Giá Bitcoin tăng mạnh, tiến sát ngưỡng 19.000 USD

16:45 | 21/11/2020

Giá Bitcoin đã tăng 4% hôm qua (20/11) sau khi BlackRock nhận định đồng tiền ảo này có thể thay thế vàng trong tương lai

Bitcoin thường xuyên được ví là vàng kỹ thuật số và được kỳ vọng ngày nào đó có thể thay thế kim loại quý làm công cụ trú ẩn. Năm nay, giá tiền số phổ biến nhất thế giới đã tăng 140%.

"Tôi nghĩ rằng Bitcoin là một cơ chế bền vững có thể thay thế vàng trong phần lớn trường hợp, vì nó có nhiều chức năng hơn là chuyền đi chuyền lại một thỏi vàng", Rick Rieder, Giám đốc Đầu tư Tài sản trả lãi cố định tại BlackRock cho biết trên CNBC.

BlackRock hiện là công ty đầu tư hàng đầu thế giới, quản lý gần 8.000 tỷ USD tài sản. Sự ủng hộ của BlackRock là dấu hiệu mới nhất cho thấy Bitcoin đang dần tiến vào ngành tài chính chính thống. Sau bình luận của Rieder, giá Bitcoin lên tới 18.823 USD một đồng.

Đà tăng của Bitcoin hiện nay rất giống với giai đoạn cuối năm 2017. Khi đó, giá Bitcoin và một số loại tiền kỹ thuật số tăng vọt lên mức kỷ lục. Tuy nhiên, ngay sau khi giá đạt đỉnh, bong bóng Bitcoin vỡ vụn và giá lao dốc không phanh, xuống mức thấp nhất 3.122 USD/đồng trong năm 2018.

Giá Bitcoin tăng vọt trên CoinDesk tiến sát ngưỡng 19 nghìn USD.

Dù vậy, giới chuyên môn nhận định thị trường Bitcoin thế giới hiện có nhiều nhân tố mới, khác thời điểm năm 2017. Tổng giá trị các hợp đồng tương lai Bitcoin tại CME Group - sàn giao dịch phái sinh lớn nhất thế giới đã vượt mốc 1 tỷ USD lần đầu tiên kể từ tháng 12/2017.

Bên cạnh đó, tổng đầu tư trên các thị trường quyền chọn tăng từ số 0 trong năm 2019 lên hơn 4 tỷ USD, theo thống kê của nhà cung cấp dữ liệu tiền điện tử Skew. Trong khi đó, các hãng tài chính lớn như Fidelity Investments và Nomura Holdings Inc cũng đã bắt đầu lưu trữ Bitcoin và một số loại tiền kỹ thuật số khác cho các nhà đầu tư.

"Thị trường đã trưởng thành rất nhiều so với năm 2017, ba năm trước, các thị trường phái sinh và tín dụng hầu như không tồn tại, và các tổ chức không lưu trữ đồng Bitcoin",  ông Ryan Selkis, CEO hãng dữ liệu tiền điện tử Messari, nhận định. .

Sự xuất hiện của các loại cơ sở hạ tầng mới giúp nhà đầu tư chuyên nghiệp, bao gồm các quỹ đầu tư và công ty gia đình, dễ dàng tiếp cận Bitcoin hơn. "Khả năng tiếp cận thị trường được cải thiện đáng kể, do đó rất nhiều nhà đầu tư sẵn sàng mạo hiểm mua Bitcoin", chuyên gia Tim Swanson thuộc hãng Clearatology nói.

Vàng và Bitcoin được hưởng lợi từ đồng đôla yếu. Nhà đầu tư đang ngày càng coi Bitcoin là công cụ thay thế tiền giấy do chính phủ phát hành.

Tin cùng chuyên mục

Mới chớm Hè, các sản phẩm làm mát khuyến mại 'chồng' khuyến mại

Mới chớm Hè, các sản phẩm làm mát khuyến mại 'chồng' khuyến mại

7:44 | 25/04/2024

GĐXH - Hiện các sản phẩm làm mát được các "ông lớn" bán lẻ như Điện Máy Xanh, Pico, Media Mart… giảm giá từ 20 – 40%, tùy chủng loại.

Loại rau mọc đầy vào mùa xuân chỉ cho gà ăn, giờ 90.000 đồng/kg chị em vẫn tranh mua

Loại rau mọc đầy vào mùa xuân chỉ cho gà ăn, giờ 90.000 đồng/kg chị em vẫn tranh mua

7:42 | 24/04/2024

Rau khúc- một loại rau mọc dại bỗng trở thành nguyên liệu đắt hàng, khan hiếm, có nơi bán với giá 90.000 đồng/kg.

Chọn Kia Morning, Hyundai Grand i10 hay Toyota Wigo?

Chọn Kia Morning, Hyundai Grand i10 hay Toyota Wigo?

7:40 | 22/04/2024

Kia Morning, Hyundai Grand i10 hay Toyota Wigo là những mẫu xe trong tầm giá 300-400 triệu đồng ở thị trường Việt Nam.

Ảnh-Video-Emagazine

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bệnh viện Dã chiến cấp 2 số 4 (BVDC2.4) đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa để chào mừng Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2, nhất là trong điều kiện các bác sĩ, điều dưỡng của Việt Nam đang công tác xa quê hương.