Hà Nội: Quán bia, quán nhậu tấp nập trở lại sau 2 năm 'đóng băng' vì dịch COVID-19

18:38 | 07/05/2022

Bước vào đợt nóng cao điểm trong mùa hè 2022, các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống ở Hà Nội bắt đầu đông đúc, nhộn nhịp trở lại sau thời gian dài “đóng băng” vì dịch COVID-19.

Sau khi UBND TP. Hà Nội ban hành văn bản số 735 ngày 15/3/2022, cho phép các cơ sở kinh doanh dịch vụ, nhà hàng, quán ăn, uống được hoạt động bình thường trở lại, các quán bia hơi, quán nhậu mới thực sự hoạt động hết công suất.

Ghi nhận của PV báo Sức khỏe và Đời sống vào chiều 7/5, từ những quán bia trên “phố bia” Tạ Hiện đến những hàng quán vỉa hè đều đông nghịt khách vào giờ tan tầm. Lượng khách tập trung đông vào khoảng từ 18h - 19h30 hàng ngày.

Các quán bia hơi tấp nập hoạt động trở lại sau thời gian dài “đóng băng” vì dịch COVID-19.

Vào giờ cao điểm, dọc tuyến đường Nguyễn Phong Sắc, Trần Thái Tông, Trung kính, Chùa Láng các quán bia tương đối nhộn nhịp, nhiều chủ cửa hàng chuẩn bị đầy đủ hàng hóa, đội ngũ nhân viên để phục vụ khách hàng. Những quán bia lớn, đông khách ở khu vực này thường nằm vị trí mặt tiền trung tâm với diện tích khoảng 350-500m2, sức chứa từ 100-200 bàn.

So với cùng kỳ năm ngoái, lượng khách hiện tại tăng lên đáng kể. Đây là tín hiệu đáng mừng về doanh thu sau thời gian hoàn toàn đóng cửa vì dịch bệnh.

 Một quán bia lớn trên đường Trần Thái Tông chật kín khách.

Anh Dũng (44 tuổi, quận Ba Đình) chia sẻ: “Tình hình dịch bệnh COVID-19 cơ bản đã được đẩy lùi nên tôi và các đồng nghiệp cũng tranh thủ ngồi trò chuyện, tâm sự với nhau”.

Làm dịch vụ kinh doanh, anh T (39 tuổi, chủ cơ sở T.H) cho biết, lượng khách đến quán bắt đầu tăng mạnh từ đầu tháng 4, khi thời tiết Hà Nội bắt đầu nóng lên. “Dự kiến lượng khách sẽ tục tăng lên trong thời gian sắp tới, nhất là dịp cuối tuần hay những ngày nghỉ lễ”, anh T nói.

Vào giờ cao điểm, các quan bia luôn trong tình trạng “hết bàn”.

Thông tin về mức giá, anh T cho biết: Giá bia, các loại đồ uống, đồ nhậu đi kèm đã có phần tăng nhẹ do giá xăng, nguyên vật liệu đầu vào tăng lên. Cụ thể, giá bia hơi tăng từ 12.000 - 15.000 đồng/cốc lên 18.000 - 22.000 đồng/cốc tùy theo chất lượng từng loại bia.

 Giá bia, đồ uống các loại, đồ nhậu có phần tăng nhẹ.

Theo thông báo của UBND TP Hà Nội, sau khi các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn, uống được khôi phục, hoạt động bình thường, lực lượng chức năng sẽ tăng cường kiểm tra, bảo đảm các yêu cầu về công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Với sức tiêu thụ tăng lên nhanh chóng như hiện nay, nhiều chủ quán kỳ vọng đợt cao điểm lần này sẽ “cứu” lại một phần doanh thu cửa hàng trong thời gian ảnh hưởng của dịch bệnh.

Tin cùng chuyên mục

Mới chớm Hè, các sản phẩm làm mát khuyến mại 'chồng' khuyến mại

Mới chớm Hè, các sản phẩm làm mát khuyến mại 'chồng' khuyến mại

7:44 | 25/04/2024

GĐXH - Hiện các sản phẩm làm mát được các "ông lớn" bán lẻ như Điện Máy Xanh, Pico, Media Mart… giảm giá từ 20 – 40%, tùy chủng loại.

Loại rau mọc đầy vào mùa xuân chỉ cho gà ăn, giờ 90.000 đồng/kg chị em vẫn tranh mua

Loại rau mọc đầy vào mùa xuân chỉ cho gà ăn, giờ 90.000 đồng/kg chị em vẫn tranh mua

7:42 | 24/04/2024

Rau khúc- một loại rau mọc dại bỗng trở thành nguyên liệu đắt hàng, khan hiếm, có nơi bán với giá 90.000 đồng/kg.

Chọn Kia Morning, Hyundai Grand i10 hay Toyota Wigo?

Chọn Kia Morning, Hyundai Grand i10 hay Toyota Wigo?

7:40 | 22/04/2024

Kia Morning, Hyundai Grand i10 hay Toyota Wigo là những mẫu xe trong tầm giá 300-400 triệu đồng ở thị trường Việt Nam.

Ảnh-Video-Emagazine

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bệnh viện Dã chiến cấp 2 số 4 (BVDC2.4) đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa để chào mừng Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2, nhất là trong điều kiện các bác sĩ, điều dưỡng của Việt Nam đang công tác xa quê hương.