Hành động lạ của chiến sĩ công an giữa dịch COVID-19 khiến nhiều người rơi nước mắt

12:40 | 16/07/2021

Những hành động cụ thể, thiết thực để giúp đỡ người dân của các chiến sĩ công an đã để lại ấn tượng và tình cảm tốt đẹp trong lòng nhân dân.

Hành động lạ của chiến sĩ công an giữa dịch COVID-19 khiến nhiều người rơi nước mắt - Ảnh 1.
 

Trước tình hình dịch COVID-19 đang có diễn biến phức tạp, các lực lượng chức năng vẫn đang ngày đêm làm nhiệm vụ, góp phần đẩy lùi dịch bệnh, mang lại cuộc sống bình yên vốn dĩ cho người dân. Bên cạnh những nhân viên y tế, những bác sĩ tuyến đầu chống dịch, thì các chiến sĩ công an cũng là những người không thể thiếu trong công tác phòng chống dịch COVID-19.

Thấy bà cụ còng lưng đi bán măng, 2 CSGT mua giúp rồi đưa về tận nhà

Hành động lạ của chiến sĩ công an giữa dịch COVID-19 khiến nhiều người rơi nước mắt - Ảnh 2.
Hai CSGT mua măng rồi đưa bà cụ về tận nhà. Ảnh: Người dân chụp được

Thượng tá Trần Văn Dũng, Trưởng Công an huyện Phong Điền cho hay, sáng 14/7, Trung tá Nguyễn Văn Ân, Phó đội trưởng Đội CSGT và Đại úy Lê Hoàng Nghiệm, cán bộ Đội CSGT Công an huyện Phong Điền được phân công tới chợ Phong Điền phối hợp với các cơ quan chức năng căng dây, phân luồng bảo đảm phòng, chống dịch COVID-19.

Trong lúc làm nhiệm vụ, 2 cán bộ CSGT thấy 1 bà cụ xách giỏ măng ra chợ bán. Thấy bà cụ đi lại khó khăn, Trung tá Ân và Đại úy Nghiệm đến hỏi thăm thì được biết cụ năm nay đã 85 tuổi.

Bà cụ nói, nhà có măng non nên chặt mang ra chợ bán. Nghe vậy, Trung tá Ân liền mua măng rồi đưa cụ đến nhà thuốc gần đó mua thuốc. Nhân viên nhà thuốc cảm động trước hành động của 2 cán bộ CSGT và cũng không lấy tiền thuốc của cụ. Sau đó, Trung tá Ân lấy xe đưa cụ về nhà, cách chợ 2km.

Một người dân gần chợ chứng kiến hành động đẹp của 2 cán bộ CSGT đã dùng điện thoại ghi lại hình ảnh, sau đó đăng tải lên mạng xã hội.

Chiến sĩ công an dầm mưa suốt đêm, căng mình trực chốt kiểm dịch COVID-19

Mới đây, mạng xã hội xôn xao chia sẻ bức ảnh chụp tại chốt kiểm dịch ghi lại cảnh các đồng chí công an đang làm nhiệm vụ gây xúc động mạnh.

Dù trời mưa lớn nhưng các đồng chí công an vẫn "căng mình" trực chốt.
Những hình ảnh này được lan truyền gây xúc động mạnh trên mạng xã hội
Song hành cùng các nhân viên y tế, các chiến sĩ công an cũng là những người không thể thiếu trong lực lượng tuyến đầu chống dịch.

Thời điểm trong ảnh, trời mưa rất lớn, các chiến sĩ công an vẫn phải căng mình túc trực tại chốt, hoàn thành nhiệm vụ được giao.

Được biết, trạm chốt này ở tỉnh Cần Thơ. Do dịch ở các tỉnh phía Nam diễn biến khá căng thẳng nên dù trời mưa, trời nắng hay mưa giông, các chiến sĩ công an trực chốt vẫn phải đảm bảo kiểm tra các phương tiện, người dân ra vào địa phương để tránh lây lan dịch bệnh ra cộng đồng.

Ngay sau khi đăng tải, những hình ảnh này đã gây xúc động mạnh trong cộng đồng mạng. Phần lớn mọi người đều tỏ ra cảm phục và biết ơn những đồng chí công an nơi tuyến đầu chống dịch. Bên cạnh đó, nhiều người mong mỏi dịch bệnh sẽ sớm qua đi để người dân được trở về cuộc sống bình thường.

Chiến sĩ công an xuống ruộng nơi vùng tâm dịch COVID-19

Các chiến sĩ công an gặt lúa cho các hộ dân phải đi cách ly tập trung gây xúc động mạnh.

Vào tháng 6/2021 khi dịch COVID-19 bùng phát ở Bắc Giang, hình ảnh những chiến sĩ thuộc Đoàn thanh niên Công an huyện Yên Dũng xuống đồng gặt lúa cho người dân đã gây xúc động mạnh.

Nói về việc này, Thượng uý Phạm Văn Thương, Bí thư Đoàn thanh niên, Công an huyện Yên Dũng, Bắc Giang cho biết: "Từ khi bắt đầu xuất hiện ca mắc tại các khu công nghiệp, tình hình dịch bệnh COVID-19 tại Bắc Giang có diễn biến vô cùng phức tạp. Do ảnh hưởng của dịch bệnh, nhiều gia đình đã phải đi cách ly tập trung, một số người làm việc ngoài tỉnh cũng không thể về quê hương do dịch bệnh. Trong khi đó, các loại nông sản như dưa hấu, lúa đã đến thời điểm thu hoạch".

Việc gặt lúa giúp người dân được thực hiện vào ngày thứ Bảy.

"Mọi người tranh thủ ngày thứ 7 để hỗ trợ người dân. Trước khi hỗ trợ, chúng tôi cũng đến thôn để khảo sát xem gia đình nào thực sự cần thiết, khó khăn trong việc thu hoạch thì khẩn trương tiến hành ngay. Những gia đình nào tự lực được thì cố gắng tự làm; đơn vị không đủ nhân lực để giúp được toàn bộ mọi người", Thượng úy Thương chia sẻ.

Trước đó, các chiến sĩ Công an huyện Yên Dũng cũng tiến hành thu hoạch, vận chuyển dưa hấu giúp người dân vì dịch bệnh, khó khăn trong việc tiêu thụ.

Tin cùng chuyên mục

Đằng sau khu vực cấm ẩn giấu điều gì?

Đằng sau khu vực cấm ẩn giấu điều gì?

6:05 | 03/12/2023

Khi nhắc đến nơi bí ẩn nhất Trung Quốc, Shennongjia chắc hẳn sẽ hiện lên trong tâm trí nhiều người. Khu vực cấm nằm sâu trong vùng núi của tỉnh Hồ Bắc này luôn thu hút sự chú ý của vô số nhà thám hiểm và nhà khoa học với cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ và tài nguyên sinh thái phong phú.

Sức khỏe của người cha bị đột quỵ có con bị ung thư máu đã có cải thiện

Sức khỏe của người cha bị đột quỵ có con bị ung thư máu đã có cải thiện

15:40 | 30/10/2023

Hơn 13 triệu đồng của bạn đọc hảo tâm gửi qua Báo Sức khỏe và đời sống đã được kết chuyển đến với gia đình chị Lê Thị Thúy có chồng bị liệt nửa người sau đột quỵ và con bị ung thư máu.

Xót xa hình ảnh bé gái 2 tháng tuổi bị tim bẩm sinh cần sự trợ giúp để sớm phẫu thuật

Xót xa hình ảnh bé gái 2 tháng tuổi bị tim bẩm sinh cần sự trợ giúp để sớm phẫu thuật

15:39 | 29/10/2023

Ròng rã suốt 6 năm chạy chữa, vợ chồng anh Lực mới có được bé Minh Ngọc. Căn bệnh tim bẩm sinh khiến bé gái 2 tháng tuổi đang phải từng ngày giành giật sự sống và hiện cần sự trợ giúp để sớm phẫu thuật vì hoàn cảnh khó khăn.

Ảnh-Video-Emagazine

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bệnh viện Dã chiến cấp 2 số 4 (BVDC2.4) đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa để chào mừng Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2, nhất là trong điều kiện các bác sĩ, điều dưỡng của Việt Nam đang công tác xa quê hương.