Hà Nội: Tái diễn tình trạng xe khách hoạt động bát nháo, tranh giành khách giữa đường

12:02 | 27/12/2018

Không ít xe khách sau khi nhận lệnh xuất bến cố tình đi lòng vòng trên tuyến đường Phạm Hùng – Phạm Văn Đồng với tốc độ “rùa bò” để đón khách. Thậm chí có nhà xe còn đánh võng, tạt đầu phương tiện khác để đón trả khách ngay ở khu vực có biển cấm.

Theo ghi nhận của PV Báo Gia đình & Xã hội trong tháng 12/2018, trên nhiều tuyến đường thuộc địa bàn thành phố Hà Nội thường xuyên diễn ra tình trạng các xe khách chạy tuyến cố định và chạy theo hợp đồng ngang nhiên dừng đỗ, đón trả khách không đúng nơi quy định gây mất trật tự an toàn giao thông, tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn và ùn tắc giao thông.

Đặc biệt, Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán đang đến gần, tình trạng này càng trở nên phức tạp hơn. Trong khi đó, việc xử lý sai phạm của các đơn vị chức năng TP Hà Nội vẫn chỉ là “bắt cóc bỏ đĩa”.

Dọc đoạn đường Phạm Văn Đồng, xe ôm và người dân đứng hàng dài dưới lòng đường đón xe. Ảnh: PV

Cụ thể, chiều 24/12, tại khu vực cổng trường Đại học Ngoại ngữ - ĐHQG Hà Nội trên đường Phạm Văn Đồng (phường Mai Dịch, quận Cầu Giấy) có hàng trăm lượt xe khách tấp nập dừng, đỗ, đón trả khách không đúng quy định. Đa số các hãng xe này chạy theo tuyến cố định Hà Nội đi các tỉnh Quảng Ninh, Phú Thọ, Thái Nguyên, Tuyên Quang, Yên Bái, Bắc Giang…

Rất dễ nhận thấy, những chiếc xe khách này sau khi xuất bến, đi qua cầu vượt Mai Dịch liền đánh võng nhanh áp sát lề đường, đoạn cổng trường ĐH Ngoại Ngữ rồi cố tình đi với tốc độ “rùa bò” để bắt khách, sau đó mới rời đi.

Tái diễn thực trạng “bát nháo” ở khu vực cổng trường Đại học Ngoại ngữ.

Vào thời điểm 14h00 đến 16h00, theo quan sát của PV, tình trạng xe khách dừng đỗ, đón khách sai quy định gây nên cảnh tượng bát nháo ở khu vực này. Thậm chí, có lái xe sẵn sàng “cắt mặt” các phương tiện khác để mời khách, tranh giành khách.

Có thể kể đến một số xe khách, hãng vận tải có hành vi dừng đỗ, bắt khách sai quy đinh như xe mang BKS 29LD-02950, 29LD-03081, 29LD-03109 hiệu Kumho Việt Thanh của Công ty liên danh Việt Hàn tuyến Mỹ Đình – Cẩm Phả (Quảng Ninh).

Xe Khách Kumho Việt Thanh thường xuyên dừng giữa đường đón khách ở giữa đường.

Hai xe mang BKS 98B-01504 và 98B-01320 của hãng xe Năm Thủy chạy tuyến Mỹ Đình – Bắc Giang, xe BKS 22B-00582 và BKS 22B-00601 của Bảo Yến Group chạy tuyến Mỹ Đình – Na Hang (Tuyên Quang), xe BKS 19N-5262, 19B-00818 của hãng xe Vân Nam đi Phú Thọ, xe đi Mỹ Đình – Cửa Ông (Quảng Ninh) mang BKS 14B01047 của HTX Thanh Sơn…

Tiếp đến, xe mang BKS 29B-60576 của hãng xe Dung Nghị đi Mỹ Đình – Thái Nguyên, xe Vinh Nhâm mang BKS 22B-00614 đi Chiêm Hóa (Tuyên Quang) – Mỹ Đình của HTX vận tải Vĩnh Lộc – Chiêm Hóa, Xe Quang Thắng – Phôi Thành mang BKS 88B-00843 đi Lập Thạch (Vĩnh Phúc) – Yên Nghĩa của công ty Vận tải Hoàng Việt, xe Quang Vinh mang BKS 19B-00698 của Công ty CP TM và DV Phúc Hưng…

Nhân viên nhà xe Thưởng Nga vô tư bốc hàng lên xe ngay tại khu vực cấm dừng đỗ.

Không những dừng, đỗ đón khách, một số hãng xe khách còn ung dung bốc xếp hàng hóa ký gửi lên xe khiến giao thông trở nên hỗn độn.

Xe khách của Công ty CP TM và Dịch vụ Thưởng Nga tuyến Bắc Kạn – Mỹ Đình ngang nhiên dừng xe, bốc xếp hàng chục thùng sơn bày dưới lòng đường lên xe.

Xe mang BKS 20B-00917 của Công ty CP Vận tải Thái Nguyên, xe khách Sơn Hưng chạy tuyến Mỹ Đình – Tuyên Quang mang BKS 22B-00851, xe Thắng Phương mang BKS 21B-00718 của Công ty Cổ phần vận tải Yên Bái đi tuyến Mỹ Đình - Yên Bái, xe Hà Trang mang BKS 18B-02074 của Công ty Cổ phần vận tải Hà Trường Kỷ, xe Thủy Chính của Doanh nghiệp tư nhân thương mại Thủy Chính mang BKS 19N-2865… cũng dừng đỗ trong suốt thời gian dài để đón khách, nhận hàng ký gửi.

Xe đi “rùa bò” trên đường để nhân viên nhà xe nhận hàng ký gửi.

Ở khu vực này, vào thời điểm nào trong ngày cũng rất dễ bắt gặp cảnh tượng hàng chục người “tay xách, nách mang” đứng đợi xe khách. Ở đây còn mọc lên những quán nước vỉa hè để phục vụ nhu cầu của khách đứng đợi xe. Cảnh tượng trở nên nhốn nháo, hỗn độn, chẳng khác gì một “bến cóc” tự phát.

Không chỉ di chuyển với tốc độ “rùa bò” mà các nhà xe còn sẵn sàng tăng tốc, lạng lách, đi sai làn đường và bất ngờ tạt vào lề đường với tốc độ nhanh để tranh giành khách với các nhà xe khác. Đây chính là một trong những nguyên nhân dẫn đến tình trạng ùn tắc giao thông, đặc biệt là vào những giờ cao điểm và tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông.

Xe ôm, Grab túm tụm đón khách xuống xe từ xe khách Thủy Chính.

Bức xúc nhất là nhiều người tham gia giao thông bằng phương tiện xe máy đang đi đúng luật, đúng làn đường quy định, tự nhiên có một xe khách lao vù lên trước, bất ngờ tạt vào lề đường để đón khách, khiến cho người điều khiển xe máy bất ngờ, hoảng hốt, nếu không vững tay lái thì rất dễ xảy ra tai nạn.

Dưới đây là những hình ảnh PV Báo Gia đình & Xã hội ghi nhận tại khu vực cổng trường Đại học Ngoại ngữ trên đường Phạm Văn Đồng:

Khu vực này có biển cấm dừng đỗ nhưng nhiều xe khách vẫn ung dung vi phạm.

Phụ xe khách Hà Trang nhận rất nhiều đồ cồng kềnh của khách để xếp vào cốp .

Phụ xe khách Cẩm Phả - Cửa Ông bỏ xe, chạy xuống lòng đường chèo kéo khách.

Nhân viên xe khách Na Hang – Mỹ Đình của Bảo Yến Group nhanh chóng bắt khách và dừng xe giữa đường để cất hành lý.

Nhân viên 2 xe khách dừng đỗ sai quy định. Người thì đứng vẫy khách, người thì bốc xếp đồ vào cốp.

Hãng xe Năm Thủy đón vội khách giữa lòng đường...

Khung cảnh bát nháo giữa lòng đường...

Xe khách Đại Việt đi Phú Thọ dừng đón trả khách trong thời gian dài.

Nhân viên các nhà xe dừng đỗ sai quy định, tranh giành khách giữa đường.

Xe khách nối đuôi nhau “bò” trên đường Phạm Văn Đồng khiến giao thông tuyến đường này luôn ùn ứ.

Đáng lưu ý, trong nhiều ngày phóng viên ghi nhận tại khu vực này nhưng không hề bắt gặp lực lượng Cảnh sát Giao thông và Thanh tra Giao thông phụ trách địa bàn kiểm tra, xử lý.

Tin cùng chuyên mục

Hàng triệu thí sinh cần lưu ý những điều quan trọng sau đây nếu muốn du học nước ngoài

Hàng triệu thí sinh cần lưu ý những điều quan trọng sau đây nếu muốn du học nước ngoài

6:00 | 24/04/2024

Lựa chọn hướng đi du học nước ngoài sau khi tốt nghiêp THPT hoặc đại học là hướng đi phát triển của nhiều bạn trẻ. Tuy nhiên, cần phải cân nhắc những điều đặc biệt quan trọng sau đây trước khi đưa ra quyết định đi du học nước ngoài.

4 điểm mới về BHYT sẽ có hiệu lực vào đầu tháng 7 tới đây, người dân nên biết

4 điểm mới về BHYT sẽ có hiệu lực vào đầu tháng 7 tới đây, người dân nên biết

6:00 | 23/04/2024

Dưới đây là những điểm mới đáng chú ý về chính sách BHYT sẽ có hiệu lực từ 1/7/2024.

Hàng triệu thí sinh có cơ hội vào ngành học không lo 'đầu ra'

Hàng triệu thí sinh có cơ hội vào ngành học không lo 'đầu ra'

8:46 | 22/04/2024

Ngành Công an vẫn luôn là ngành hot được nhiều bạn học sinh quan tâm. Do đó, việc thi khối gì để có thể học ngành Công an là điều mà rất nhiều bạn trẻ quan tâm.

Ảnh-Video-Emagazine

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bệnh viện Dã chiến cấp 2 số 4 (BVDC2.4) đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa để chào mừng Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2, nhất là trong điều kiện các bác sĩ, điều dưỡng của Việt Nam đang công tác xa quê hương.