Di dời hơn 400 cây xanh, đường phố Hà Nội có giảm ách tắc?

15:50 | 03/01/2019

Để phục vụ cho nhu cầu đi lại cho người dân vào dịp tết Nguyên Đán 2019 sắp tới, Đường Láng đang được triển khai mở rộng lòng đường với chiều dài 4km từ Cầu Giấy - Ngã Tư Sở, tại đây cơ quan chức năng phải di chuyển 476 cây xanh các loại, trong đó dịch ch

Vừa qua Sở Giao thông vận tải Hà Nội vừa công bố tổng chi phí cho việc xén vỉa hè, mở rộng đường trên địa bàn là hơn 125 tỷ đồng. Cụ thể, Hà Nội sẽ mở rộng mặt đường trên tuyến đường vành đai 2, đoạn Đường Láng từ Cầu Giấy đến Ngã Tư Sở, với tổng chiều dài khoảng 4km. Dự án này sẽ phải di chuyển hơn 371 cây xanh và chặt hạ 105 cây xanh tại khu vực đường Láng với tổng kinh phí 64 tỷ đồng.

Trong những ngày tới đây, nhiều cây xanh lâu đời nằm bên cạnh sông Tô Lịch thuộc khu vực đường Láng sẽ phải dịch chuyển đi để phục vụ cho công tác triển khai xén hè mở rộng đường của Sở Giao thông vận tải Hà Nội. Dự án sẽ phải di chuyển hơn 400 cây xanh các loại và trong đó những cây sâu bệnh, rỗng thân sẽ bị chặt hạ hoàn toàn. Bắt đầu từ ngày 1/1/2019 nhiều tốp công nhân thuộc dự án cũng đã tiến hành thiết lập những hàng rào chắn để bắt đầu thi công và tránh ảnh hưởng tới ATGT của người dân khi tham gia giao qua tuyến đường này. Thời gian thi công sẽ thực hiện từ ngày 1/1/2019, và dự kiến sẽ hoàn thành trước dịp Tết Nguyên đán.

Trao đổi nhanh với PV Thời đại Plus Bà Nguyễn Thị Vân một người dân sống tại khu vực Đường Láng cho biết: Việc mở rộng đường của TP Hà Nội là việc làm hết sức cấp thiết, nên làm bởi từ lâu đoạn đường này thường xuyên xảy ra tình trạng ách tắc giao thông, tuy nhiên việc giữ gìn hàng cây cổ thụ đã tồn tại từ lâu ở đây là điều tôi và nhiều người dân ở đây cũng hết sức quan tâm. Bởi vì để trồng được một hàng cây cổ thụ như vậy phải tốn rất nhiều thời gian và trong khi đó vai trò của những hàng cây này đối với nhiều hộ dân sống tại đây là hết sức quan trọng.

Trò chuyện với PV một số công nhân đang thi công tại đây cho biết: Với khối lượng công việc khá lớn chúng tôi đã tiến hành triển khai từ ngày 1/1/2019 đến nay với mục tiêu là hoàn thành trước dịp tết Nguyên Đán để phục vụ người dân, thời gian tới đây ngoài việc khoanh vùng tuyến đường thi công để đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông thì việc di dời và chặt hạ cây xanh trong tuyến đường này cũng sẽ được gấp rút triển khai để giải phóng mặt bằng cho việc thi công.

Dưới đây là những hình ảnh PV Thời đại Plus ghi nhận tại đoạn đường Láng ngày 3/1/2019.  

Dự án mở rộng, hạ cây xanh đường Láng nằm trong 4 đề án được sở GTVT Hà Nội triển khai dịp cuối năm với tổng kinh phí lên đến 64 tỷ đồng đang được gấp rút triển khai nhằm giảm thiểu ùn tắc giao thông.

 

Điểm mốc mở rộng lòng đường theo dự kiến sẽ được mở rộng ra khoảng 3 mét

 

Từ ngày 1/1/2019 công nhân đã tiến hàng thiết lập hàng rào chắn để khoang vùng khu vực thi công nhằm đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông.

 

Khu vực vườn hoa cạnh bờ sông dọc tuyến đường đã được san phẳng để phục vụ cho việc thi công

 

Nhiều công trình tạm bợ tại đây cũng đã được đơn vị thi công tháo dỡ

 

Nhiều người dân sống tại khu vực nơi đây tỏ ra lo lắng cho số phận hàng cây xà cừ cổ thụ tại đây.

 

Máy móc, trang thiết bị đã được các đơn vị thi công tập kết để phục vụ cho việc giải phóng mặt bằng.

 

Tất cả vật tư, trang thiết bị đã được tập kết sẵn để cho các công nhân tiến hành thi công vào buổi tối.
Đường Láng luôn là con đường đau khổ của người tham gia giao thông mỗi khi phải qua đây lúc giờ tan tầm

Ngày 28/12/2018 vừa qua, Sở Giao thông Vận tải (GTVT) Hà Nội đã công bố về việc đồng loạt triển khai cắt xén vỉa hè, mở rộng đường trên địa bàn Hà Nội. Tổng chi phí cho các dự án triển khai trên toàn địa bàn thành phố lên đến hơn 125 tỷ đồng. Theo kế hoạch của Sở GTVT Hà Nội, các dự án xén vỉa hè đồng loạt triển khai bao gồm: Mở rộng đường Phạm Hùng, đường Láng, đường Khuất Duy Tiến, đường Nghiêm Xuân Yên – Nguyễn Xiển.

 

Quan quan sát sơ bộ của PV hiện nay tại các dự án xén dải phân cách, mở rộng mặt đường Phạm Hùng từ nút giao thông Trần Duy Hưng – Khuất Duy Tiến đến nút giao Mai Dịch, tổng chiều dài hơn 3km với tổng mức đầu tư hơn 24 tỷ đồng. Tại đường Khuất Duy Tiến, thành phố sẽ tiến hành xén dải phân cách giữa mở rộng mặt đường với chiều dài gần 2km, tổng mức đầu tư khoảng hơn 10 tỷ đồng. Đối với dự án mở rộng mặt đường Nghiêm Xuân Yên – Nguyễn Xiển cũng đã cắt xén dải phân cách giữa với tổng chiều dài hơn 3km. Điểm đầu thuộc Cầu Dậu, điểm cuối thuộc nút giao Khuất Duy Tiến – Nguyễn Trãi với tổng mức đầu tư 27 tỷ đồng cũng đang gấp rút được triển khai để phục vụ người dân dịp tết Nguyên Đán 2019 sắp tới.

 

Tin cùng chuyên mục

5 đối tượng khi bị tinh giản biên chế, vẫn được nhận lương hưu khi đáp ứng điều kiện này

5 đối tượng khi bị tinh giản biên chế, vẫn được nhận lương hưu khi đáp ứng điều kiện này

6:00 | 28/03/2024

Theo BHXH Việt Nam, nghỉ hưu trước tuổi theo chính sách tinh giản biên chế hiện hành, ngoài yêu cầu về số năm đóng BHXH, còn phải đáp ứng những điều kiện khác.

Hàng triệu người mừng thầm có thể dùng một loại thẻ thay thế hàng loạt giấy tờ từ 1/7/2024

Hàng triệu người mừng thầm có thể dùng một loại thẻ thay thế hàng loạt giấy tờ từ 1/7/2024

6:00 | 26/03/2024

Để thuận tiện trong các giao dịch hành chính, từ 1/7/2024, công dân sẽ được cấp một căn cước điện tử có thể thay các loại giấy tờ quan trọng khi thực hiện các thủ tục.

3 bảng lương theo vị trí việc áp dụng cho đối tượng thuộc lực lượng vũ trang từ 1/7/2024

3 bảng lương theo vị trí việc áp dụng cho đối tượng thuộc lực lượng vũ trang từ 1/7/2024

6:00 | 25/03/2024

Từ 1/7/2024 sẽ thực hiện chính sách cải cách tiền lương theo vị trí việc làm đối với đối tượng thuộc lực lượng vũ trang theo Nghị quyết 27. Theo đó, 3 bảng lương theo vị trí việc áp dụng cho các đối tượng thuộc lực lượng vũ trang.

Ảnh-Video-Emagazine

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bệnh viện Dã chiến cấp 2 số 4 (BVDC2.4) đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa để chào mừng Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2, nhất là trong điều kiện các bác sĩ, điều dưỡng của Việt Nam đang công tác xa quê hương.