Gia cảnh nghèo của 3 cháu nhỏ tử nạn thương tâm trong vụ đổ trụ cổng trường ở Lào Cai

13:34 | 08/09/2020

Cả 3 em tử vong do đổ cổng trường đều là người dân tộc Mông, huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai, có độ tuổi từ 5-6, đều thuộc hộ nghèo, cận nghèo.

Liên quan đến vụ đổ cổng trường làm 3 em học sinh tử vong ở Lào Cai, sáng 8/9, ông Bùi Văn Linh - Vụ trưởng Vụ Giáo dục Chính trị và Công tác học sinh sinh viên, Bộ GD&ĐT, đã làm việc với ngành giáo dục Lào Cai; thăm hỏi, động viên gia đình có học sinh tử vong sau vụ đổ cổng trường.

Ông Vũ Kim Phúc, Hiệu trưởng trường Tiểu học xã Khánh Yên Thượng, huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai cho biết, điểm trường Bản Phung bao gồm trường Tiểu học Khánh Yên Thượng và Mầm non Khánh Yên Thượng. Điểm trường có 29 học sinh tiểu học, 31 học sinh mầm non và 6 giáo viên. Đây là điểm trường lẻ nên không có người chuyên lo công việc bảo vệ.

Gia cảnh nghèo của 3 cháu nhỏ tử nạn thương tâm trong vụ đổ trụ cổng trường ở Lào Cai - Ảnh 2.
Hiện trường vụ tai nạn thương tâm.

Được biết, sau sự cố đau buồn, nhà trường và xã hỗ trợ mỗi gia đình nạn nhân 2 triệu đồng. Gia đình có con bị thương được hỗ trợ 1 triệu đồng.

Trên Zingnews, ông Phúc cho biết, trước đó địa phương có mưa lớn, hệ thống điện, nước của trường bị hỏng, không thể nấu ăn bán trú cho học sinh. Nhà trường chỉ cho các em học buổi sáng. Đến trưa, gia đình đón con về và nghỉ học buổi chiều để nhà trường sửa lại hệ thống điện, nước.

Khi xảy ra vụ việc, hai giáo viên tiểu học đang nghỉ trưa tại trường. 13h10, nghe tiếng đổ rầm lớn, giáo viên chạy ra, đã thấy cổng trường bị đổ. Giáo viên gọi người dân lấy xà beng đưa các nạn nhân khỏi đống đổ nát sau 5 phút. "Sự việc xảy ra rất đau lòng, ngỡ ngàng. Để xảy ra sự cố, tôi nhận trách niệm trước phụ huynh", ông Vũ Kim Phúc nói.

Gia cảnh nghèo của 3 cháu nhỏ tử nạn thương tâm trong vụ đổ trụ cổng trường ở Lào Cai - Ảnh 3.
Cổng trường đổ khiến 3 cháu nhỏ tử vong.

Về gia cảnh 3 trẻ nhỏ tử vong, trên Tiền phong, bà Lê Thu Hiền - Hiệu trưởng Trường mầm Khánh Yên Thượng cho hay, 3 em tử vong đều là người dân tộc Mông, gia đình thuộc diện hộ nghèo, cận nghèo của xã và sống gần trường. Trong đó, học sinh tử vong là G.T.D (5 tuổi), gia đình thuộc diện hộ cận nghèo. Hai nạn nhân xấu số khác 6 tuổi là V.T.H.T và M.T.X Trong đó có em cũng thuộc diện gia đình hộ nghèo.

3 em khác bị thương có độ tuổi từ 4-6. Gia đình 3 em này đều ở thôn Bản Phung, xã Khánh Yên Thượng. Các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa huyện Văn Bàn cho biết 3 cháu bé bị thương đã ổn định tinh thần, bị choáng, không nguy hiểm đến tính mạng.

Trước đó, vào khoảng 13h10 ngày 7/9, cổng trường mầm non Bản Phung xã Khánh Yên Thượng (huyện Văn Bàn) bất ngờ đổ sập khiến 3 học sinh tử vong và 3 học sinh bị thương.

Tin cùng chuyên mục

7 trường hợp không được ủy quyền quyết toán thuế thu nhập cá nhân 2024

7 trường hợp không được ủy quyền quyết toán thuế thu nhập cá nhân 2024

6:00 | 29/03/2024

Trong quá trình nộp thuế, người nộp thuế sẽ ủy quyền cho một cá nhân, tổ chức khác thực hiện nghĩa vụ quyết toán thuế thu nhập cá nhân. Tuy nhiên, nhiều trường hợp không được ủy quyền. Đó là những trường hợp nào?

5 đối tượng khi bị tinh giản biên chế, vẫn được nhận lương hưu khi đáp ứng điều kiện này

5 đối tượng khi bị tinh giản biên chế, vẫn được nhận lương hưu khi đáp ứng điều kiện này

6:00 | 28/03/2024

Theo BHXH Việt Nam, nghỉ hưu trước tuổi theo chính sách tinh giản biên chế hiện hành, ngoài yêu cầu về số năm đóng BHXH, còn phải đáp ứng những điều kiện khác.

Hàng triệu người mừng thầm có thể dùng một loại thẻ thay thế hàng loạt giấy tờ từ 1/7/2024

Hàng triệu người mừng thầm có thể dùng một loại thẻ thay thế hàng loạt giấy tờ từ 1/7/2024

6:00 | 26/03/2024

Để thuận tiện trong các giao dịch hành chính, từ 1/7/2024, công dân sẽ được cấp một căn cước điện tử có thể thay các loại giấy tờ quan trọng khi thực hiện các thủ tục.

Ảnh-Video-Emagazine

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bệnh viện Dã chiến cấp 2 số 4 (BVDC2.4) đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa để chào mừng Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2, nhất là trong điều kiện các bác sĩ, điều dưỡng của Việt Nam đang công tác xa quê hương.