Hà Nội: Cách ly 14 trường hợp F0 sau khi dự Army Games tại Nga

19:19 | 08/09/2020

Theo Sở Y tế, 14 trường hợp F0 trong đoàn thể thao của quân đội dự Army Games từ Liên Bang Nga về Hà Nội và 11 F1 được chuyển đến cách ly, điều trị tại bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương 2.

Hà Nội: Cách ly 14 trường hợp F0 sau khi dự Army Games tại Nga - Ảnh 1.
 

Chiều 8/9, tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 Hà Nội, ông Hoàng Đức Hạnh – Phó Giám đốc Sở Y tế cho biết, đơn vị vừa phối hợp với Cục Quân Y tổ chức đón, vận chuyển cách ly cho đoàn thể thao của quân đội dự Army Games từ Liên Bang Nga về Hà Nội.

Trong đó, 14 trường hợp F0 và 11 trường hợp F1 đã được chuyển đến cách ly, điều trị tại bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương 2. 22 chuyên gia và cán bộ Đại sứ quán Nga được chuyển đến cách ly tại khách sạn Crowne Plaza West Hanoi.

187 thành viên đoàn thể thao, học viên và nhân viên Văn phòng Chính phủ được chuyển đến cách ly tại trường Quân sự - Bộ Tư lệnh Thủ đô.

Hà Nội: Cách ly 14 trường hợp F0 sau khi dự Army Games tại Nga - Ảnh 3.
Toàn cảnh buổi họp trực tuyến Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 thành phố Hà Nội chiều nay (8/9).

Tại cuộc họp, ông Nguyễn Khắc Hiền – Giám đốc Sở Y tế đề nghị các đơn vị cần tập trung tuyên truyền để mỗi người dân nhận thức, tự giác thực hiện các biện pháp phòng dịch để bảo vệ chính mình.

Về tình hình dịch tại Hà Nội thời gian qua, ông Hạnh khẳng định Hà Nội đang triển khai tốt các biện pháp triển khai phòng chống dịch.

Cụ thể, từ ngày 19/8 đến nay, Hà Nội không ghi nhận thêm ca mắc mới ngoài cộng đồng. Lũy tích đợt 3 (từ ngày 25/7 đến nay), Hà Nội có 38 ca mắc COVID-19 và chưa có ca tử vong. Trong đó, 11 ca ngoài cộng đồng và 27 ca từ nước ngoài được cách ly ngay khi nhập cảnh.

Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) thành phố Hà Nội tiếp tục xét nghiệm PCR cho các trường hợp nhập cảnh, trường hợp người dân có biểu hiện ho sốt đến mua thuốc tại nhà thuốc, trường hợp có yếu tố dịch tễ (về từ vùng dịch).

Kết quả, từ 4/9-8/9 đã xét nghiệm cho 897 trường hợp, tất cả đều âm tính; xét nghiệm 77 trường hợp nghi ngờ, nhân viên y tế, bệnh nhân chạy thận nhân tạo… Hiện các bệnh viện còn cách ly, điều trị 52 bệnh nhân nghi ngờ.

Hà Nội: Cách ly 14 trường hợp F0 sau khi dự Army Games tại Nga - Ảnh 4.
 

Tin cùng chuyên mục

4 điểm mới về BHYT sẽ có hiệu lực vào đầu tháng 7 tới đây, người dân nên biết

4 điểm mới về BHYT sẽ có hiệu lực vào đầu tháng 7 tới đây, người dân nên biết

6:00 | 23/04/2024

Dưới đây là những điểm mới đáng chú ý về chính sách BHYT sẽ có hiệu lực từ 1/7/2024.

Hàng triệu thí sinh có cơ hội vào ngành học không lo 'đầu ra'

Hàng triệu thí sinh có cơ hội vào ngành học không lo 'đầu ra'

8:46 | 22/04/2024

Ngành Công an vẫn luôn là ngành hot được nhiều bạn học sinh quan tâm. Do đó, việc thi khối gì để có thể học ngành Công an là điều mà rất nhiều bạn trẻ quan tâm.

Những yếu tố cần có để làm được nghề dịch vụ hàng triệu người mơ ước

Những yếu tố cần có để làm được nghề dịch vụ hàng triệu người mơ ước

6:00 | 21/04/2024

Hướng dẫn viên du lịch là một trong các ngành nghề hot nhất hiện nay. Một nghề nghiệp đòi hỏi nhiều kiến thức và kỹ năng như hướng dẫn viên du lịch chắc chắn sẽ cần nhiều yếu tố khi tuyển dụng nhân lực.

Ảnh-Video-Emagazine

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bệnh viện Dã chiến cấp 2 số 4 (BVDC2.4) đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa để chào mừng Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2, nhất là trong điều kiện các bác sĩ, điều dưỡng của Việt Nam đang công tác xa quê hương.