Hoa hậu Đặng Thu Thảo, Tiểu Vy chuẩn bị 15.000 suất cơm miễn phí giữa mùa chống dịch COVID-19

7:00 | 08/07/2021

Ngày 7/7, CLB thiện nguyện “Suối mát từ tâm” của dàn Hoa - Á hậu đã bắt đầu chiến dịch nấu hơn 15.000 suất ăn miễn phí cho bà con nghèo chống dịch tại TP. HCM.

Thấu hiểu được sự khó khăn của những người lao động khi những ngày dịch COVID-19 phức tạp, chiến dịch bếp ăn "Suối mát từ tâm" được thành lập với mong muốn sẽ sẻ chia phần nào nỗi lo âu của bà con, anh chị em công nhân lao động tự do có cuộc sống đang bị ảnh hưởng bởi cơn đại dịch trong địa bàn TP.HCM. Qua đó lan tỏa sâu rộng trong cộng đồng về nét đẹp tương trợ nhau cùng vượt qua khó khăn trong mùa dịch COVID-19.

Hoa hậu Đặng Thu Thảo, Tiểu Vy chuẩn bị 15.000 suất cơm miễn phí giữa mùa chống dịch COVID-19 - Ảnh 1.
Hoa hậu Tiểu Vy.
Hoa hậu Đặng Thu Thảo, Tiểu Vy chuẩn bị 15.000 suất cơm miễn phí giữa mùa chống dịch COVID-19 - Ảnh 2.
"Bà trùm" Kim Dung trực tiếp chuẩn bị những khẩu phần ăn dinh dưỡng.

Chiến dịch bắt đầu từ ngày 7/7 kéo dài liên tục 10 ngày, mỗi ngày sẽ có từ 1.500 – 1.700 suất ăn được phát tại chỗ và đem đến các khu cách ly khó khăn trên địa bàn thành phố. Trong ngày đầu tiên, (7/7), Hoa hậu Tiểu Vy, Á hậu Kiều Loan, Phương Anh, Ngọc Thảo,… cùng vợ chồng Đạo diễn Hoàng Nhật Nam – Phạm Kim Dung đã triển khai phát cơm miễn phí nhưng mỗi phần ăn được bố trí đầy đủ 200gr thịt/cá. Theo bà Phạm Kim Dung: "Ngoài việc chuẩn bị phần ăn no bụng chúng tôi còn muốn cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho bà con để đảm bảo sức khỏe chống chọi với dịch bệnh".

Cũng theo chia sẻ của "bà trùm Hoa hậu" Kim Dung, để có được điều này, phải kể đến sự đóng góp, ủng hộ nhiệt tình của các mạnh thường quân trong đó: Hoa Hậu Đặng Thu Thảo ủng hộ 50 triệu đồng, Á hậu Diễm Trang ủng hộ 15 triệu đồng, Á hậu Kiều Loan ủng hộ 10 triệu đồng,…Tổng số tiền hiện tại mà chiến dịch nhận được cho đến thời điểm hiện tại đã lên đến 600 triệu đồng.

Á hậu Phương Anh.
Nhiều người đẹp tham gia vào chiến dịch Bếp ăn Suối mát từ tâm.
Đạo diễn Hoàng Nhật Nam.

Cùng với đó, hưởng ứng hành động nhân văn, ý nghĩa, Hội doanh nhân trẻ Việt Nam cũng như nhiều doanh nghiệp ngay lập tức đã vận động các thành viên tham gia chiến dịch. Bên cạnh đó là sự đồng hành của bệnh viện Quân Y 175 chăm lo cho công tác nấu nướng.

Hoa Hậu Đặng Thu Thảo cũng bày tỏ nguyện vọng rằng rất muốn đến trực tiếp "Bếp ăn Suối mát từ tâm" để có thể cùng chia sẻ với bà con những lúc khó khăn. Tuy nhiên, vì vai trò người mẹ của hai con nhỏ nên nàng Hậu đành ủng hộ từ xa bằng cách góp 1 phần chi phí đến chiến dịch mong mọi người dân lao động nghèo sẽ cố gắng, mạnh mẽ vượt qua được giai đoạn khó khăn. Đặng Thu Thảo cũng kêu gọi sự tham gia của nhiều nhà hảo tâm để cùng CLB "Suối mát từ tâm" có điều kiện để giúp đỡ thật nhiều bà con.

Mỗi ngày CLB sẽ cung cấp 1500 - 1.700 suất ăn vào 2 buổi trưa (từ 11h30) và chiều (từ 17h00).

Trên trang Facebook cá nhân của mình, Hoa hậu Tiểu Vy cũng thổ lộ những tâm tư khi quyết định thành lập bếp ăn từ thiện này, cô chia sẻ: "Chứng kiến những mảnh đời khó khăn đang kiệt quệ vì đại dịch, tôi cũng như các thành viên CLB "Suối mát từ tâm" đã quyết định thực hiện chiến dịch với hy vọng có thể cung cấp hàng ngàn bữa ăn dinh dưỡng cho người dân khó khăn để chống chọi với đại dịch".

Hy vọng rằng với hoạt động thiện nguyện ý nghĩa, người dân đang gặp khó khăn vì ảnh hưởng của dịch sẽ vơi đi phần nào lo lắng và có thêm một nguồn động lực để sống tích cực hơn, cùng nhau chung tay đẩy lùi dịch bệnh.

 

Tin cùng chuyên mục

Đằng sau khu vực cấm ẩn giấu điều gì?

Đằng sau khu vực cấm ẩn giấu điều gì?

6:05 | 03/12/2023

Khi nhắc đến nơi bí ẩn nhất Trung Quốc, Shennongjia chắc hẳn sẽ hiện lên trong tâm trí nhiều người. Khu vực cấm nằm sâu trong vùng núi của tỉnh Hồ Bắc này luôn thu hút sự chú ý của vô số nhà thám hiểm và nhà khoa học với cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ và tài nguyên sinh thái phong phú.

Sức khỏe của người cha bị đột quỵ có con bị ung thư máu đã có cải thiện

Sức khỏe của người cha bị đột quỵ có con bị ung thư máu đã có cải thiện

15:40 | 30/10/2023

Hơn 13 triệu đồng của bạn đọc hảo tâm gửi qua Báo Sức khỏe và đời sống đã được kết chuyển đến với gia đình chị Lê Thị Thúy có chồng bị liệt nửa người sau đột quỵ và con bị ung thư máu.

Xót xa hình ảnh bé gái 2 tháng tuổi bị tim bẩm sinh cần sự trợ giúp để sớm phẫu thuật

Xót xa hình ảnh bé gái 2 tháng tuổi bị tim bẩm sinh cần sự trợ giúp để sớm phẫu thuật

15:39 | 29/10/2023

Ròng rã suốt 6 năm chạy chữa, vợ chồng anh Lực mới có được bé Minh Ngọc. Căn bệnh tim bẩm sinh khiến bé gái 2 tháng tuổi đang phải từng ngày giành giật sự sống và hiện cần sự trợ giúp để sớm phẫu thuật vì hoàn cảnh khó khăn.

Ảnh-Video-Emagazine

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bệnh viện Dã chiến cấp 2 số 4 (BVDC2.4) đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa để chào mừng Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2, nhất là trong điều kiện các bác sĩ, điều dưỡng của Việt Nam đang công tác xa quê hương.