Gần 350 thầy và trò trường Cao đẳng y tế Bạch Mai "chia lửa" cùng Bắc Giang

5:30 | 02/06/2021

Trưa 1/6, giữa cái nắng đổ lửa, gần 350 sinh viên tình nguyện cùng các giảng viên Trường Cao đẳng Y tế Bạch Mai do PGS.TS. Đào Xuân Cơ - Phó Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai làm trưởng đoàn đã có mặt ở tâm dịch Bắc Giang. Trọng trách của đoàn là thực hiện việc

Gần 350 thầy và trò trường Cao đẳng y tế Bạch Mai chia lửa cùng Bắc Giang - Ảnh 1.
 
Ngày 31/5, Bộ Y tế đã xuất cấp bổ sung 120.000 liều vaccine cho Bắc Giang. Đồng thời, Bộ Y tế đề nghị Sở Y tế Hà Nội hỗ trợ 20 đội cấp cứu (mỗi đội 1 bác sĩ và 2 điều dưỡng, 1 xe cứu thương), thường trực cấp cứu tại các điểm tiêm chủng trên địa bàn tỉnh Bắc Giang. Nhanh chóng thu xếp theo lời hiệu triệu online phát đi từ Trường Cao đẳng Y tế Bạch Mai, cả ngàn sinh viên đã đăng ký tình nguyện tham gia vào tâm dịch Bắc Giang, Bắc Ninh để chia lửa cùng các thầy cô, anh chị và đồng đội.
Lễ ra quân của thầy trò trường Cao đẳng y tế Bạch Mai chi viện Bắc Giang.

Ban lãnh đạo Bệnh viện Bạch Mai cũng như Hội đồng Trường Cao đẳng Y Bạch Mai đã khẩn cấp tập huấn, trang bị đầy đủ, chi tiết các kỹ năng chuyên môn tiêm vaccine phòng COVID-19 cũng như các kỹ năng phòng ngừa lây nhiễm cho tất cả các em sinh viên của nhà trường.

BSCKII. Trương Thị Thu Hương, Phó hiệu trưởng Trường Cao đẳng Y tế Bạch Mai - người trực tiếp cùng sinh viên tham gia chiến dịch tiêm vaccine này cho biết: "Đây là một vinh dự lớn cho nhà trường. Với lực lượng 1.000 chiến binh áo trắng, thầy và trò chúng tôi đã sẵn sàng tâm thế cho nhiệm vụ. Tôi thật tự hào vì các em đã trưởng thành. Các em tràn đầy tinh thần trách nhiệm, khí thế cùng cả nước tham gia phòng chống dịch".

Các sinh viên thể hiện sự quyết tâm trước giờ lên đường.

Trong buổi lễ xuất quân của đoàn tại Hà Nội, PGS.TS Đào Xuân Cơ đã chia sẻ xúc động: "Tôi hết sức xúc động khi thấy tinh thần đầy nhiệt huyết của các em sinh viên. Tôi nhiệt liệt biểu dương tất cả các em. Các em đã tiếp tục phát huy truyền thống hơn 100 năm của bệnh viện. Sự đóng góp này không chỉ cho Bắc Giang, Bắc Ninh mà còn là sự đóng góp cho cả nước. 

Thay mặt Ban lãnh đạo, Hội đồng quản lý Bệnh viện, Hội đồng Nhà trường, tôi nhiệt liệt biểu dương tinh thần xung kích, sáng tạo, quyết tâm của các em. Mặc trang phục áo trắng ngành y nhưng chúng ta cũng là những người lính quả cảm".

Ngay khi tới tâm điểm Bắc Giang, các chiến sĩ áo trắng đã bắt tay vào nhiệm vụ của mình.

Tại tâm dịch Bắc Giang, PGS.TS. Đào Xuân Cơ và đoàn công tác đã đến thăm Bệnh viện Tâm thần Bắc Giang, nơi các chuyên gia của Bạch Mai bao gồm TS.BS Đỗ Ngọc Sơn - Phó Giám đốc Trung tâm cấp cứu A9, TS.BS Nguyễn Trung Nguyên - Giám đốc Trung tâm Chống độc BV Bạch Mai đang miệt mài thiết lập Đơn vị Hồi sức tích cực để tiếp nhận và điều trị những bệnh nhân mắc COVID-19 có diễn biến nặng.

Tin cùng chuyên mục

Đằng sau khu vực cấm ẩn giấu điều gì?

Đằng sau khu vực cấm ẩn giấu điều gì?

6:05 | 03/12/2023

Khi nhắc đến nơi bí ẩn nhất Trung Quốc, Shennongjia chắc hẳn sẽ hiện lên trong tâm trí nhiều người. Khu vực cấm nằm sâu trong vùng núi của tỉnh Hồ Bắc này luôn thu hút sự chú ý của vô số nhà thám hiểm và nhà khoa học với cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ và tài nguyên sinh thái phong phú.

Sức khỏe của người cha bị đột quỵ có con bị ung thư máu đã có cải thiện

Sức khỏe của người cha bị đột quỵ có con bị ung thư máu đã có cải thiện

15:40 | 30/10/2023

Hơn 13 triệu đồng của bạn đọc hảo tâm gửi qua Báo Sức khỏe và đời sống đã được kết chuyển đến với gia đình chị Lê Thị Thúy có chồng bị liệt nửa người sau đột quỵ và con bị ung thư máu.

Xót xa hình ảnh bé gái 2 tháng tuổi bị tim bẩm sinh cần sự trợ giúp để sớm phẫu thuật

Xót xa hình ảnh bé gái 2 tháng tuổi bị tim bẩm sinh cần sự trợ giúp để sớm phẫu thuật

15:39 | 29/10/2023

Ròng rã suốt 6 năm chạy chữa, vợ chồng anh Lực mới có được bé Minh Ngọc. Căn bệnh tim bẩm sinh khiến bé gái 2 tháng tuổi đang phải từng ngày giành giật sự sống và hiện cần sự trợ giúp để sớm phẫu thuật vì hoàn cảnh khó khăn.

Ảnh-Video-Emagazine

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bệnh viện Dã chiến cấp 2 số 4 (BVDC2.4) đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa để chào mừng Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2, nhất là trong điều kiện các bác sĩ, điều dưỡng của Việt Nam đang công tác xa quê hương.