụy quên mình giúp đỡ đồng bào bị F0 trong cuộc chiến chống COVID-19. Sự hy sinh của Phi Nhung là tấm gương sáng về hạnh từ bi, phụng sự nhân sinh".

Tin cùng chuyên mục

Dùng Taganil trị chóng mặt trong thời gian dài có hại gan và dạ dày không?

Dùng Taganil trị chóng mặt trong thời gian dài có hại gan và dạ dày không?

7:39 | 20/04/2024

Ngày nay, tình trạng chóng mặt không còn là vấn đề xa lạ đối với nhiều người và theo đó, thuốc tanganil đã trở thành một giải pháp được nhiều bác sĩ khuyên dùng để giúp cải thiện tình trạng này. Tuy nhiên, như mọi loại thuốc khác, việc sử dụng tanganil đòi hỏi một số lưu ý mà người dùng cần biết.

1 phân vàng là gì, bằng bao nhiêu chỉ vàng, giá bao nhiêu tiền?

1 phân vàng là gì, bằng bao nhiêu chỉ vàng, giá bao nhiêu tiền?

7:27 | 20/04/2024

Giá vàng thường được tính bằng chỉ, lượng hoặc cây vàng, ít người biết đến đơn vị đo lường là phân vàng.

Cách tích hợp đăng ký xe, giấy phép lái xe vào VNeID nhanh, tiện lợi nhất

Cách tích hợp đăng ký xe, giấy phép lái xe vào VNeID nhanh, tiện lợi nhất

6:00 | 20/04/2024

Ứng dụng VNeID ra đời để sử dụng thay thế những giấy tờ truyền thống, định danh công dân trên nền tảng kỹ thuật số. Theo đó, VNeID cho phép tích hợp tất cả giấy tờ cá nhân như đăng ký xe, giấy phép lái xe…

Ảnh-Video-Emagazine

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bệnh viện Dã chiến cấp 2 số 4 (BVDC2.4) đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa để chào mừng Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2, nhất là trong điều kiện các bác sĩ, điều dưỡng của Việt Nam đang công tác xa quê hương.