Hà Nội: Phát hiện 1 quả bom chưa phát nổ, phong tỏa “khẩn” phố Cửa Bắc

7:11 | 29/11/2020

Ngay sau khi phát hiện quả bom chưa phát nổ dưới lòng đất, lực lượng chức năng đã khẩn trương phong tỏa toàn bộ lối vào khu vực phố Cửa Bắc (phường Trúc Bạch, quận Ba Đình) để tiến hành khám nghiệm và xử lý.

Tối ngày 28/11, ông Tạ Nam Chiến - Chủ tịch UBND quận Ba Đình cho biết, một quả bom lớn vừa được phát hiện tại số 15 phố Cửa Bắc, thuộc địa bàn phường Trúc Bạch.

Ông Chiến cho biết, trong quá trình thi công nền móng trụ sở Công ty truyền tải điện 1, đơn này đã phát hiện 1 quả bom chưa phát nổ.

Hà Nội: Phát hiện 1 quả bom chưa phát nổ, phong toả “khẩn” phố Cửa Bắc - Ảnh 2.
Hiện trường phát hiện quả bom tối ngày 28/11. Ảnh: Diệp Chi

Ngay sau khi nhận được thông tin, vào khoảng 19h51 phút, UBND phường Trúc Bạch đã triển khai lực lượng khoanh vùng bảo vệ hiện trường bằng cách lập hàng rào phong tỏa ngã tư Cửa Bắc - Nguyễn Trường Tộ, Phạm Hồng Thái - Cửa Bắc, Phó Đức Chính - Cửa Bắc.

Đồng thời, các lực lượng ứng trực 24/24h, phối hợp với Ban chỉ huy quân sự quận để kiểm tra và báo cáo Bộ Tư lệnh Thủ đô.

Các ngả dẫn vào phố Cửa Bắc đều nhanh chóng được lập hàng rào phong tỏa. Ảnh: Diệp Chi

Ông Chiến cho biết, hiện các lực lượng chức năng đang tiến hành khám nghiệm, sau đó sẽ xác định quy trình xử lý.

Tuy nhiên, nguồn tin từ Bộ tư lệnh Thủ đô Hà Nội cho biết, khả năng quả bom được phát hiện tại số 15 Cửa Bắc, phường Trúc Bạch là bom lớn nên sẽ thuộc thẩm quyền xử lý của Bộ Quốc phòng.

Tin cùng chuyên mục

Tin vui cho hàng nghìn công chức, sẽ tiếp tục được tăng lương từ 2025

Tin vui cho hàng nghìn công chức, sẽ tiếp tục được tăng lương từ 2025

6:00 | 19/04/2024

Từ 1/7/2024, sẽ cải cách tiền lương cho hàng loạt cán bộ, công chức, viên chức. Tuy nhiên, theo nghị quyết 27, dự kiến tăng lương tiếp từ 2025 cho công chức viên chức.

Tất tần tật các thông tin về giấy phép lái xe quốc tế có thể nhiều người chưa nắm rõ

Tất tần tật các thông tin về giấy phép lái xe quốc tế có thể nhiều người chưa nắm rõ

6:00 | 18/04/2024

Khi ra nước ngoài, bằng lái xe quốc tế là một trong những vật dụng cần thiết đem lại sự tiện ích cho người sở hữu. Bài viết dưới đây chia sẻ các thông tin liên quan về giấy phép lái xe quốc tế Việt Nam có thể nhiều người chưa nắm rõ.

Ngành Kiểm toán có thực sự đáng mơ ước?

Ngành Kiểm toán có thực sự đáng mơ ước?

6:00 | 17/04/2024

Kiểm toán là hoạt động kiểm tra, xác minh tính trung thực, chính xác của báo cáo tài chính. Thông qua đó, người làm kiểm toán có thể cung cấp những thông tin chính xác nhất về tình hình tài chính của doanh nghiệp, tổ chức

Ảnh-Video-Emagazine

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bệnh viện Dã chiến cấp 2 số 4 (BVDC2.4) đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa để chào mừng Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2, nhất là trong điều kiện các bác sĩ, điều dưỡng của Việt Nam đang công tác xa quê hương.