Gần 32 triệu đồng đến hoàn cảnh người đàn bà tật nguyền nuôi con mắc bệnh não úng thủy

7:22 | 22/05/2022

Hơn 30 năm qua một mình bà Hồng phải gồng gánh chăm lo cho chồng, con mắc bệnh não úng thủy. Hoàn cảnh đáng thương của bà đã nhận được nhiều sự đồng cảm từ các nhà hảo tâm.

Đai diện Báo Sức khỏe và Đời sống vừa trao số tiền 31.700.000 đồng đến hoàn cảnh bà Trần Thị Hồng (SN 1956, trú thôn Lam Long, xã Xuân Hải, huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh). Đây là số tiền của độc giả, nhà hảo tâm thông qua số tài khoản của Chuyên trang Gia đình và Xã hội (Báo Sức khoẻ và Đời sống) gửi hỗ trợ hoàn cảnh gia đình bà Hồng.

Tại buổi trao quà bà Hồng cho biết, trong thời gian qua, nhờ sự quan tâm, kêu gọi của Báo Sức khoẻ và Đời sống gia đình bà nhận được rất nhiều chia sẻ của bạn đọc trong cả nước gửi về hỗ trợ.

Căn bệnh não úng thủy khiến đứa cô con gái của bà Hồng không được như người bình thường.

Bà Hồng là nhân vật trong bài viết: "Xót cảnh người đàn bà tật nguyền nuôi chồng, con mắc bệnh não úng thủy". Hoàn cảnh gia đình bà Hồng khó khăn mấy chục năm nay. Năm 1990, bà và ông Nguyễn Văn Trung nên duyên vợ chồng. Niềm vui to lớn đến với họ khi một năm sau họ đón con gái đầu lòng là Nguyễn Thị Hằng (SN 1991). Tưởng chừng hạnh phúc sẽ ở lại gia đình nhỏ của họ nhưng số phận thật nghiệt ngã khi đứa con đầu lòng sinh ra bị bệnh não úng thủy, căn bệnh mang di truyền từ người bố.

Bản thân ông Trung cũng bị căn bệnh não úng thủy từ nhỏ, nhưng vẫn đi lại làm việc được. Thương vợ con cực chẳng đã, ông Trung đi sang chợ Vinh (Nghệ An) rồi lên đền Chợ Củi (Xuân Hồng, huyện Nghi Xuân)… ăn xin, mong có đồng ra đồng vào trang trải cuộc sống.

Khi đang phải lo cái ăn từng ngày, thì bi kịch tiếp tục xảy đến với gia đình bà. Năm 2010, cơn tai biến khiến ông Trung không còn đi lại được nữa. Cũng từ đó, một mình bà Hồng cáng đáng mọi việc trong gia đình. Bà bươn chải đủ thứ việc, đi nhặt rác để kiếm bữa rau, bữa cháo cho cả nhà. Cuộc sống đói khát cứ bủa vây lấy gia đình bà.

Do nằm một chỗ thời gian dài, khiến nhiều chỗ da trên cơ thể ông Trung bị lở loét, nhiễm trùng. Cách đây hơn 2 tháng, bệnh tình nặng nề không có tiền chữa trị nên ông Trung đã qua đời.

Gắng gượng để chăm sóc chồng con, nhưng bản thân bà Hồng cũng mang trong mình đủ thứ bệnh, đi lại khó khăn. Người phụ nữ này nhiều đêm khóc một mình, muốn quyên sinh, nhưng vì thương chồng con nên bà cố gắng vượt qua số phận. 30 năm làm vợ, làm mẹ, bà chưa được một ngày hạnh phúc trọn vẹn. Bà chẳng một giây phút nào thảnh thơi lo nghĩ được cho bản thân mình.

Phóng viên Báo Sức khỏe và Đời sống trao tiền bạn đọc hỗ trợ gia đình bà Hồng.

Sau khi hoàn cảnh gia đình của bà Hồng được Chuyên trang Gia đình và Xã hội (Báo Sức khỏe và Đời sống) đăng tải đã nhận được nhiều sự quan tâm của bạn đọc, các nhà hảo tâm.

Nhận số tiền từ các nhà hảo tâm dành tặng, bà Hồng xúc động chia sẻ: "Gia đình tôi thật may mắn khi nhận được sự quan tâm của cộng đồng, số tiền các nhà hảo tâm hỗ trợ tôi sẽ để dành lo tiền thuốc men, sinh hoạt cho con gái. Tôi xin chân thành gửi lời cảm ơn quý Báo đã đứng ra kêu gọi, cảm ơn các nhà hảo tâm đã giúp đỡ gia đình".

Tin cùng chuyên mục

Đằng sau khu vực cấm ẩn giấu điều gì?

Đằng sau khu vực cấm ẩn giấu điều gì?

6:05 | 03/12/2023

Khi nhắc đến nơi bí ẩn nhất Trung Quốc, Shennongjia chắc hẳn sẽ hiện lên trong tâm trí nhiều người. Khu vực cấm nằm sâu trong vùng núi của tỉnh Hồ Bắc này luôn thu hút sự chú ý của vô số nhà thám hiểm và nhà khoa học với cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ và tài nguyên sinh thái phong phú.

Sức khỏe của người cha bị đột quỵ có con bị ung thư máu đã có cải thiện

Sức khỏe của người cha bị đột quỵ có con bị ung thư máu đã có cải thiện

15:40 | 30/10/2023

Hơn 13 triệu đồng của bạn đọc hảo tâm gửi qua Báo Sức khỏe và đời sống đã được kết chuyển đến với gia đình chị Lê Thị Thúy có chồng bị liệt nửa người sau đột quỵ và con bị ung thư máu.

Xót xa hình ảnh bé gái 2 tháng tuổi bị tim bẩm sinh cần sự trợ giúp để sớm phẫu thuật

Xót xa hình ảnh bé gái 2 tháng tuổi bị tim bẩm sinh cần sự trợ giúp để sớm phẫu thuật

15:39 | 29/10/2023

Ròng rã suốt 6 năm chạy chữa, vợ chồng anh Lực mới có được bé Minh Ngọc. Căn bệnh tim bẩm sinh khiến bé gái 2 tháng tuổi đang phải từng ngày giành giật sự sống và hiện cần sự trợ giúp để sớm phẫu thuật vì hoàn cảnh khó khăn.

Ảnh-Video-Emagazine

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bệnh viện Dã chiến cấp 2 số 4 (BVDC2.4) đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa để chào mừng Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2, nhất là trong điều kiện các bác sĩ, điều dưỡng của Việt Nam đang công tác xa quê hương.