Hà Nội: Người dân di chuyển trong 19 quận huyện 'vùng xanh' sẽ không kiểm tra giấy đi đường

11:06 | 16/09/2021

Đối với người dân khi di chuyển trong "vùng xanh" sẽ không phải xuất trình giấy đi đường. Trong khi đó, ở vùng đỏ, người dân vẫn phải tuân thủ nghiêm quy định giãn cách theo Chỉ thị 16, chỉ ra đường khi thật cần thiết và phải kiểm soát chặt, phải có giấy

Sáng nay (16/9), Phó Chủ tịch thường trực UBND TP Hà Nội Lê Hồng Sơn cho biết, sau khi TP quyết định nới lỏng một số hoạt động phòng chống dịch trên địa bàn, người dân khi di chuyển trong các khu vực vùng xanh gồm 19 quận, huyện, thị xã không ghi nhận ca mắc trong cộng đồng từ 6h ngày 6/9 đến nay sẽ không phải xuất trình giấy đi đường.

Trong khi đó, ở vùng đỏ, người dân vẫn phải tuân thủ nghiêm quy định giãn cách theo Chỉ thị 16, chỉ ra đường khi thật cần thiết và phải kiểm soát chặt, phải có giấy đi đường. "Trong vùng xanh theo nguyên tắc được nới lỏng đi lại, còn trong trường hợp họ đi sang vùng đỏ, đi xuyên các vùng thì mới tiến hành kiểm soát việc đi đường", ông Sơn nói.

Đối với những người dân từ vùng xanh sang vùng đỏ hay từ vùng đỏ sang vùng xanh hoặc người dân ở vùng đỏ muốn mua hàng bán mang về ở vùng xanh, Phó Chủ tịch Hà Nội cho biết, về nguyên tắc, người dân ở vùng đỏ đi xuyên vùng phải có giấy đi đường theo quy định.

Người dân di chuyển trong 19 quận huyện vùng xanh sẽ không kiểm tra giấy đi đường. Ảnh minh họa

"Nếu có giấy đi đường được cấp theo quy định thì có thể đi xuyên vùng, tuy nhiên, việc kiểm soát sẽ phải được thực hiện rất chặt chẽ. Ở đây, tùy thuộc vào tình hình mà các quận, huyện, thị xã sẽ có hướng dẫn cụ thể", ông Sơn nhấn mạnh.

Phó Chủ tịch thường trực UBND TP Hà Nội cho biết thêm, thời gian tới, thành phố sẽ giảm dần các chốt kiểm soát ở những khu vực không cần thiết (các chốt nội bộ) mà chỉ kiểm soát ở các khu vực giáp ranh vùng.

"Đối với các chốt khu dân cư tự quản tại vùng xanh theo xu hướng sẽ dỡ dần vì người dân được đi lại rồi nên không cần thiết nữa. Tuy nhiên việc này sẽ phải phụ thuộc vào tình hình dịch. Trong trường hợp, nếu xuất hiện vấn đề liên quan dịch tễ phức tạp thì phải khôi phục lại các chốt này. Còn quan trọng nhất là việc kiểm soát đi lại giữa các vùng và đặc biệt, vùng đỏ vẫn phải duy trì giãn cách, kiểm soát chặt chẽ", lãnh đạo TP nêu rõ.

Cụ thể các phương án trong thời gian tới, Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội sẽ họp và thảo luận chi tiết về các biện pháp nới lỏng sau ngày 15/9 và ngày 21/9 ngay trong hôm nay. Việc nới lỏng của Thành phố cũng sẽ thực hiện theo tinh thần chung là mở cửa thận trọng, từng bước, không nới đồng loạt và các giải pháp sẽ đưa ra trên đặc thù dân cư, tình hình dịch bệnh của từng địa bàn để đưa ra phương án phù hợp.

Trước đó, Hôm qua (15/9)  TP Hà Nội đã cho phép từ 12h ngày 16/9, đối với các địa bàn các quận, huyện, thị xã chưa ghi nhận ca nhiễm trong cộng đồng (từ thời điểm thực hiện Chỉ thị số 20 ngày 3/9 của Chủ tịch UBND Thành phố) được hoạt động một số cơ sở kinh doanh gồm: Văn phòng phẩm, sách, thiết bị, đồ dùng học tập; dịch vụ sửa chữa phương tiện giao thông, điện tử, điện lạnh và đồ gia dụng; dịch vụ ăn, uống (chỉ bán hàng mang về) và đóng cửa trước 21h hàng ngày.

Trong khi đó, Sở Y tế cho biết, tính từ 6h ngày 6/9 đến 18h ngày 15/9, có 19 quận, huyện, thị xã không ghi nhận ca mắc trong cộng đồng, gồm: Ba Đình, Ba Vì, Bắc Từ Liêm, Cầu Giấy, Đan Phượng, Gia Lâm, Hoài Đức, Long Biên, Mê Linh, Mỹ Đức, Nam Từ Liêm, Phú Xuyên, Phúc Thọ, Quốc Oai, Sóc Sơn, Sơn Tây, Thanh Oai, Ứng Hòa, Tây Hồ.

Tin cùng chuyên mục

Chi tiết lịch nghỉ lễ 30/4-1/5 năm 2024 mới nhất cho người lao động, học sinh, sinh viên

Chi tiết lịch nghỉ lễ 30/4-1/5 năm 2024 mới nhất cho người lao động, học sinh, sinh viên

6:00 | 26/04/2024

Theo lịch hoán đổi ngày làm việc trong dịp lễ 30/4 - 1/5 năm 2024, người lao động sẽ được nghỉ sẽ kéo dài 5 ngày liên tục.

Từ 1/7/2024, người lao động khu vực Hà Nội đón tin vui về tăng lương tối thiểu vùng?

Từ 1/7/2024, người lao động khu vực Hà Nội đón tin vui về tăng lương tối thiểu vùng?

6:00 | 25/04/2024

Sở LĐ-TB&XH Hà Nội vừa có công văn gửi Bộ LĐ-TB&XH, thống nhất về đề xuất tăng lương tối thiểu vùng từ ngày 1/7/2024. Theo đó, lương tối thiểu vùng tại Hà Nội tăng bao nhiêu?

Hàng triệu thí sinh cần lưu ý những điều quan trọng sau đây nếu muốn du học nước ngoài

Hàng triệu thí sinh cần lưu ý những điều quan trọng sau đây nếu muốn du học nước ngoài

6:00 | 24/04/2024

Lựa chọn hướng đi du học nước ngoài sau khi tốt nghiêp THPT hoặc đại học là hướng đi phát triển của nhiều bạn trẻ. Tuy nhiên, cần phải cân nhắc những điều đặc biệt quan trọng sau đây trước khi đưa ra quyết định đi du học nước ngoài.

Ảnh-Video-Emagazine

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bệnh viện Dã chiến cấp 2 số 4 (BVDC2.4) đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa để chào mừng Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2, nhất là trong điều kiện các bác sĩ, điều dưỡng của Việt Nam đang công tác xa quê hương.