Hà Nội: Phê bình 6 quận, huyện có dấu hiệu chủ quan trong phòng chống dịch COVID-19

17:13 | 30/09/2020

UBND TP Hà Nội phê bình quận Hà Đông, Gia Lâm, Phú Xuyên, Phúc Thọ, Ứng Hòa, Đông Anh có dấu hiệu chủ quan khi Ban chỉ đạo phòng dịch COVID-19 thành phố họp 1 tuần 1 lần mà không phân công lãnh đạo tham gia.

Hà Nội: Phê bình 6 quận, huyện có dấu hiệu chủ quan trong phòng chống dịch COVID-19 - Ảnh 1.
 

Tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 thành phố chiều nay (30/9), ông Ngô Văn Quý - Phó Chủ tịch UBND TP cho rằng, việc không phân công nhân sự tham gia họp là biểu hiện của sự chủ quan lơi là trong phòng chống dịch và phải rút kinh nghiệm ngay.

Lãnh đạo UBND TP nhắc nhở: "Thủ tướng ra công điện nghĩa là công việc gấp quan trọng. Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng, các đơn vị khi ban hành các văn bản chỉ đạo cần gửi báo cáo UBND TP để thành phố còn nắm được. Chỉ photo (phô tô) văn bản đưa ban chỉ đạo; làm chung chung thế này là không được".

Ông Ngô Văn Quý - Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội chủ trì cuộc họp trực tuyến Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 thành phố với các quận huyện.

Theo UBND TP, Hà Nội đã trải qua 44 ngày không ghi nhận ca mắc mới COVID-19 ngoài cộng đồng. Tuy nhiên, vẫn tiềm ẩn nhiều nguy cơ tái phát dịch.

Tại cuộc họp, các địa phương khẳng định đã, đang và sẽ thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch ở các điểm cách ly tập trung, hạn chế tụ tập nơi đông người, cũng như phương án khử khuẩn ở các cơ quan đơn vị…

Đại diện lãnh đạo UBND quận Ba Đình cho biết, ngoài việc lập nhóm zalo đăng tải liên tục các thông tin về thực hiện khuyến cáo "5K" và xử lý nghiêm các trường hợp không đeo khẩu trang, thì trên địa bàn vẫn tồn tại việc chấp hành chưa nghiêm về phòng chống dịch. Cụ thể, 18 cơ sở karaoke trên địa bàn, quận đã thành lập đoàn kiểm tra và tạm dừng hoạt động các cơ sở không đảm bảo điều kiện phòng dịch.

Đại diện lãnh đạo quận Hai Bà Trưng cho biết, trong quá trình tham gia giao thông, hoặc tại công viên, vườn hoa, không ít người dân vẫn không đeo khẩu trang.

Các quận huyện cũng thông tin về việc thường xuyên kiểm tra các quán bar, karaoke và phản ánh việc xử phạt hành vi không đeo khẩu trang nơi công cộng nhưng gặp nhiều khó khăn do nhận thức của người dân.

Kết luận phiên họp, lãnh đạo UBND TP nêu diễn biến dịch bệnh trên thế giới, Việt Nam và đề nghị các đơn vị liên quan cũng như người dân không được lơ là, chủ quan trong công tác phòng dịch.

Tại cuộc họp, lãnh đạo TP biểu dương quận Cầu Giấy đã phát hiện kịp thời 1 trường hợp người Trung Quốc nhập cảnh trái phép và quận Hoàng Mai đã hoãn tổ chức lễ hội bơi chải truyền thống.

Hà Nội: Phê bình 6 quận, huyện có dấu hiệu chủ quan trong phòng chống dịch COVID-19 - Ảnh 3.

 

Tin cùng chuyên mục

Từ 1/7/2024, người lao động khu vực Hà Nội đón tin vui về tăng lương tối thiểu vùng?

Từ 1/7/2024, người lao động khu vực Hà Nội đón tin vui về tăng lương tối thiểu vùng?

6:00 | 25/04/2024

Sở LĐ-TB&XH Hà Nội vừa có công văn gửi Bộ LĐ-TB&XH, thống nhất về đề xuất tăng lương tối thiểu vùng từ ngày 1/7/2024. Theo đó, lương tối thiểu vùng tại Hà Nội tăng bao nhiêu?

Hàng triệu thí sinh cần lưu ý những điều quan trọng sau đây nếu muốn du học nước ngoài

Hàng triệu thí sinh cần lưu ý những điều quan trọng sau đây nếu muốn du học nước ngoài

6:00 | 24/04/2024

Lựa chọn hướng đi du học nước ngoài sau khi tốt nghiêp THPT hoặc đại học là hướng đi phát triển của nhiều bạn trẻ. Tuy nhiên, cần phải cân nhắc những điều đặc biệt quan trọng sau đây trước khi đưa ra quyết định đi du học nước ngoài.

4 điểm mới về BHYT sẽ có hiệu lực vào đầu tháng 7 tới đây, người dân nên biết

4 điểm mới về BHYT sẽ có hiệu lực vào đầu tháng 7 tới đây, người dân nên biết

6:00 | 23/04/2024

Dưới đây là những điểm mới đáng chú ý về chính sách BHYT sẽ có hiệu lực từ 1/7/2024.

Ảnh-Video-Emagazine

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bệnh viện Dã chiến cấp 2 số 4 (BVDC2.4) đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa để chào mừng Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2, nhất là trong điều kiện các bác sĩ, điều dưỡng của Việt Nam đang công tác xa quê hương.