Phố Hàng Mã rực rỡ rắc đỏ đồ trang trí cho lễ Giáng sinh

9:22 | 18/12/2018

Chỉ còn hơn một tuần nữa là lễ Noel, những ngày này con phố Hàng Mã đã nhộn nhịp người mua kẻ bán các vật dụng trang trí cho dịp lễ này.

Đến hẹn lại lên những ngày cuối tháng 12 hàng năm nhiều khu phố tại Hà Nội sẽ được trang hoàng rực rỡ cho dịp lễ Giáng sinh và ngày tết Dương lịch. Đặc biệt là phố Hàng Mã những ngày qua được bao trùm bởi sắc đỏ lung linh của đèn lồng, các mặt hàng trang trí như cây thông Noel, quả chuông và những chiếc vòng lá mùa vọng…

Từ lâu con phố Hàng Mã được xem là “thủ phủ” mua sắm đồ trang trí cuối năm truyền thống và quen thuộc với nhiều người dân Hà Nội. Những ngày gần đến dịp lễ Giáng sinh và tết Dương lịch, lượng khách tìm đến phố Hàng Mã để mua sắm đồ trang trí ngày càng đông, khiến không khí tại đây rất nhộn nhịp.

Dưới đây là những hình ảnh PV Thời đại Plus ghi nhận tại tuyến phố Hàng Mã trong ngày 18/12/2018.

Những ngày này ở phố Hàng Mã đã nườm nượp người mua bán những đồ vật trang trí nhân dịp này.

 

Theo ghi nhận của PV, dịp lễ Giáng Sinh năm nay các mặt hàng vô cùng phong phú và đa dạng với đủ mọi kích thước, hình dạng và giá cả.

 

Các cây thông Noel luôn được trang trí bắt mắt với nhiều hình thức và kích cỡ.

 

 

Theo những chủ cửa hàng tại đây, năm nay những cây thông Noel có kích cỡ nhỏ đang là xu hướng và được nhiều khách hàng lựa chọn 

 

 

Những chiếc nơ gài bắt mắt với nhiều kiểu dáng ngộ nghĩnh biểu tượng cho lễ Giáng sinh được bày bán nhiều tại phố Hàng Mã

 

Như thường lệ, áo ông già Noel là một phần không thể thiếu trong dịp Giáng sinh

 

Nhiều chiếc móc chìa khóa ngộ nghĩnh cho dịp giáng sinh trở nên nổi bật với những kiểu dáng độc đáo

 

Nhiều quý bà nội trợ đang tất tả tìm cho mình một món đồ trang trí phù hợp cho dịp lễ 

 

Không chỉ có cây thông Noel được trang trí tỉ mỉ, những biểu tượng của lế Giáng Sinh khác như tuần lộc và người tuyết cũng được thiết kế với nhiều hình thức sinh động khác nhau.

 

Hàng Mã luôn là địa chỉ quen thuộc để mua sắm các vật dụng trang trí của người dân Hà Thành mỗi dịp lễ tết, xuân về

 

Con phố Hàng Mã dường như tấp nập kẻ mua người bán hơn thường ngày

 

Nhiều du khách nước ngoài tỏ ra rất thích thú với các đồ dùng trang trí tại con phố Hàng Mã

Theo một số chủ cửa hàng tại đây cho biết, dù còn cách dịp lễ Giáng Sinh hơn một tuần nũa, nhưng rất nhiều người dân đã mua sắm đồ cho dịp này. Các mặt hàng được người dân ưa chuộng trong dịp này chủ yếu là cây thông Noel cỡ nhỏ, quả chuông và những chiếc vòng lá mùa vọng với mức giá từ vài trăm cho đến vài triệu đồng tùy kích cỡ. Ngày lễ Giáng sinh, còn được gọi là lễ Thiên Chúa giáng sinh, Nô-el, hay Nô-en (từ tiếng Pháp Noël, là viết tắt từ gốc Em-ma-nu-el, nghĩa là Thiên Chúa ở cùng chúng ta). Đây là ngày lễ quốc tế kỷ niệm ngày Chúa Giê-su sinh ra đời của đa số người Cơ Đốc giáo. Theo đó, một số nước đón ngày lễ Giáng sinh vào ngày 25/12. Bên cạnh đó, một số nước lại đón ngày lễ này vào ngày 24/12.

Tin cùng chuyên mục

Cách tích hợp đăng ký xe, giấy phép lái xe vào VNeID nhanh, tiện lợi nhất

Cách tích hợp đăng ký xe, giấy phép lái xe vào VNeID nhanh, tiện lợi nhất

6:00 | 20/04/2024

Ứng dụng VNeID ra đời để sử dụng thay thế những giấy tờ truyền thống, định danh công dân trên nền tảng kỹ thuật số. Theo đó, VNeID cho phép tích hợp tất cả giấy tờ cá nhân như đăng ký xe, giấy phép lái xe…

Tin vui cho hàng nghìn công chức, sẽ tiếp tục được tăng lương từ 2025

Tin vui cho hàng nghìn công chức, sẽ tiếp tục được tăng lương từ 2025

6:00 | 19/04/2024

Từ 1/7/2024, sẽ cải cách tiền lương cho hàng loạt cán bộ, công chức, viên chức. Tuy nhiên, theo nghị quyết 27, dự kiến tăng lương tiếp từ 2025 cho công chức viên chức.

Tất tần tật các thông tin về giấy phép lái xe quốc tế có thể nhiều người chưa nắm rõ

Tất tần tật các thông tin về giấy phép lái xe quốc tế có thể nhiều người chưa nắm rõ

6:00 | 18/04/2024

Khi ra nước ngoài, bằng lái xe quốc tế là một trong những vật dụng cần thiết đem lại sự tiện ích cho người sở hữu. Bài viết dưới đây chia sẻ các thông tin liên quan về giấy phép lái xe quốc tế Việt Nam có thể nhiều người chưa nắm rõ.

Ảnh-Video-Emagazine

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bệnh viện Dã chiến cấp 2 số 4 (BVDC2.4) đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa để chào mừng Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2, nhất là trong điều kiện các bác sĩ, điều dưỡng của Việt Nam đang công tác xa quê hương.