Hành khách tiếp tục bị cấm sử dụng Macbook Pro 15 inch trên các chuyến bay đi và đến Việt Nam

16:01 | 17/11/2020

Mới đây (16/11), Cục Hàng không Việt Nam đã phát đi thông báo về việc các hành khách sẽ không được sử dụng trên máy bay thiết bị Macbook Pro 15 inch có pin lithium.

Cụ thể, trong văn bản gửi đến các hãng hàng không Việt Nam, các hãng hàng không nước ngoài đi và đến Việt Nam sẽ phải phát thanh cho hành khách về việc không được sử dụng sản phẩm Macbook Pro 15 inch có pin lithium bị thu hồi được bán, sản xuất trong khoảng thời gian từ tháng 9/2015 đến tháng 2/2017 của nhà sản xuất Apple. 

Nguyên nhân của lệnh cấm này là do tránh các rủi ro cháy nổ, mất an toàn bay. Nhân viên làm thủ tục của các hãng này buộc phải thông báo trực tiếp với các hành khách khi làm thủ tục bay kể cả trực tiếp hay online.

Hành khách tiếp tục bị cấm sử dụng Macbook Pro 15 inch trên các chuyến bay đi và đến Việt Nam - Ảnh 2.
Việc sử dụng sản phẩm Macbook Pro 15 inch được cảnh báo gây mất an toàn, nguy hiểm cho hành khách cho các chuyến bay.

Dòng sản phẩm Macbook Pro 15 inch được sản xuất từ tháng 9/2015 đến tháng 2/2017 của Apple đã gặp phải tình trạng lỗi pin dẫn đến quá tải nhiệt và có thể gây nổ, bốc cháy. Hãng này cũng đã thông báo sẽ thay thế pin cho các thiết bị trong dòng sản phẩm này nếu người dùng còn lưu giữ các giấy tờ chứng minh tính hợp pháp và chính chủ của sản phẩm mình đang sử dụng. 

Người sử dụng khi mang máy đến các cửa hàng Apple Store hoặc các trung tâm ủy quyền của Apple đều sẽ được tư vấn và thay thế miễn phí. Tuy nhiên, để tránh mất thời gian người sử dụng có thể truy cập website của Apple tại địa chỉ https://support.apple.com/15-inch-macbook-pro-battery-recall và nhập số serial tra cứu để biết sản phẩm của mình có thuộc diện được sửa chữa hay không. Để tìm số serial này, người sử dụng có thể truy cập vào ký tự hình quả táo bên góc trái màn hình, chọn "Abuot this Mac", tại đây sẽ có chuỗi kỹ tự về serial của máy.

Chiếc Macbook Pro 15 inch của DJ có nickname White Panda tại Mỹ bốc cháy dữ dội được nhân vật ghi lại vào cuối tháng 5/2019.

Khi mang loại thiết bị này lên máy bay, khách hàng phải tắt nguồn và không sử dụng trong toàn bộ quá trình bay của mình. Không chỉ thông báo trên hệ thống phát thanh của các chuyến bay, Cục Hàng không cũng yêu cầu các hãng hàng không trong nước và nước ngoài khi đi và đến Việt Nam không được vận chuyển pin lithium và thiết bị sử dụng pin - lithium.

Trước đó, vào cuối tháng 5/2019, DJ có nickname White Panda tại Mỹ đã ghi lại cảnh chiếc Macbook của anh tự nhiên phát nổ khi đang sử dụng bình thường tại phòng cá nhân. Từ vụ việc này, Apple đã thừa nhận lỗi pin tại các dòng sản phẩm Macbook Pro 15 inch từ tháng 9/2015 đến tháng 2/ 2017 của mình.

Tin cùng chuyên mục

Từ 1/7/2024, người lao động khu vực Hà Nội đón tin vui về tăng lương tối thiểu vùng?

Từ 1/7/2024, người lao động khu vực Hà Nội đón tin vui về tăng lương tối thiểu vùng?

6:00 | 25/04/2024

Sở LĐ-TB&XH Hà Nội vừa có công văn gửi Bộ LĐ-TB&XH, thống nhất về đề xuất tăng lương tối thiểu vùng từ ngày 1/7/2024. Theo đó, lương tối thiểu vùng tại Hà Nội tăng bao nhiêu?

Hàng triệu thí sinh cần lưu ý những điều quan trọng sau đây nếu muốn du học nước ngoài

Hàng triệu thí sinh cần lưu ý những điều quan trọng sau đây nếu muốn du học nước ngoài

6:00 | 24/04/2024

Lựa chọn hướng đi du học nước ngoài sau khi tốt nghiêp THPT hoặc đại học là hướng đi phát triển của nhiều bạn trẻ. Tuy nhiên, cần phải cân nhắc những điều đặc biệt quan trọng sau đây trước khi đưa ra quyết định đi du học nước ngoài.

4 điểm mới về BHYT sẽ có hiệu lực vào đầu tháng 7 tới đây, người dân nên biết

4 điểm mới về BHYT sẽ có hiệu lực vào đầu tháng 7 tới đây, người dân nên biết

6:00 | 23/04/2024

Dưới đây là những điểm mới đáng chú ý về chính sách BHYT sẽ có hiệu lực từ 1/7/2024.

Ảnh-Video-Emagazine

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bệnh viện Dã chiến cấp 2 số 4 (BVDC2.4) đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa để chào mừng Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2, nhất là trong điều kiện các bác sĩ, điều dưỡng của Việt Nam đang công tác xa quê hương.