Giới nghệ sĩ Việt bày tỏ thương tiếc khi NSND Anh Thế qua đời

14:54 | 30/09/2019

Nhiều người trong giới văn nghệ sĩ bày tỏ thương tiếc khi biết thông tin NSND Thế Anh qua đời sáng 29/9 sau thời gian điều trị nhồi máu cơ tim.

NSND Thế Anh là "cây đa, cây đề" trong làng nghệ thuật Việt Nam. Ông thành công ở lĩnh vực điện ảnh lẫn sân khấu kịch nói, đặc biệt là vai Trung úy Phương trong "Nổi gió" và Ba Duy trong "Mối tình đầu". Vì thế, sự ra đi của ông để lại nhiều tiếc thương cho đồng nghiệp, bạn bè...

Như TTXVN đưa tin, NSND Thế Anh thuộc thế hệ vàng đầu tiên của điện ảnh Việt Nam, cùng thời với các nghệ sỹ Trà Giang, Thanh Quý, Lâm Tới, Như Quỳnh... Hơn 50 năm gắn bó với nghệ thuật, bằng tài năng, trí tuệ, tinh thần miệt mài trong lao động nghệ thuật, ông đã có những đóng góp lớn lao cho sự nghiệp điện ảnh, sân khấu nước nhà.   

Trong con mắt của những người làm điện ảnh, sân khấu, ông là một diễn viên tài năng, kỳ cựu trong nghề. Dù là đóng phim hay diễn kịch, ông đều thể hiện vai diễn một cách xuất sắc. Nhờ tài hoa, chiều sâu trong diễn xuất, ông hóa thân thành công vào nhiều nhân vật cả phản diện và chính diện, từ sỹ quan đến bộ đội, các bác sỹ, kỹ sư, thầy giáo, thủy thủ...

NSND Thế Anh qua đời để lại nhiều tiếc thương cho bạn bè văn nghệ và khán giả điện ảnh, sân khấu

Nhà biên kịch, Đạo diễn Dương Cẩm Thúy chia sẻ: NSND Thế Anh là người có đóng góp lớn cho sự nghiệp điện ảnh, sân khấu Việt Nam, người đã dành trọn đời mình cho nghệ thuật nước nhà. Trong công việc, ông vừa là người thầy, vừa là người anh, là hình mẫu nghề nghiệp để các thế hệ diễn viên noi gương, học hỏi. Trong cuộc sống, ông là người lạc quan, yêu đời, hóm hỉnh, nhiệt tình, sôi nổi, được bạn bè, đồng nghiệp yêu quý, công chúng mến mộ.

Cũng theo ghi  nhận từ Tri thức trẻ, khi biết tin NSND Thế Anh qua đời sáng 29/9, NSND Lan Hương không giấu nổi sự tiếc thương, đau xót.  Từng làm việc chung với NSND Thế Anh qua hai bộ phim “Em bé Hà Nội” và “Mối tình đầu”, NSND Lan Hương chia sẻ: “Tôi vừa được một số người bạn gọi điện, thông báo tin chú Thế Anh ra đi vì cơn bạo bệnh". 

"Tôi dường như không tin vào tai mình. Cảm giác bây giờ là trống rỗng, nghẹn lời. Tôi đang mua vé máy bay để bay vào TPHCM thắp hương, tiễn chú về nơi chín suối”, tờ báo này dẫn lời.

Sau khi hợp tác trong hai bộ phim, lần gần nhất NSND Lan Hương gặp NSND Thế Anh là vào dịp Liên hoan phim Quốc tế Hà Nội năm 2018.

NSND Thế Anh và NSND Lan Hương trong phim Em bé Hà Nội.

“Trong lần gặp nhau tại Hà Nội, hai chú cháu đã có dịp nói chuyện và hỏi han về cuộc sống, công việc. Lúc ấy, sức khỏe của NSND Thế Anh có vẻ không tốt. Chú đi lại chậm rãi hơn. Nhưng tôi không ngờ, chỉ sau một năm, chú đã bất ngờ ra đi”, nữ diễn viên “Em bé Hà Nội” cho biết thêm.

Còn NSND Trà Giang, người cùng thời với NSND Thế Anh thì thảng thốt: “Chúng tôi đều là lứa nghệ sĩ Bắc vào miền Nam lập nghiệp. Mỗi lần ra Hà Nội dự các sự kiện điện ảnh lần nào cũng đi cùng nhau. Năm ngoái anh Đoàn Dũng mất, năm nay đến anh Thế Anh, buồn quá!

Anh Thế Anh là người giỏi nghề, rất khiêm tốn, vui vẻ, trẻ trung. Tôi và Thế Anh đóng chung trong các phim Mối tình đầu, Em bé Hà Nội. 

Thế Anh dù là dân kịch nhưng chuyển sang phim đóng rất tự nhiên. Sau này anh ấy được biết đến với vai trung úy Phương trong phim Nổi gió, rồi cả phim Đường về quê mẹ, Đêm hội Long Trì...”.

NSND Thế Anh và NSND Trà Giang trong một buổi triển lãm.

Nhà văn Nguyễn Xuân Đức không giấu nổi sự tiếc thương: "Lại thêm một tài năng lớn của Sân khấu Việt Nam ra đi. Buồn vô cùng. Xin vĩnh biệt NSND Thế Anh!"

Trong khi đó, trên các trang mạng xã hội, nhiều nghệ sĩ viết: "Chú an nghỉ!" - Thân Thúy Hà; "Vĩnh biệt anh, NSND Thế Anh! Xin cầu chúc linh hồn anh mau về cõi lành" - nghệ sĩ Nguyễn Minh Trang; "Xin vĩnh biệt NSND Thế Anh. Cuộc đời nghệ thuật của chú là tấm gương sáng cho con học hỏi noi theo. Xin chú an giấc!" - đạo diễn Nguyễn Phương Điền...

Cây bút phê bình điện ảnh Lê Hồng Lâm đã viết dòng chia sẻ dài kể về NSND Thế Anh: "Sáng nay, tôi thấy mấy tin nhắn trong inbox báo tin diễn viên Thế Anh qua đời. Thật kỳ lạ là đang ngồi xe trên đường viết bài về ông cho một tờ báo thì bạn Cẩm Hà tag vào cái note kỷ niệm đúng một năm trước, không lệch một ngày nào, ngày 29-9-2018 khi tôi ra mắt cuốn sách "101 bộ phim Việt Nam hay nhất tại Sài Gòn".

Khi hay tin NSND Thế Anh qua đời, diễn viên Thành Được gửi lời vĩnh biệt đến người bố đầu tiên trong sự nghiệp làm phim của anh.

Còn đạo diễn Thanh Hiệp bày tỏ sự xót xa trước sự ra đi của NSND Thế Anh. “Cuộc đời của thầy Thế Anh thật đáng sống, may mắn làm cái nghề mình đam mê, rồi sau đó nổi tiếng trên sân khấu, điện ảnh và được công chúng yêu mến”, nam đạo diễn chia sẻ.

Tin cùng chuyên mục

Mới chớm Hè, các sản phẩm làm mát khuyến mại 'chồng' khuyến mại

Mới chớm Hè, các sản phẩm làm mát khuyến mại 'chồng' khuyến mại

7:44 | 25/04/2024

GĐXH - Hiện các sản phẩm làm mát được các "ông lớn" bán lẻ như Điện Máy Xanh, Pico, Media Mart… giảm giá từ 20 – 40%, tùy chủng loại.

Thêm một loại rau 'hoàng đế' bổ ngang nhân sâm, tổ yến, đây là 9 công dụng tuyệt vời với sức khỏe

Thêm một loại rau 'hoàng đế' bổ ngang nhân sâm, tổ yến, đây là 9 công dụng tuyệt vời với sức khỏe

7:29 | 25/04/2024

Măng tây được biết có đặc tính chống viêm, giúp bảo vệ cơ thể trước nguy cơ bị bệnh tim và bệnh tiểu đường týp 2...

Từ 1/7/2024, người lao động khu vực Hà Nội đón tin vui về tăng lương tối thiểu vùng?

Từ 1/7/2024, người lao động khu vực Hà Nội đón tin vui về tăng lương tối thiểu vùng?

6:00 | 25/04/2024

Sở LĐ-TB&XH Hà Nội vừa có công văn gửi Bộ LĐ-TB&XH, thống nhất về đề xuất tăng lương tối thiểu vùng từ ngày 1/7/2024. Theo đó, lương tối thiểu vùng tại Hà Nội tăng bao nhiêu?

Ảnh-Video-Emagazine

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bệnh viện Dã chiến cấp 2 số 4 (BVDC2.4) đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa để chào mừng Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2, nhất là trong điều kiện các bác sĩ, điều dưỡng của Việt Nam đang công tác xa quê hương.