Gà, sữa… "đến" các xóm lao động nghèo ở tâm dịch TP.HCM trong ngày đầu nghỉ lễ

7:43 | 03/09/2021

Sẻ chia cùng những hoàn cảnh ngặt nghèo, những người lao động gặp khó khăn do dịch COVID-19, dù là ngày nghỉ lễ nhưng các túi hàng thiết yếu vẫn được vận chuyển về tận các hẻm nhỏ, nhà trọ… kịp thời, làm ấm lòng người dân giữa tâm dịch TP.HCM.

Từ sáng, nhiều xóm lao động nghèo ở huyện Bình Chánh người dân đã được nhận những túi quà kịp thời từ chính quyền. Từ cuộc điện thoại ngắn, các hộ dân đã được đáp ứng ngay các thực phẩm thiết yế. Bà Nguyễn Thị Hậu - một người dân xúc động cho biết: Ngày lễ nhưng ai cũng an tâm phòng dịch. Nhà nào ở yên nhà đó. Khó khăn thì đã có nhân viên đội SOS An sinh "vượt nắng" đưa đồ cứu trợ đến tận nơi. Các mặt hàng cũng đa dạng, đầy đủ như: Dầu ăn, sữa thơm, gạo ngon, mì gói…

Hàng thiết yếu đến với người gặp khó khăn ở Bình Chánh ngày 2/9.

Để đảm bảo phòng chống dịch, các tình nguyện viên sau khi gọi điện, xác minh số CMND/CCCD sẽ đến tận nơi, trao túi an sinh cho người dân, đảm bảo giữ khoảng cách phòng chống dịch với người dân tiếp nhận.

Để không ai thiếu thốn, nhất là trong những ngày lễ, từ sáng 2/9, Trung tâm Tiếp nhận và Hỗ trợ hàng hóa thiết yếu Quận 8 đã khẩn trương chuyển 1.000 con gà tươi cho các hộ dân ở trọ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn Phường 7 và Phường 16.

Dầu ăn, gạo được đáp ứng kịp thời cho lao động khó khăn ở Bình Chánh ngay trong ngày 2/9.

Tại hàng loạt quận, huyện khác, các nhân viên, tình nguyện viện, chiến sĩ cấp phát hàng thiết yếu cũng rà soát, đáp ứng nhanh và kịp thời nhất yêu cầu của người dân.

Theo Trung tâm an sinh TP.HCM, riêng trong ngày 2/9 đã chuyển 110.238 túi an sinh đến các quận, huyện và TP.Thủ Đức để hỗ trợ nhanh nhất cho người đang gặp khó khăn. Các thành viên SOS của Trung tâm an sinh đã phân phối 955 túi an sinh cho các trường hợp khó khăn khẩn cấp.

1.000 con gà tươi đã được Quận 8 cấp phát đến người dân trong ngày 2/9.

Đặc biệt, ứng dụng App An sinh, sau chưa đầy một ngày ra mắt đã nhận 30.000 đăng ký. Trong đó, có 9.000 yêu cầu đăng ký nhận túi an sinh; 14.000 yêu cầu được nhận hỗ trợ tiền từ cộng đồng. Thuận lợi lớn nhất và cũng là một trong những tính năng chính của ứng dụng đó là người dân có thể tạo yêu cầu cứu trợ. Yêu cầu này sẽ được chuyển thẳng tới hệ thống quản lý của Trung tâm an sinh xử lý xác minh vào trao hàng ngay sau đó. Chỉ cần vào https://bit.ly/appansinh cài đặt và làm theo hướng dẫn.

Tính từ ngày 15/8/2021 đến 02/9/2021, Trung tâm an sinh TP.HCM đã tiếp nhận hỗ trợ hàng hóa thiết yếu phục vụ người dân gặp khó khăn bởi dịch bệnh COVID-19 trị giá hơn 56.626.777.000 đồng. Đã tiến hành phân phối đến các Bệnh viện Dã chiến, Bệnh viện điều trị COVID-19, 22 quận huyện, TP.Thủ Đức, các bếp ăn từ thiện…

Tin cùng chuyên mục

Đằng sau khu vực cấm ẩn giấu điều gì?

Đằng sau khu vực cấm ẩn giấu điều gì?

6:05 | 03/12/2023

Khi nhắc đến nơi bí ẩn nhất Trung Quốc, Shennongjia chắc hẳn sẽ hiện lên trong tâm trí nhiều người. Khu vực cấm nằm sâu trong vùng núi của tỉnh Hồ Bắc này luôn thu hút sự chú ý của vô số nhà thám hiểm và nhà khoa học với cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ và tài nguyên sinh thái phong phú.

Sức khỏe của người cha bị đột quỵ có con bị ung thư máu đã có cải thiện

Sức khỏe của người cha bị đột quỵ có con bị ung thư máu đã có cải thiện

15:40 | 30/10/2023

Hơn 13 triệu đồng của bạn đọc hảo tâm gửi qua Báo Sức khỏe và đời sống đã được kết chuyển đến với gia đình chị Lê Thị Thúy có chồng bị liệt nửa người sau đột quỵ và con bị ung thư máu.

Xót xa hình ảnh bé gái 2 tháng tuổi bị tim bẩm sinh cần sự trợ giúp để sớm phẫu thuật

Xót xa hình ảnh bé gái 2 tháng tuổi bị tim bẩm sinh cần sự trợ giúp để sớm phẫu thuật

15:39 | 29/10/2023

Ròng rã suốt 6 năm chạy chữa, vợ chồng anh Lực mới có được bé Minh Ngọc. Căn bệnh tim bẩm sinh khiến bé gái 2 tháng tuổi đang phải từng ngày giành giật sự sống và hiện cần sự trợ giúp để sớm phẫu thuật vì hoàn cảnh khó khăn.

Ảnh-Video-Emagazine

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bệnh viện Dã chiến cấp 2 số 4 (BVDC2.4) đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa để chào mừng Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2, nhất là trong điều kiện các bác sĩ, điều dưỡng của Việt Nam đang công tác xa quê hương.