Giám đốc Sở Y tế Hà Nội nhận định ban đầu về ca nữ sinh lớp 9 tử vong sau tiêm vaccine ở Thường Tín

13:39 | 30/11/2021

Bà Trần Thị Nhị Hà khẳng định, quy trình tiêm vaccine được giám sát chặt chẽ, khâu tổ chức thực hiện nghiêm theo quy định và hướng dẫn, cán bộ tiêm đã được tập huấn…

Cuối giờ sáng 30/11, trả lời báo chí liên quan một số vấn đề về công tác chống dịch và tiêm chủng vaccine cho trẻ em ở Hà Nội, bà Trần Thị Nhị Hà khẳng định trường hợp học sinh lớp 9 tại Thường Tín tử vong sau tiêm chủng là sự cố đáng tiếc, không ai mong muốn.

Sở Y tế đã họp hội đồng chuyên môn, xin ý kiến các chuyên gia, đặc biệt là chuyên gia ở tuyến Trung ương để nhìn nhận toàn bộ quy trình tiêm chủng, cũng như xác định nguyên nhân.

Theo bà Hà, Sở Y tế đang đợi đánh giá của hội đồng chuyên môn để có nhận định, làm sao có giải pháp tốt nhất trong quá trình thực hiện tiêm chủng. Dù vậy, bà Hà khẳng định trong quá trình tổ chức tiêm vaccine, toàn bộ quy trình được giám sát chặt chẽ, khâu tổ chức thực hiện nghiêm theo quy định và hướng dẫn, cán bộ tiêm đã được tập huấn.

Bà Trần Thị Nhị Hà.

Nhóm trẻ 12-17 tuổi là đối tượng đặc biệt, Sở đã thành lập 5 đoàn thanh tra, kiểm tra, giám sát việc tiêm chủng tại tuyến y tế cơ sở cho đối tượng này để thực hiện nghiêm túc quy trình này, mục tiêu cao nhất là an toàn cho học sinh.

Tuần này sẽ triển khai điều trị F0 tại nhà

Theo chỉ đạo của Thành ủy Hà Nội đưa ra sau cuộc họp chiều qua, Hà Nội sẽ triển khai thí điểm điều trị F0 thể nhẹ và không triệu chứng tại nhà. Bà Hà nói đây là thời điểm phù hợp để TP triển khai dù Thành phố đã chuẩn bị các phương án, kịch bản từ rất sớm cho việc này. "Việc triển khai phải phụ thuộc vào diễn biến dịch bệnh" – bà Hà nói.

Hiện thành phố đã giao chính quyền quận, huyện, xã, phường và tổ COVID cộng đồng kiểm tra điều kiện cách ly F1 và điều trị F0 thể nhẹ tại nhà.

Sở Y tế đã trình UBND TP để TP xem xét phê duyệt sớm phương án điều trị F0 thể nhẹ tại nhà ngay trong tuần này.

Về việc những ngày gần đây, số ca mắc của Hà Nội liên tục lập kỷ lục mới về số ca ghi nhận trong ngày và ca cộng đồng, Giám đốc Sở Y tế Hà Nội cho rằng khi thành phố chuyển sang trạng thái thích ứng an toàn, linh hoạt và kiểm soát hiệu quả dịch bệnh thì số mắc tăng lên là "khó tránh khỏi" tuy nhiên điều này nằm trong dự liệu của chính quyền.

Thành phố đã xây dựng kịch bản tình huống có 100.000 ca mắc. Dù vậy, với tốc độ gia tăng nhanh như hiện nay, đồng thời gia tăng ca cộng đồng, theo bà Hà cần tiếp tục có sự quyết liệt của chính quyền địa phương.

Tin cùng chuyên mục

Hà Nội thu phí trông xe không dùng tiền mặt từ 1/4

Hà Nội thu phí trông xe không dùng tiền mặt từ 1/4

9:44 | 19/03/2024

Thay vì mốc 1/5 như thông báo ban đầu, UBND thành phố Hà Nội vừa yêu cầu các sở ngành, quận huyện thực hiện thu phí trông giữ xe không dùng tiền mặt từ 1/4.

Cách tính thuế thu nhập cá nhân năm 2024 rút gọn, chính xác nhất người nộp thuế nên tham khảo

Cách tính thuế thu nhập cá nhân năm 2024 rút gọn, chính xác nhất người nộp thuế nên tham khảo

6:00 | 18/03/2024

Thuế thu nhập cá nhân từ tiền lương, tiền công được tính theo công thức cụ thể. Bài viết dưới đây chia sẻ cách tính thuế thu nhập cá nhân 2024, người thu nhập chịu thuế nên tham khảo.

Hàng triệu lao động nghỉ hưu sớm sẽ mừng thầm khi hưởng thêm quyền lợi

Hàng triệu lao động nghỉ hưu sớm sẽ mừng thầm khi hưởng thêm quyền lợi

6:00 | 17/03/2024

Người lao động nghỉ hưu sớm sẽ bị trừ lương hưu theo tỉ lệ hưởng lương hưu. Tuy nhiên có những trường hợp nghỉ sớm sẽ không bị trừ tỷ lệ hưởng lương hưu. Đó là những trường hợp nào?

Ảnh-Video-Emagazine

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bệnh viện Dã chiến cấp 2 số 4 (BVDC2.4) đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa để chào mừng Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2, nhất là trong điều kiện các bác sĩ, điều dưỡng của Việt Nam đang công tác xa quê hương.