Hải Phòng: Hàng loạt cây xanh quanh tòa nhà đang xây bỗng chết héo khó hiểu

9:31 | 30/08/2020

Không mục ruỗng, sâu bệnh, những cây xanh quanh tòa nhà đang xây trên đường Lê Hồng Phong bỗng chết khô với những vết lỗ khoan đâm sâu thân cây. Cơ quan chức năng nghi ngờ, cái chết đồng loạt của 4 cây xanh trước tòa nhà 2B đường Lê Hồng Phong, Hải Phòng

Xác nhận sự việc về hàng loạt cây xanh quanh tòa nhà 2B Lê Hồng Phong, phường Đông Khê, quận Ngô Quyền, Hải Phòng, ông Phạm Quang Sỹ - Phó Tổng Giám đốc Công ty CP Công viên Cây xanh Hải Phòng cho biết, đội Thanh tra công ty cùng đại diện chính quyền phường Đông Khê đã lập biên bản ghi nhận hiện trạng sự việc.

Hải Phòng: Hàng loạt cây xanh quanh tòa nhà đang xây bỗng chết héo khó hiểu - Ảnh 1.
Xung quanh tòa nhà 2B đường Lê Hồng Phong, 4 cây xanh đã chết khô.

Cụ thể, qua thực tế kiểm tra cho thấy, trước và quanh tòa 2B Lê Hồng Phong có 4 cây xanh (2 cây hoa sữa và 2 cây phượng gần 20 năm tuổi) có biểu hiện chết khô, rũ lá, cành cây quắt lại, không còn dấu hiệu của sự sống. Cả 4 cây trên đều nằm trước mặt tòa nhà 15 tầng, đang trong giai đoạn hoàn thiện.

Hải Phòng: Hàng loạt cây xanh quanh tòa nhà đang xây bỗng chết héo khó hiểu - Ảnh 2.
Những vết khoan dưới gốc cây khiến nhà chuyên môn nhận định nhiều khả năng có ai đó "bức tử" bằng phun hóa chất vào cây.

Tiến về phía 4 cây xanh đang khô quắt queo, ông Sỹ nhận định: "Xung quanh 4 gốc cây này đều xuất hiện những lỗ khoan nhỏ, có đường kính khoảng 2cm, độ sâu hàng chục cm đâm vào giữa thân cây. Những cây xanh gần đó vẫn xanh tốt bình thường. Cũng không loại trừ khả năng cây chết do bị đổ hóa chất qua những lỗ khoan trên. Nếu đúng có việc này thì cây sẽ chết rất nhanh, chỉ trong vài ngày là mất sự sống".

Hải Phòng: Hàng loạt cây xanh quanh tòa nhà đang xây bỗng chết héo khó hiểu - Ảnh 3.
Thân cây, gốc cây đều xuất hiện những lỗ khoan khoảng 2cm.

Theo đánh giá chung của những hộ dân sống gần tòa nhà 2B Lê Hồng Phong, việc 4 cây xanh bất ngờ cùng héo rũ, chết khô trước tòa nhà đang hoàn thiện có gì đó bất thường, khó hiểu. Bởi lẽ, những cây xanh gần đó vẫn xanh tốt bình thường, chỉ riêng 4 cây xanh trước tòa nhà này bị héo rũ, chết khô. Liệu có hành động cố tình "bức tử" cây xanh của ai đó hay không ?

Hải Phòng: Hàng loạt cây xanh quanh tòa nhà đang xây bỗng chết héo khó hiểu - Ảnh 4.
Có điều rất lạ, những cây khác ở gần tòa nhà này đều rất xanh tươi.

Về sự việc trên, ngày 28/8, UBND TP Hải Phòng đã có văn bản hỏa tốc giao Sở Xây dựng chủ trì cùng các cơ quan, đơn vị liên quan kiểm tra, xác minh báo cáo UBND TP trước 5/9. Theo đó, Sở Xây dựng Hải Phòng sẽ tổ chức cuộc họp để làm rõ nguyên nhân bốn cây xanh chết bất thường; đồng thời có văn bản đề nghị công an vào cuộc điều tra làm rõ.

Tin cùng chuyên mục

Tất tần tật các thông tin về giấy phép lái xe quốc tế có thể nhiều người chưa nắm rõ

Tất tần tật các thông tin về giấy phép lái xe quốc tế có thể nhiều người chưa nắm rõ

6:00 | 18/04/2024

Khi ra nước ngoài, bằng lái xe quốc tế là một trong những vật dụng cần thiết đem lại sự tiện ích cho người sở hữu. Bài viết dưới đây chia sẻ các thông tin liên quan về giấy phép lái xe quốc tế Việt Nam có thể nhiều người chưa nắm rõ.

Ngành Kiểm toán có thực sự đáng mơ ước?

Ngành Kiểm toán có thực sự đáng mơ ước?

6:00 | 17/04/2024

Kiểm toán là hoạt động kiểm tra, xác minh tính trung thực, chính xác của báo cáo tài chính. Thông qua đó, người làm kiểm toán có thể cung cấp những thông tin chính xác nhất về tình hình tài chính của doanh nghiệp, tổ chức

Bị tước quyền sử dụng giấy phép lái xe có được nâng hạng cao hơn?

Bị tước quyền sử dụng giấy phép lái xe có được nâng hạng cao hơn?

6:00 | 16/04/2024

Nâng hạng giấy phép lái xe ô tô là yêu cầu bắt buộc nếu như người lái xe muốn được cấp phép điều khiển các loại ô tô khác theo quy định. Trường hợp bị tước quyền sử dụng giấy phép lái xe có được nâng hạng?

Ảnh-Video-Emagazine

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bệnh viện Dã chiến cấp 2 số 4 (BVDC2.4) đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa để chào mừng Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2, nhất là trong điều kiện các bác sĩ, điều dưỡng của Việt Nam đang công tác xa quê hương.