Hà Nội: Hàng loạt quán cà phê, nhà hàng chủ động thực hiện giãn cách chống COVID-19

10:31 | 19/08/2020

Trước những diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, UBND thành phố Hà Nội đã yêu cầu các nhà hàng, quán cà phê thực hiện giãn cách từ 0h ngày 19/8 theo công điện khẩn số 07/CĐ-UBND do Ủy ban nhân dân Thành phố Hà Nội ban hành ngày 18/8/2020 về một số biện p

 

 

Tất cả các nhân viên tại Cộng cà phê thực hiện việc đeo khẩu trang y tế trong suốt quá trình phục vụ.

Cụ thể, các nhà hàng ăn uống, quán cà phê, tụ điểm đông người cần thực hiện nghiêm các các biện pháp chống dịch: Giãn cách chỗ ngồi cách tối thiểu 1m, nếu có vách ngăn thì càng tốt, nhân viên đeo khẩu trang trong suốt quá trình phục vụ, tiến hành đo thân nhiệt cho khách, khử khuẩn, có treo biển hướng dẫn phòng dịch. Không chỉ vậy, các quán cà phê, nhà hàng còn phải thực hiện việc lau chùi, khử khuẩn thường xuyên.

Tại quán cà phê Cuối ngõ, chủ quán đã chuẩn bị sẵn cồn và nước rửa tay cho khách hàng ngay trong suốt mùa dịch.

Theo ghi nhận của PV Gia đình & Xã hội, sáng nay (19/8) hầu hết các quán cà phê trên địa bàn thành phố Hà Nội đều thực hiện nghiêm chỉnh các biện pháp phòng chống dịch. Ngay từ ngoài cửa cho đến quầy thu ngân các quán đều trang bị các chai lọ nước khử khuẩn và rửa tay khô cho khách hàng, các nhân viên phục vụ đều thực hiện việc đeo khẩu trang nhằm đảm bào an toàn y tế.

"Rửa tay vì cộng đồng" được chuỗi cà phê Cộng gửi gắm đến khách hàng.

Quản lý của một trong chuỗi Cộng cà phê Hà Nội chia sẻ: "Lượng khách hàng đến Cộng cà phê thường rất đông cho nên hiện tại các quán trong hệ thống Cộng cà phê đều sắp xếp bàn ghế nhiều hơn tại các địa điểm trống so với trước để khi thực hiện giãn cách có thể sắp xếp chỗ ngồi cho khách với khoảng cách an toàn theo chỉ thị của Bộ Y tế là tối thiểu 1m. Ngoài ra, các nhân viên của hệ thống đều phải đeo khẩu trang, hướng dẫn khách hàng rửa tay khử trùng trước khi vào quán và đo thân nhiệt khi đón khách".

Phần ngoài hiên quán, chủ quán đã kê bàn cách xa nhau một mét, mỗi bàn chỉ có tối đa 1 ghế.

Phạm Minh Nguyện - nhân viên cà phê CỐC 468 (tại 44 Trần Quý Kiên, Dịch Vọng, Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết: "Ngay sau khi nắm bắt được thông tin của Bộ Y tế về giãn cách trong các nhà hàng, quán cà phê thì quản lý đã yêu cầu các nhân viên của quán phải chấp hành nghiêm công tác phòng chống dịch đảm bảo an toàn cho nhân viên của quán cũng như khách hàng. Bàn ghế của quán đều sắp xếp cách nhau từ 1 - 1,5m và mỗi bàn chỉ có 1 khách ngồi".

Do yêu cầu về giãn cách liên quan thiết yếu đến sức khỏe của nhân viên phục vụ và khách hàng nên hầu hết mọi người đều ủng hộ. Đặc biệt, thời điểm dịch, lượng khách đến các địa điểm này chỉ khoảng 2/3 so với thông thường nên các quán không gặp nhiều khó khăn trong việc sắp xếp, tổ chức giãn cách.

Tại My Coffee, tuy có đông khách đến quán nhưng hầu hết các bàn đều được cách kê cách xa nhau.

Nhà hàng, quán cà phê vốn là điểm tập trung đông người. Trong bối cảnh, Hà Nội còn hơn 18.000 chưa xét nghiệm RT-PCR liên quan đến tâm dịch Đà Nẵng thì khả năng lây nhiễm tại những địa điểm này rất đáng lo ngại.

Tin cùng chuyên mục

Từ 1/7/2024, người lao động khu vực Hà Nội đón tin vui về tăng lương tối thiểu vùng?

Từ 1/7/2024, người lao động khu vực Hà Nội đón tin vui về tăng lương tối thiểu vùng?

6:00 | 25/04/2024

Sở LĐ-TB&XH Hà Nội vừa có công văn gửi Bộ LĐ-TB&XH, thống nhất về đề xuất tăng lương tối thiểu vùng từ ngày 1/7/2024. Theo đó, lương tối thiểu vùng tại Hà Nội tăng bao nhiêu?

Hàng triệu thí sinh cần lưu ý những điều quan trọng sau đây nếu muốn du học nước ngoài

Hàng triệu thí sinh cần lưu ý những điều quan trọng sau đây nếu muốn du học nước ngoài

6:00 | 24/04/2024

Lựa chọn hướng đi du học nước ngoài sau khi tốt nghiêp THPT hoặc đại học là hướng đi phát triển của nhiều bạn trẻ. Tuy nhiên, cần phải cân nhắc những điều đặc biệt quan trọng sau đây trước khi đưa ra quyết định đi du học nước ngoài.

4 điểm mới về BHYT sẽ có hiệu lực vào đầu tháng 7 tới đây, người dân nên biết

4 điểm mới về BHYT sẽ có hiệu lực vào đầu tháng 7 tới đây, người dân nên biết

6:00 | 23/04/2024

Dưới đây là những điểm mới đáng chú ý về chính sách BHYT sẽ có hiệu lực từ 1/7/2024.

Ảnh-Video-Emagazine

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bệnh viện Dã chiến cấp 2 số 4 (BVDC2.4) đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa để chào mừng Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2, nhất là trong điều kiện các bác sĩ, điều dưỡng của Việt Nam đang công tác xa quê hương.