Hải Phòng thay đổi trạng thái phòng chống dịch COVID-19

10:27 | 19/08/2020

Nếu địa phương nào bỏ lọt các trường hợp đi từ vùng dịch COVID-19 về Hải Phòng thì người đứng đầu đơn vị đó sẽ chịu trách nhiệm,

Hải Phòng thay đổi trạng thái phòng chống dịch COVID-19 - Ảnh 1.
 

Mới đây, Ban thường vụ Thành ủy Hải Phòng triển khai tiếp cuộc họp triển khai phòng chống dịch COVID-19. Tại cuộc họp, các thành viên trong Ban thường vụ, đại diện các Sở, ban ngành, địa phương đều tham gia đóng góp ý kiến về hướng triển khai tiếp ngăn ngừa dịch xâm nhập vào cộng đồng.

Sở Y tế Hải Phòng đánh giá, vừa qua thành phố xuất hiện ca nghi nhiễm COVID-19 là F1 của BN970 (Hải Dương) rất đáng lo ngại vì trường hợp này về nhà hơn 10 ngày mới ra Trạm Y tế khai báo dịch tễ. Tuy nhiên, qua 2 lần xét nghiệm PCR đều có kết quả âm tính nên tạm yên tâm nhưng vẫn không chủ quan. Hiện quận Ngô Quyền vẫn đang rà soát tiếp các F2 của trường hợp này.

Trước đó, chốt kiểm soát dịch COVID-19 trên cao tốc đã được Hải Phòng thiết lập.

Sở Y tế cũng đề xuất tăng cường thêm chốt tại các cửa ngõ từ cao tốc Hà Nội - Hải Phòng xuống các nhánh; thậm chí thiết lập lại các chốt trong khu dân cư do số lượng người đi từ Hải Dương về Hải Phòng rất đông. Riêng ngày 17/8, tổng hợp các chốt cửa ngõ thành phố từ Hải Dương về đã là 879 người.

Về công tác xét nghiệm, Giám đốc Sở Y tế Hải Phòng cho biết, tốc độ xét nghiệm tối đa tại Trung tâm Y tế dự phòng thành phố hiện nay mỗi ngày là 400 mẫu. Trong thời gian tới, ngành Y tế đề xuất huy động thêm máy xét nghiệm tại Bệnh viện Đa khoa quốc tế Hải Phòng và Bệnh viện Vinmec, nâng tổng số mẫu xét nghiệm mỗi ngày lên 1.000 mẫu. Bên cạnh đó, ngành Y tế sẽ tiếp tục huy động các doanh nghiệp ủng hộ vật tư hóa chất để thực hiện xét nghiệm.

Chốt số 3 phía sau trạm thu phí cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, nhánh xuống đường 356 - quận Hải An hiện chưa lập xong

 

Bí thư Thành ủy Lê Văn Thành chỉ đạo lập thêm 3 chốt cửa ngõ từ cao tốc xuống/

Các địa phương, sở, ngành đều đồng nhất quan điểm đề xuất của Sở Y tế và đề nghị Ban thường vụ Thành ủy xem cho tái lập chốt trong dân cư, thêm 3 chốt kiểm soát dịch lối cao tốc xuống để ngăn chặn tốt nhất không cho dịch vào cộng đồng.

Theo đó, Bí thư Thành ủy Lê Văn Thành đã chỉ đạo tập trung nguồn lực triển khai mua trang thiết bị y tế, nguồn lực chống dịch phải đầu tư, tuyệt đối không để thiếu trang thiết bị vật tư để phòng dịch yếu. 

Với các quận, huyện, yêu cầu tăng thời gian dành cho chống dịch nhiều lần, cần thay đổi ngay trạng thái chống dịch trong hệ thống lãnh đạo. Thành lập trở lại BCĐ phòng chống dịch tại các quận, huyện; nếu bỏ sót các đối tượng đi từ vùng dịch về thì lãnh đạo phải chịu trách nhiệm. Thành lập lại hơn 2000 tổ chống dịch tại các khu dân cư, có hỗ trợ kinh phí cho nhân lực làm việc... và thêm 3 chốt từ tại các cửa ngõ ra vào thành phố bằng đường bộ từ 6 giờ ngày 19/08/2020.

 

Chốt số 1: phía sau trạm thu phí cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, nhánh xuống Quốc lộ 10 - huyện An Lão

Chốt số 2: phía sau trạm thu phí cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, nhánh xuống đường 353 - quận Dương Kinh.

Chốt số 3: phía sau trạm thu phí cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, nhánh xuống đường 356 - quận Hải An.

Theo ghi nhận của phóng viên Báo Gia đình & Xã hội, sáng nay (19/8), công tác triển khai lập chốt tại nhánh xuống đường 356 quận Hải An vẫn chưa được triển khai dù lực lượng công an, quân đội, y tế đã có mặt tại điểm trực từ 6 giờ.

 

Hải Phòng thay đổi trạng thái phòng chống dịch COVID-19 - Ảnh 6.

 

Tin cùng chuyên mục

7 trường hợp không được ủy quyền quyết toán thuế thu nhập cá nhân 2024

7 trường hợp không được ủy quyền quyết toán thuế thu nhập cá nhân 2024

6:00 | 29/03/2024

Trong quá trình nộp thuế, người nộp thuế sẽ ủy quyền cho một cá nhân, tổ chức khác thực hiện nghĩa vụ quyết toán thuế thu nhập cá nhân. Tuy nhiên, nhiều trường hợp không được ủy quyền. Đó là những trường hợp nào?

5 đối tượng khi bị tinh giản biên chế, vẫn được nhận lương hưu khi đáp ứng điều kiện này

5 đối tượng khi bị tinh giản biên chế, vẫn được nhận lương hưu khi đáp ứng điều kiện này

6:00 | 28/03/2024

Theo BHXH Việt Nam, nghỉ hưu trước tuổi theo chính sách tinh giản biên chế hiện hành, ngoài yêu cầu về số năm đóng BHXH, còn phải đáp ứng những điều kiện khác.

Hàng triệu người mừng thầm có thể dùng một loại thẻ thay thế hàng loạt giấy tờ từ 1/7/2024

Hàng triệu người mừng thầm có thể dùng một loại thẻ thay thế hàng loạt giấy tờ từ 1/7/2024

6:00 | 26/03/2024

Để thuận tiện trong các giao dịch hành chính, từ 1/7/2024, công dân sẽ được cấp một căn cước điện tử có thể thay các loại giấy tờ quan trọng khi thực hiện các thủ tục.

Ảnh-Video-Emagazine

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bệnh viện Dã chiến cấp 2 số 4 (BVDC2.4) đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa để chào mừng Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2, nhất là trong điều kiện các bác sĩ, điều dưỡng của Việt Nam đang công tác xa quê hương.