Hải Phòng: Thêm nhiều ổ dịch, tăng tốc thiết lập trạm y tế lưu động, hàng vạn học sinh tạm dừng tới trường

5:00 | 07/12/2021

Với số ca dương tính với SARS-CoV-2 được ghi nhận trong ngày lên gần 200 ca, Hải Phòng tăng tốc thiết lập hệ thống Trạm y tế lưu động, nhiều quận, huyện cho học sinh tạm dừng đến trường.

CDC Hải Phòng thông tin, trong ngày 6/12, Hải Phòng đã ghi nhận 86 ca dương tính SARS-CoV-2. Đây cũng là con số lớn nhất từ trước tới nay mà địa phương này đã ghi nhận.

Đáng chú ý, trong số 186 trường hợp này có tới 96 trường hợp có liên quan tới ổ dịch tại Chợ Sắt, quận Hồng Bàng, Hải Phòng, 18 trường hợp liên quan ổ dịch siêu thị Go (Big C cũ); số còn lại chủ yếu là F1 liên quan tới các F0 trước đó tại địa bàn.

Liên quan ổ dịch Chợ Sắt hiện đã ghi nhận hơn trăm trường hợp dương tính SARS-CoV-2.

Trước tình hình số ca mắc COVID-19 trong cộng đồng ngày một tăng, chính quyền thành phố Hải Phòng đã đồng ý thành lập 212 Trạm y tế lưu động trên địa bàn (mỗi xã, phường một Trạm y tế lưu động). 

Để vận hành tốt hệ thống trạm y tế lưu động, Hải Phòng giao các quận, huyện chủ động mua sắm trang thiết bị (máy tính, xe máy, bình ôxy…), vật tư y tế phục vụ công tác phòng, chống dịch tại các Trạm y tế lưu động trước ngày 10/12/2021. Các quận, huyện rà soát nguồn nhân lực y tế tại địa phương. Thành phố đồng ý hỗ trợ thù lao đội ngũ y bác sỹ tại các Trạm y tế lưu động, hỗ trợ chi phí cho các F0 trên địa bàn và tại các địa phương khác. 

Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Văn Tùng giao Sở Y tế và Tổ phản ứng nhanh hướng dẫn các Trung tâm y tế quận, huyện mua sắm thiết bị y tế; tiếp tục đề xuất phương án điều trị trường hợp F0 tăng cao. Thành phố cũng yêu cầu Sở Thông tin và Truyền thông liên hệ ngành y tế đưa phần mềm quản lý F0 tại nhà vào sử dụng.

Trạm y tế lưu động - điểm số 1 tại phường Thượng Lý, quận Hồng Bàng đã thiết lập xong thiết bị sẵn sàng vận hành, sử dụng phục vụ công tác phòng chống dịch COVID-19.

Về ổ dịch chợ Sắt, ông Tùng chỉ đạo quận Hồng Bàng cho tạm dừng hoạt động Chợ Sắt cho đến khi kiểm soát được dịch tại Chợ.

Liên quan công tác phòng dịch và đảm bảo an toàn cho trẻ nhỏ khi dịch lan rộng, quận Hải An cũng đã quyết định cho học sinh các khối, cấp từ Mầm non tới THCS tạm dừng học trực tiếp và chuyển sang học online. Cụ thể, từ ngày 7/12/2021, học sinh khối Mầm non sẽ nghỉ ở nhà, học sinh Tiểu học chuyển sang dạy trực tuyến, học sinh bậc THCS sẽ dừng đến trường từ ngày 8/12 và chuyển sang học trực tuyến, riêng khối 9 tiếp tục đến trường.

Quận Hải An cho học sinh mầm non, tiểu học tạm dừng tới trường từ ngày 7/12.

Như vậy, tính đến thời điểm này đã có huyện Tiên Lãng, Thủy Nguyên, quận Kiến An, Hải An, Ngô Quyền đã cho học sinh các cấp từ Mầm non tới THCS tạm dừng tới trường, trừ học sinh cuối cấp.

Đến 18h ngày 06/12, tổng tích lũy số trường hợp dương tính SARS-CoV-2 tại Hải Phòng là 1.401 ca.

- Công bố khỏi trong ngày báo cáo: 7 ca.

- Hồi phục xuất viện: 194 ca.

- Đang điều trị: 1160 ca.

Nguy kịch: 0 ca.

- Tử vong: 0.

Số cơ sở cách ly y tế trên toàn thành phố đang thực hiện:

+ Tại các cơ sở cách ly tập trung: 805 người.

+ Tại các khách sạn: 641 người.

Cách ly tại nhà, nơi lưu trú: 31.420 người.

Tin cùng chuyên mục

Bị tước quyền sử dụng giấy phép lái xe có được nâng hạng cao hơn?

Bị tước quyền sử dụng giấy phép lái xe có được nâng hạng cao hơn?

6:00 | 16/04/2024

Nâng hạng giấy phép lái xe ô tô là yêu cầu bắt buộc nếu như người lái xe muốn được cấp phép điều khiển các loại ô tô khác theo quy định. Trường hợp bị tước quyền sử dụng giấy phép lái xe có được nâng hạng?

4 trường hợp lái xe được từ chối nhận khách có hành vi gây bất lợi

4 trường hợp lái xe được từ chối nhận khách có hành vi gây bất lợi

8:50 | 15/04/2024

Theo Điều 59 dự thảo Luật Đường bộ, lái xe, nhân viên phục vụ được từ chối vận tải hành khách nhằm đảm bảo quyền của người lao động.

8 loại biển báo tốc độ trên đường cao tốc phổ biến nhất lái xe phải nắm rõ

8 loại biển báo tốc độ trên đường cao tốc phổ biến nhất lái xe phải nắm rõ

6:00 | 14/04/2024

Việc di chuyển trên đường cao tốc có giới hạn mức tốc độ nhất định được thể hiện trên các biển báo giao thông. Do đó, việc nắm rõ các loại biển báo tốc độ sẽ giúp lái xe tránh được những lỗi không đáng có.

Ảnh-Video-Emagazine

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bệnh viện Dã chiến cấp 2 số 4 (BVDC2.4) đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa để chào mừng Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2, nhất là trong điều kiện các bác sĩ, điều dưỡng của Việt Nam đang công tác xa quê hương.