Hà Nội: Công viên Thiên văn học từ “siêu phẩm” trăm tỷ trở thành phế tích

11:14 | 25/06/2022

Công viên Thiên văn học (Hà Đông, Hà Nội) được đầu tư hàng trăm tỷ đồng nhưng sau 2 năm hoàn thiện vẫn chưa mở cửa khiến nhiều người dân tiếc nuối vì chưa được trải nghiệm.

Công viên Thiên văn học được khởi công xây dựng từ năm 2017 trên địa bàn phường Dương Nội (quận Hà Đông, Hà Nội) với tổng diện tích lên tới 12 ha, tổng vốn đầu tư khoảng 260 tỷ đồng.

Năm 2020, công trình cơ bản hoàn thành nhưng đến nay vẫn chưa một lần mở cửa đón khách.

Với tổng vốn đầu tư khoảng 260 tỷ, Công viên Thiên văn học từng được mệnh danh là công viên đắt đỏ bậc nhất Hà Nội.

 

Đây là công viên ngoài trời đầu tiên ở Đông Nam Á lấy chủ đề thiên văn học, thu hút dư luận bởi không gian xanh và kiến trúc đẹp mắt bao quanh hồ Bách Hợp Thủy.

 

Công viên được xây dựng với những hạng mục như: quảng trường Big Bang, vườn dải ngân hà, quảng trường hệ mặt trời, cầu ánh trăng, khu vật thể lạ (UFO Zone), quảng trường ngoài hành tinh...

 

Khu vực Vật thể lạ (UFO Zone) là sân chơi dành cho trẻ em với những vật thể lạ về vũ trụ và thiên văn, được bố trí để tạo nên các hoạt động vui chơi kì thú và bổ ích cho trẻ.

 

Quảng trường Big Bang là nơi mô phỏng vụ nổ hình thành vũ trụ ngày nay với điểm nhấn là Tháp Big Bang có phần chân đế nhỏ, càng lên cao càng mở rộng.

 

 

Một số bức tượng người ngoài hành tinh độc đáo, bắt mắt được đặt tại công viên.

 

Với thiết kế và không gian đẹp, chủ đề với những khu vực thú vị, bổ ích nhưng người dân chưa từng được trải nghiệm công viên độc đáo này.

 

Các lối vào đều bị chặn kín, vì vậy người dân chỉ có thể đi tập thể dục xung quanh công viên.

 

Quang cảnh bên trong gây tiếc nuối khi thường xuyên vắng vẻ, không một bóng người mặc dù không gian bên trong rất rộng rãi và thoáng đãng.

 

Các hạng mục bỏ hoang với cỏ mọc um tùm nhưng quan sát bằng mắt thường thấy hầu hết cơ sở vật chất vẫn còn mới và được bảo quản khá tốt, chưa có dấu hiệu xuống cấp.

 

Tin cùng chuyên mục

Cách tích hợp đăng ký xe, giấy phép lái xe vào VNeID nhanh, tiện lợi nhất

Cách tích hợp đăng ký xe, giấy phép lái xe vào VNeID nhanh, tiện lợi nhất

6:00 | 20/04/2024

Ứng dụng VNeID ra đời để sử dụng thay thế những giấy tờ truyền thống, định danh công dân trên nền tảng kỹ thuật số. Theo đó, VNeID cho phép tích hợp tất cả giấy tờ cá nhân như đăng ký xe, giấy phép lái xe…

Tin vui cho hàng nghìn công chức, sẽ tiếp tục được tăng lương từ 2025

Tin vui cho hàng nghìn công chức, sẽ tiếp tục được tăng lương từ 2025

6:00 | 19/04/2024

Từ 1/7/2024, sẽ cải cách tiền lương cho hàng loạt cán bộ, công chức, viên chức. Tuy nhiên, theo nghị quyết 27, dự kiến tăng lương tiếp từ 2025 cho công chức viên chức.

Tất tần tật các thông tin về giấy phép lái xe quốc tế có thể nhiều người chưa nắm rõ

Tất tần tật các thông tin về giấy phép lái xe quốc tế có thể nhiều người chưa nắm rõ

6:00 | 18/04/2024

Khi ra nước ngoài, bằng lái xe quốc tế là một trong những vật dụng cần thiết đem lại sự tiện ích cho người sở hữu. Bài viết dưới đây chia sẻ các thông tin liên quan về giấy phép lái xe quốc tế Việt Nam có thể nhiều người chưa nắm rõ.

Ảnh-Video-Emagazine

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bệnh viện Dã chiến cấp 2 số 4 (BVDC2.4) đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa để chào mừng Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2, nhất là trong điều kiện các bác sĩ, điều dưỡng của Việt Nam đang công tác xa quê hương.