Hà Nội: Xử phạt 291 trường hợp và 5 cơ sở vi phạm quy định giãn cách xã hội

8:35 | 26/07/2021

Hôm nay (25/7), Công an TP Hà Nội cho biết, sau hơn 1 ngày triển khai thực hiện Chỉ thị 17 của UBND Thành phố về việc giãn cách xã hội, các ngành, địa phương đã chủ động có phương án triển khai thực hiện nghiêm túc.

Theo ghi nhận sau hơn một ngày triển khai thực hiện chỉ thị 17 của UBND TP. Hà Nội, đa số người dân đã chấp hành nhưng có một số nơi, việc thực hiện giãn cách chưa thực sự triệt để, lượng người ra đường vẫn còn khá lớn.

Nhiều chốt kiểm tra được bố trí kiểm tra, giám sát việc thực hiện chỉ thị 17 của UBND TP. Hà Nội.

Theo đó, thực hiện ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND Thành phố, tiếp tục tuyên truyền sâu rộng thực hiện nghiêm túc Chỉ thị 17, đồng thời kết hợp xử phạt nghiêm để nhanh chóng kiểm soát dịch bệnh, Công an Thành phố đã tăng cường tuần tra kiểm soát, nhắc nhở, tuyên truyền và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

Báo cáo thực hiện công tác cho thấy, ngay trong ngày 24/7/2021, ngày đầu Hà Nội thực hiện giãn cách, các đơn vị Công an trên toàn Thành phố đã xử phạt hành chính 71 trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng với số tiền 110 triệu đồng; 04 cơ sở kinh doanh dịch vụ không chấp hành việc tạm dừng hoạt động bị phạt 60 triệu đồng.

Những trường hợp vi phạm quy định phòng chống dịch sẽ bị xử lý theo quy định.

Trong ngày 25/7/2021, lực lượng chức năng của Công an Thành phố đã xử phạt hành chính 168 trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng 385 triệu đồng, 01 cơ sở kinh doanh dịch vụ không chấp hành việc tạm dừng hoạt động 15 triệu đồng. Ngoài ra, các đơn vị cũng xử phạt hơn 115 triệu đồng đối với 52 trường hợp có các hành vi vi phạm phòng, chống dịch khác như không thực hiện biện pháp cách ly, ra khỏi nhà khi không cần thiết; đeo khẩu trang không đúng quy cách....

Công an Thành phố Hà Nội cho biết, trong những ngày tiếp theo của đợt giãn cách này, đơn vị sẽ tích cực phối hợp tiếp tục tuyên truyền đồng thời tăng cường xử phạt nghiêm các trường hợp vi phạm, quyết tâm cùng toàn thể hệ thống chính trị và người dân Thủ đô chung sức, đồng lòng chiến thắng được dịch bệnh.

Tin cùng chuyên mục

4 điểm mới về BHYT sẽ có hiệu lực vào đầu tháng 7 tới đây, người dân nên biết

4 điểm mới về BHYT sẽ có hiệu lực vào đầu tháng 7 tới đây, người dân nên biết

6:00 | 23/04/2024

Dưới đây là những điểm mới đáng chú ý về chính sách BHYT sẽ có hiệu lực từ 1/7/2024.

Hàng triệu thí sinh có cơ hội vào ngành học không lo 'đầu ra'

Hàng triệu thí sinh có cơ hội vào ngành học không lo 'đầu ra'

8:46 | 22/04/2024

Ngành Công an vẫn luôn là ngành hot được nhiều bạn học sinh quan tâm. Do đó, việc thi khối gì để có thể học ngành Công an là điều mà rất nhiều bạn trẻ quan tâm.

Những yếu tố cần có để làm được nghề dịch vụ hàng triệu người mơ ước

Những yếu tố cần có để làm được nghề dịch vụ hàng triệu người mơ ước

6:00 | 21/04/2024

Hướng dẫn viên du lịch là một trong các ngành nghề hot nhất hiện nay. Một nghề nghiệp đòi hỏi nhiều kiến thức và kỹ năng như hướng dẫn viên du lịch chắc chắn sẽ cần nhiều yếu tố khi tuyển dụng nhân lực.

Ảnh-Video-Emagazine

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bệnh viện Dã chiến cấp 2 số 4 (BVDC2.4) đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa để chào mừng Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2, nhất là trong điều kiện các bác sĩ, điều dưỡng của Việt Nam đang công tác xa quê hương.