Hà Nội kiểm tra tất cả các cơ sở bar, karaoke, vũ trường trên địa bàn

14:58 | 23/09/2020

Để chuẩn bị tổ chức 30 sự kiện trong tháng 10, UBND TP Hà Nội yêu cầu kiểm tra tất cả các cơ sở bar, karaoke, vũ trường trên địa bàn với 2 nội dung: Các biện pháp phòng dịch và phòng chống cháy nổ.

Hà Nội kiểm tra tất cả các cơ sở bar, karaoke, vũ trường trên địa bàn - Ảnh 1.
 

Sáng 23/9, báo cáo tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TP Hà Nội trực tuyến phiên thứ 65, đại diện UBND quận Hoàn Kiếm cho biết, trong ngày đầu hoạt động trở lại, các địa điểm vui chơi, giải trí trên địa bàn đã thu hút số lượng lớn khách hàng.

Quận Hoàn Kiếm đã tiếp tục yêu cầu các địa điểm này tạm dùng hoạt động để bổ sung các biện pháp đảm bảo phòng, chống dịch mới cho hoạt động trở lại.

Cũng tại cuộc họp, ông Nguyễn Khắc Hiền – Giám đốc Sở Y tế Hà Nội nhấn mạnh về việc người dân vẫn đang rất chủ quan khi ra đường, hoặc đến nơi đông người nhưng không thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng chống dịch.

UBND TP Hà Nội yêu cầu kiểm tra tất cả các cơ sở bar, karaoke, vũ trường trên địa bàn với 2 nội dung: Các biện pháp phòng dịch và phòng chống cháy nổ.

Ông Hiền cho biết, nếu không kiểm soát tốt thì rất nguy hiểm, nhất là Tết Trung thu đang đến gần và giới trẻ sẽ tập trung rất đông đúc. Vì vậy, ông Hiền đề nghị các đơn vị cần chú ý tăng cường các biện pháp phòng, dịch.

Kết luận phiên họp, Ngô Văn Quý - Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội cho biết, qua rà soát, trước mắt, có ít nhất 3.000 giường bệnh phục vụ cách ly có thu phí với các trường hợp nhập cảnh khi mở lại đường bay thương mại.

Liên quan đến tình trạng người dân có biểu hiện chủ quan trong phòng chống dịch, ông Quý yêu cầu các địa phương tiếp tục vào cuộc xử lý.

Đồng thời, tổ chức kiểm tra ngay các bar, karaoke, vũ trường trên địa bàn với 2 nội dung: Các biện pháp phòng dịch và phòng chống cháy nổ.

Ông Quý nhấn mạnh, trong tháng 10, Hà Nội tổ chức khoảng 30 sự kiện nhưng các sự kiện khác sẽ tổ chức khi điều kiện phòng chống dịch cho phép.

Hà Nội kiểm tra tất cả các cơ sở bar, karaoke, vũ trường trên địa bàn - Ảnh 3.

 

Tin cùng chuyên mục

7 trường hợp không được ủy quyền quyết toán thuế thu nhập cá nhân 2024

7 trường hợp không được ủy quyền quyết toán thuế thu nhập cá nhân 2024

6:00 | 29/03/2024

Trong quá trình nộp thuế, người nộp thuế sẽ ủy quyền cho một cá nhân, tổ chức khác thực hiện nghĩa vụ quyết toán thuế thu nhập cá nhân. Tuy nhiên, nhiều trường hợp không được ủy quyền. Đó là những trường hợp nào?

5 đối tượng khi bị tinh giản biên chế, vẫn được nhận lương hưu khi đáp ứng điều kiện này

5 đối tượng khi bị tinh giản biên chế, vẫn được nhận lương hưu khi đáp ứng điều kiện này

6:00 | 28/03/2024

Theo BHXH Việt Nam, nghỉ hưu trước tuổi theo chính sách tinh giản biên chế hiện hành, ngoài yêu cầu về số năm đóng BHXH, còn phải đáp ứng những điều kiện khác.

Hàng triệu người mừng thầm có thể dùng một loại thẻ thay thế hàng loạt giấy tờ từ 1/7/2024

Hàng triệu người mừng thầm có thể dùng một loại thẻ thay thế hàng loạt giấy tờ từ 1/7/2024

6:00 | 26/03/2024

Để thuận tiện trong các giao dịch hành chính, từ 1/7/2024, công dân sẽ được cấp một căn cước điện tử có thể thay các loại giấy tờ quan trọng khi thực hiện các thủ tục.

Ảnh-Video-Emagazine

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bệnh viện Dã chiến cấp 2 số 4 (BVDC2.4) đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa để chào mừng Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2, nhất là trong điều kiện các bác sĩ, điều dưỡng của Việt Nam đang công tác xa quê hương.