Hà Nội: Bàn giao 35 sản phẩm pate Minh Chay thu hồi được cho công an

6:00 | 08/09/2020

35 sản phẩm pate Minh Chay thu hồi được từ khách hàng là người Hà Nội đã được bàn giao cho công an để phục vụ điều tra.

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội vừa có báo cáo nhanh về việc thực hiện truy xuất nguồn gốc, thu hồi và xử lý thực phẩm nông, lâm, thủy sản bị cảnh báo không bảo đảm an toàn thực phẩm của Công ty TNHH Hai thành viên Lối Sống Mới, có địa chỉ tại huyện Đông Anh, Hà Nội.

Từ ngày 1/7 đến 28/8, công ty đã bán ra 21.540 sản phẩm với 11.771 khách hàng cá nhân mua sản phẩm của công ty, trong đó, 6.393 khách hàng mua sản phẩm pate Minh Chay. Riêng tại Hà Nội, có 2.072 khách hàng mua sản phẩm của công ty, trong đó gần một nửa khách hàng mua sản phẩm pate Minh Chay.

Một sản phẩm Pate Minh Chay được bệnh nhân sau khi sử dụng có triệu chứng bất thường mang đến Bệnh viện Bạch Mai.

Tính đến nay, công ty đã thu hồi được 141 sản phẩm từ các khách hàng, chủ yếu tại Hà Nội, bao gồm 35 sản phẩm pate Minh Chay và 106 sản phẩm khác. Điều khó khăn trong công tác thu hồi sản phẩm là hầu hết khách hàng đã sử dụng hoặc bỏ đi sau khi biết thông tin cảnh báo.

Cùng với Sở Y tế, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội cùng 30 quận, huyện gọi điện thông báo đến khách hàng là người Hà Nội mua pate Minh Chay để thu hồi sản phẩm. Có 1.857 lượt khách hàng sử dụng sản phẩm của công ty, trong đó, vẫn còn 142 khách hàng chưa liên lạc được.

Cùng với đó, Sở phối hợp Phòng Cảnh sát kinh tế (CATP Hà Nội) đã mở niêm phong để Công ty TNHH Hai thành viên Lối Sống Mới bàn giao 35 sản phẩm pate Minh Chay thu hồi từ khách hàng (tại địa chỉ 30 Mã Mây, phường Hàng Buồm, quận Hoàn Kiếm) cho Công an Thành phố phục vụ công tác điều tra; niêm phong 106 sản phẩm khác do công ty thu hồi từ khách hàng tại địa chỉ 30 Mã Mây, phường Hàng Buồm, quận Hoàn Kiếm bàn giao cho Công ty TNHH Hai thành viên Lối Sống Mới để quản lý, bảo quản theo điều kiện bảo quản từng loại sản phẩm cho đến khi có thông báo mới của cơ quan chức năng.

Đến nay, 8 tỉnh (Bắc Giang, Gia Lai, Hưng Yên, Ninh Bình, Thanh Hóa, Vĩnh Phúc, Tuyên Quang, Bình Thuận) đã thu hồi 28 sản phẩm (gồm 24 sản phẩm pate Minh Chay và 4 sản phẩm khác).

Tin cùng chuyên mục

Từ 1/7/2024, người lao động khu vực Hà Nội đón tin vui về tăng lương tối thiểu vùng?

Từ 1/7/2024, người lao động khu vực Hà Nội đón tin vui về tăng lương tối thiểu vùng?

6:00 | 25/04/2024

Sở LĐ-TB&XH Hà Nội vừa có công văn gửi Bộ LĐ-TB&XH, thống nhất về đề xuất tăng lương tối thiểu vùng từ ngày 1/7/2024. Theo đó, lương tối thiểu vùng tại Hà Nội tăng bao nhiêu?

Hàng triệu thí sinh cần lưu ý những điều quan trọng sau đây nếu muốn du học nước ngoài

Hàng triệu thí sinh cần lưu ý những điều quan trọng sau đây nếu muốn du học nước ngoài

6:00 | 24/04/2024

Lựa chọn hướng đi du học nước ngoài sau khi tốt nghiêp THPT hoặc đại học là hướng đi phát triển của nhiều bạn trẻ. Tuy nhiên, cần phải cân nhắc những điều đặc biệt quan trọng sau đây trước khi đưa ra quyết định đi du học nước ngoài.

4 điểm mới về BHYT sẽ có hiệu lực vào đầu tháng 7 tới đây, người dân nên biết

4 điểm mới về BHYT sẽ có hiệu lực vào đầu tháng 7 tới đây, người dân nên biết

6:00 | 23/04/2024

Dưới đây là những điểm mới đáng chú ý về chính sách BHYT sẽ có hiệu lực từ 1/7/2024.

Ảnh-Video-Emagazine

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bệnh viện Dã chiến cấp 2 số 4 (BVDC2.4) đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa để chào mừng Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2, nhất là trong điều kiện các bác sĩ, điều dưỡng của Việt Nam đang công tác xa quê hương.