Hà Nội tăng cường 3.220 xe khách dịp nghỉ lễ Giỗ Tổ và 30/4-1/5

8:53 | 05/04/2019

Công ty cổ phần Bến xe Hà Nội đã lên kế hoạch tăng cường 3.220 lượt xe nhằm đảm bảo nhu cầu đi lại của hành khách trong dịp nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương và 30/4-1/5.

Các bến xe Hà Nội đều lên kế hoạch tăng cường phương tiện để vận chuyển hành khách trong dịp nghỉ lễ sắp tới. Ảnh: Việt Hùng/Vietnam+

Để phục vụ tốt hành khách đi lại và chủ động trong công tác vận tải tại các bến xe trong dịp nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương và kỷ niệm ngày 30/4-1/5, Công ty cổ phần Bến xe Hà Nội đã tăng cường 3.220 lượt xe trong dịp này.

Theo báo cáo của Công ty cổ phần Bến xe Hà Nội, kỳ nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương vào ngày Chủ nhật (14/4) là ngày cuối tuần nên người lao động sẽ được nghỉ bù ngày thứ Hai của tuần kế tiếp. Như vậy, kỳ nghỉ lễ này sẽ dài 3 ngày, lượng khách dự kiến sẽ tăng cao từ chiều tối ngày 12/4 đến trưa ngày 13/4.

Kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 vào ngày thứ Ba, thứ Tư, ngày thứ Hai được làm bù vào thứ Bảy tuần kế tiếp nên kỳ nghỉ lễ sẽ kéo dài 5 ngày (từ ngày 27/4 đến hết ngày 1/5). Đây là các dịp nghỉ lễ ngắn ngày, do đó lượng hành khách tập trung đột biến vào trong các khoảng thời gian ngắn từ chiều tối ngày 26/4 đến hết ngày 27/4.

Thừa nhận nhu cầu đi lại của nhân dân trong dịp nghỉ lễ sẽ tăng rất cao, tuy nhiên, ông Nguyễn Anh Toàn, Giám đốc Công ty cổ phần Bến xe Hà Nội đánh giá, lưu lượng hành khách đi về các tỉnh, địa phương sẽ phân bố không đồng đều mà tập trung vào một số địa phương, đặc biệt ở những vùng thăm quan, du lịch.

Ông Toàn cho rằng, một số tuyến dự kiến sẽ có lượng hành khách tăng mạnh như các tuyến Phú Thọ, Quảng Ninh, Nam Định, Thanh Hoá, Thái Bình, Lào Cai, Sơn La, Điện Biên…

Công ty cổ phần Bến xe Hà Nội cũng đã lên kế hoạch tăng cường xe tại các bến xe của thành phố.

Cụ thể, tại bến xe Giáp Bát, lượt khách cao nhất trong các ngày cao điểm sẽ tăng 200-300% so với ngày thường; lượt xe dự kiến là 1.150 lượt xe/ngày (tăng khoảng 130% so với ngày thường). Khách tăng tập trung chủ yếu các tuyến Nam Định, Thái Bình, Ninh Bình, Thanh Hoá, Hải Phòng.

Tại bến Mỹ Đình, lượng khách trong các ngày cao điểm sẽ tăng lên hơn 200% so với ngày thường, lượt xe dự kiến hơn 1.200 lượt xe/ngày (tăng khoảng 125-130% so với ngày thường), chủ yếu ở các tuyến đường Điện Biên, Sơn La, Lào Cai, Quảng Ninh, Phú Thọ...

Tại bến Gia Lâm, lượt khách cao nhất trong các ngày cao điểm sẽ tăng khoảng 150% so với ngày thường, lượt xe dự kiến là 870 xe (tăng khoảng 125% so với ngày thường), chủ yếu tập trung ở các tuyến như Phú Thọ, Hải Phòng, Quảng Ninh…

Để đảm bảo chủ động, thuận tiện cho việc giải tỏa hành khách, Công ty cổ phần Bến xe Hà Nội đề nghị Sở Giao thông Vận tải Hà Nội cấp 700 phù xe hiệu xe tăng cường mỗi đợt giải tỏa khách.

Nhằm đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông, Công ty cổ phần Bến xe Hà Nội yêu cầu các bến xe và đội ngũ cán bộ, công nhân viên kiểm soát từng xe không để các hiện tượng khách lên xe không có vé, lái phụ xe tranh giành khách, ép khách, lấy tiền cao hơn giá vé quy định.

Công ty cũng kiên quyết không cho xuất bến đối với các xe không đủ tiêu chuẩn, chất lượng, chở quá tải, hàng hoá lẫn với hành khách, chủ phương tiện uống bia rượu hoặc sử dụng các chất kích thích; không được để bốc xếp, xe ôm đu bám theo xe, không để hiện tượng lôi kéo, tranh dành khách, ép giá, ép khách xảy ra tại bến xe...

Ngoài ra, Công ty cổ phần Bến xe Hà Nội cũng phối hợp với các lực lượng Công an kiểm tra và ngăn chặn việc vận chuyển chất nổ, chất cháy, hàng cấm, hàng giả, triệt phá các tệ nạn xã hội như cờ bạc, cò mồi, rê dắt khách..., phối hợp lực lượng Thanh tra giao thông vận tải giải quyết các hiện tượng xe vòng vo đón khách trước cửa bến xe.

Tin cùng chuyên mục

5 đối tượng khi bị tinh giản biên chế, vẫn được nhận lương hưu khi đáp ứng điều kiện này

5 đối tượng khi bị tinh giản biên chế, vẫn được nhận lương hưu khi đáp ứng điều kiện này

6:00 | 28/03/2024

Theo BHXH Việt Nam, nghỉ hưu trước tuổi theo chính sách tinh giản biên chế hiện hành, ngoài yêu cầu về số năm đóng BHXH, còn phải đáp ứng những điều kiện khác.

Hàng triệu người mừng thầm có thể dùng một loại thẻ thay thế hàng loạt giấy tờ từ 1/7/2024

Hàng triệu người mừng thầm có thể dùng một loại thẻ thay thế hàng loạt giấy tờ từ 1/7/2024

6:00 | 26/03/2024

Để thuận tiện trong các giao dịch hành chính, từ 1/7/2024, công dân sẽ được cấp một căn cước điện tử có thể thay các loại giấy tờ quan trọng khi thực hiện các thủ tục.

3 bảng lương theo vị trí việc áp dụng cho đối tượng thuộc lực lượng vũ trang từ 1/7/2024

3 bảng lương theo vị trí việc áp dụng cho đối tượng thuộc lực lượng vũ trang từ 1/7/2024

6:00 | 25/03/2024

Từ 1/7/2024 sẽ thực hiện chính sách cải cách tiền lương theo vị trí việc làm đối với đối tượng thuộc lực lượng vũ trang theo Nghị quyết 27. Theo đó, 3 bảng lương theo vị trí việc áp dụng cho các đối tượng thuộc lực lượng vũ trang.

Ảnh-Video-Emagazine

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bệnh viện Dã chiến cấp 2 số 4 (BVDC2.4) đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa để chào mừng Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2, nhất là trong điều kiện các bác sĩ, điều dưỡng của Việt Nam đang công tác xa quê hương.