Hàng trăm hộ dân bức xúc, UBND quận Hai Bà Trưng yêu cầu chủ đầu tư Green Peal minh bạch

23:37 | 21/08/2020

Trong cuộc họp chiều nay (21/8), đại diện Phòng Quản lý đô thị quận Hai Bà Trưng đã yêu cầu CTCP Phát triển nhà Phong Phú - Daewwon - Thủ Đức (PPDT) công khai các thông tin liên quan đến quỹ bảo trì, việc cấp GCN sở hữu và nhanh chóng triển khai hội nghị

Nhiều tồn tại xung quanh việc quản trị chung cư

Chiều nay (21/8), Phòng Quản lý đô thị (UBND quận Hai Bà Trưng) phối hợp cùng UBND phường Vĩnh Tuy đã chủ trì cuộc họp với đại diện hơn một trăm hộ dân chung cư Green Pearl (378 Minh Khai, Hà Nội) và chủ đầu tư là CTCP Phát triển nhà Phong Phú - Daewon - Thủ Đức.

Tại buổi đối thoại, các bên đã nêu ý kiến của mình để cùng chính quyền làm rõ các vướng mắc nhằm giải quyết dứt điểm mâu thuẫn đã kéo dài nhiều tháng giữa cư dân và chủ đầu tư.

Đại diện UBND quận Hai Bà Trưng và Công ty PPDT tại buổi họp.

Ông Bùi Đình Hà, đại diện cư dân cho biết, nhiều lần mong muốn đối thoại cùng chủ đầu tư nhưng không thể gặp được lãnh đạo công ty. Vấn đề nổi cộm hiện nay mà cư dân muốn được làm rõ là việc công khai quỹ bảo trì, diện tích chung, diện tích riêng của chủ đầu tư ra sao.

"Ngoài ra, việc chủ đầu tư xây dựng một số hạng mục như mái vòm che trước sảnh, bốt thu phí phương tiện giao thông đã được đơn vị có thẩm quyền cấp phép, có đảm bảo về an toàn phòng cháy chữa cháy đối  với chung cư hay không? Có cản trở thang cứu hỏa trong trường hợp có hỏa hoạn hay không?", ông Hà nêu vấn đề.

Đối với việc cung cấp dịch vụ, cư dân cũng cho rằng giá thu phí trông giữ xe tại đây đang cao hơn mặt bằng chung tại các khu vực lân cận như Time City hay các dự án khác tại phường Minh Khai. Trong khi đó, việc làm giấy chứng nhận quyền sở hữu căn hộ cũng cần công khai, minh bạch khi chủ đầu tư chỉ lựa chọn số lượng ít căn hộ để triển khai.

Cư dân lo lắng mái vòm có khẩu độ lớn gây mất an toàn, đồng thời cản trở công tác cứ hộ khi xảy ra hỏa hoạn.

Về phía chủ đầu tư, Công ty PPDT cho rằng đã thực hiện đầy đủ các nghĩa vụ theo quy định pháp luật và không hiểu vì sao mình cư dân kiện.

Đại diện chủ đầu tư cho biết, công ty đã có công văn về thông tin quỹ bảo trì tòa nhà gửi đến cơ quan chức năng, còn đối với các chủ căn hộ thu tiền theo đợt, có những nhà chưa đóng quỹ bảo trì.

Về vấn đề mái vòm che trước sảnh chung cư, ông Lê Hải Long, Giám đốc Ban đầu tư Công ty PPDT cho biết, trong thiết kế ban đầu không có mái này, tuy nhiên trong quá trình sử dụng mưa lớn bị hắt và lượng nước không thể thoát nhanh được, gây trơn trượt nên chủ đầu tư thấy có trách nhiệm giải quyết.

Tương tự với bốt thu phí, ông Long cho rằng phần hạ tầng được chủ đầu tư trả tiền hàng năm cho Nhà nước nên việc quản lý, sử dụng là chủ đầu tư làm. "Bốt để quản lý ra vào, không phải kinh doanh nên không cần xin phép, tôi nghĩ như vậy", ông Long lý giải.

Công ty PPDT cho rằng trạm kiểm soát phương tiện xây dựng đúng quy định và không gây cản trở đối với cư dân và an toàn phòng cháy.

Cơ quan chức năng đề nghị PPDT minh bạch thông tin với cư dân, chuẩn bị đầy đủ hồ sơ trước ngày 10/9

Sau khi nghe các bên trao đổi ý kiến, ông Đỗ Duy Minh, Phó Trưởng phòng Quản lý đô thị quận Hai Bà Trưng cho rằng, đây không phải là những mâu thuẫn quá gay gắt tới từ cư dân, chủ yếu xuất phát từ trách nhiệm, quản trị và giao tiếp của chủ đầu tư với cư dân.

Theo đó, đại diện Phòng quản lý đô thị đề nghị Công ty PPDT công khai phí bảo trì với cư dân, công khai thông tin các căn hộ thuộc diện được làm giấy chứng nhận quyền sở hữu căn hộ trên cơ sở thời gian ký biên bản bàn giao căn hộ.

Đồng thời, đề nghị chủ đầu tư chuẩn bị sẵn sàng hồ sơ hoàn công và các tài liệu liên quan đến việc xây dựng mái vòm, bốt thu phí và dự thảo tổ chức Hội nghị nhà chung cư lần đầu gửi Phòng Quản lý đô thị trước ngày 10/9. Đây sẽ là cơ sở quan trọng để giải quyết các mâu thuẫn phát sinh giữa cư dân và chủ đầu tư.

Sau khi chủ đầu tư hoàn thiện hồ sơ, Phòng Quản lý đô thị sẽ tổ chức đoàn kiểm tra tiến hành kiểm tra các hồ sơ và hạng mục công trình tại chung cư Green Pearl theo kế hoạch đã được UBND quận Hai Bà Trưng phê duyệt.

Ông Minh cho biết thêm, hiện đã có 400/504 hộ về ở tại chung chư Green Pearl, nên việc tổ chức Hội nghị chung cư lần đầu và thành lập ban quản trị nhà chung cư là việc quan trọng. Các nhiệm vụ sau đó về quản trị sẽ do ban quản trị thực hiện trên cơ sở lấy ý kiến cư dân.

Tin cùng chuyên mục

Tin vui cho hàng nghìn công chức, sẽ tiếp tục được tăng lương từ 2025

Tin vui cho hàng nghìn công chức, sẽ tiếp tục được tăng lương từ 2025

6:00 | 19/04/2024

Từ 1/7/2024, sẽ cải cách tiền lương cho hàng loạt cán bộ, công chức, viên chức. Tuy nhiên, theo nghị quyết 27, dự kiến tăng lương tiếp từ 2025 cho công chức viên chức.

Tất tần tật các thông tin về giấy phép lái xe quốc tế có thể nhiều người chưa nắm rõ

Tất tần tật các thông tin về giấy phép lái xe quốc tế có thể nhiều người chưa nắm rõ

6:00 | 18/04/2024

Khi ra nước ngoài, bằng lái xe quốc tế là một trong những vật dụng cần thiết đem lại sự tiện ích cho người sở hữu. Bài viết dưới đây chia sẻ các thông tin liên quan về giấy phép lái xe quốc tế Việt Nam có thể nhiều người chưa nắm rõ.

Ngành Kiểm toán có thực sự đáng mơ ước?

Ngành Kiểm toán có thực sự đáng mơ ước?

6:00 | 17/04/2024

Kiểm toán là hoạt động kiểm tra, xác minh tính trung thực, chính xác của báo cáo tài chính. Thông qua đó, người làm kiểm toán có thể cung cấp những thông tin chính xác nhất về tình hình tài chính của doanh nghiệp, tổ chức

Ảnh-Video-Emagazine

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bệnh viện Dã chiến cấp 2 số 4 (BVDC2.4) đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa để chào mừng Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2, nhất là trong điều kiện các bác sĩ, điều dưỡng của Việt Nam đang công tác xa quê hương.