Hoa Hoàng Anh: Đặc điểm, ý nghĩa và cách trồng loài hoa Cúc tuyệt đẹp

10:28 | 31/05/2021

Hoa Hoàng Anh là một trong những giống hoa Cúc được ưa chuộng nhất hiện nay, không chỉ bởi vẻ đẹp rực rỡ và cuốn hút mà chúng đem lại, loài hoa này còn ẩn chứa nhiều thông điệp ý nghĩa quý giá trong cuộc sống.

Hoa Hoàng Anh là hoa gì?

Hoa Hoàng Anh hay Cúc Hoàng Anh có tên khoa học là Solidago canadensis, thuộc họ nhà Cúc, đây là loài hoa có nguồn gốc từ khu vực Bắc Mỹ và một số nước trong châu Âu. Sau này được du nhập vào khu vực châu Á và xuất hiện trên nhiều quốc gia hơn, trong đó có nước ta. Đây là loài hoa mọc hoang, có thể được tìm thấy dễ dàng trên những khu vườn, đồng cỏ, trong những khu rừng hoặc những cao nguyên và núi có độ cao khoảng 2000m so với mực nước biển.

Hình ảnh của hoa Hoàng Anh

Hoa Hoàng Anh là loài thân thảo, có chiều cao trung bình từ 60-70cm, thân màu xanh hơi đỏ tím. Lá cây hoa có dạng mũi mác, mọc đơn và so le nhau, có chiều dài khoảng 5-7cm, thân lá láng mịn và không có lông, mép lá có răng cưa. Lá cây không có cuống, mặt lá có gân nhiều và dày. Bông hoa Hoàng Anh có màu vàng tươi đặc trưng, hoa có kích cỡ nhỏ, bông gồm nhiều cánh hoa xếp thành từng lớp với nhau. Hoa có 5 đài hoa, khi nở thì tạo ra mùi hương vô cùng dễ chịu khiến người khác cảm thấy thoải mái vô cùng.

Ý nghĩa hoa Hoàng Anh

Hoa Hoàng Anh là một loài hoa Cúc tuyệt đẹp. Bởi vẻ đẹp rực rỡ và cuốn hút của hoa mang đến ý nghĩa tượng trưng cho sự đẹp đẽ, tuyệt vời, chân thành của tình yêu đôi lứa. Ngoài ra màu vàng của hoa còn thể hiện cho sự mạnh mẽ, nhiệt huyết và luôn tràn đầy năng lượng tích cực trong cuộc sống. Do đó mà loài hoa này thường được sử dụng để làm quà tặng bạn bè, người thân nhân những dịp quan trọng.

Công dụng của hoa Hoàng Anh trong đời sống

1. Công dụng làm đẹp cảnh quan

Hoa Cúc Hoàng Anh là một loài hoa đẹp, khi nở vô cùng rực rỡ cho nên chúng rất được ưa chuộng để trồng trong vườn nhà nhằm tô điểm thêm cho không gian xung quanh. Ngoài ra loài hoa này vô cùng dễ trồng và sinh trưởng, chúng cũng thường được trồng trong công viên, vườn hoa để thêm phần màu sắc sinh động cho nơi đây.

2. Công dụng trong y học

Hoa Hoàng Anh có một số tác dụng đáng kinh ngạc trong y học mà có thể bạn chưa hề biết đến như:

- Chữa trị cảm lạnh và cúm nhẹ

- Hỗ trợ điều trị dị ứng do thời tiết

- Hỗ trợ điều trị viêm khớp, đau mỏi vai gáy

- Hỗ trợ điều trị bệnh sỏi thận

- Hỗ trợ điều trị bệnh gout

- Chữa trị hiệu quả một số căn bệnh ngoài da như chàm, eczema,...

Hoa Hoàng Anh có một số tác dụng trong y học

3. Công dụng làm quà tặng

Bởi vẻ đẹp độc đáo và rực rỡ mà hoa Hoàng Anh mang lại, thế nên loài hoa này rất hay được lựa chọn để làm thành bó hoa, quà tặng dành tặng cho người yêu, bạn gái vào những ngày lễ đặc biệt. Ngoài ra một số gia đình cũng lựa chọn hoa Hoàng Anh để trồng, cắm trang trí trong nhà vào dịp lễ Tết, Xuân về thay cho cây Mai, cây Đào,...

Cách trồng hoa Hoàng Anh và kỹ thuật chăm sóc tốt nhất

1. Phương pháp trồng

Hoa Cúc Hoàng Anh chủ yếu được trồng thông qua phương pháp gieo hạt giống. Các hạt giống được lựa chọn phải khỏe mạnh và không bị mốc, hỏng. Bạn có thể tìm mua hạt giống hoa Cúc dễ dàng tại các tiệm bán cây cảnh, dụng cụ làm vườn,...

2. Loại đất trồng

Hoa Hoàng Anh có thể thích hợp với nhiều loại đất khác nhau, từ đất khô, đất giàu mùn cho đến đất axit. Đặc biệt loài hoa này hợp với đất khô và đất axit, do đó bạn hãy tìm kiếm những loại đất này để trồng hoa nhé.

3. Kỹ thuật trồng

Do hoa Hoàng Anh được trồng bằng cách gieo hạt giống, vậy nên bạn cần làm công tác cày xới đất trước khi trồng để nhằm đảm bảo độ tơi xốp của đất. Sau đó lấy hạt giống rắc nhẹ lên hố đất đã xới sẵn, rồi lấp thật nhẹ nhàng với một lớp đất mỏng bên trên. Sau cùng tưới nước dưỡng ẩm cho đất và chỉ cần đợi đến khi hạt giống nảy mầm. Khi cây non đã phát triển một thời gian, bạn có thể đem chúng vào trong chậu để trồng.

Hoa Hoàng Anh là loài hoa đẹp, dễ trồng và chăm sóc

4. Nước tưới

Hoa Cúc Hoàng Anh khá ưa ẩm, bạn nên tưới nước cho chúng hàng ngày. Khi tưới chỉ cần tưới sát gốc và đủ để đất có độ ẩm chứ không tưới quá đẫm nước. Ngoài ra vào giai đoạn cây chuẩn bị ra hoa, bạn có thể pha phân bón với nước pha loãng để tưới vào cây nhằm bổ sung thêm dinh dưỡng giúp cây ra hoa đẹp hơn.

5. Ánh sáng, nhiệt độ

Hoa Hoàng Anh ưa ánh sáng Mặt Trời, vậy nên bạn hãy đặt chậu hoa tại những nơi có ánh sáng chiếu đến nhé. Đây cũng là loài cây hoa có khả năng chịu nóng khá tốt nên bạn không cần tốn nhiều công chăm sóc.

6. Cắt tỉa, nhổ cỏ dại

Hoa Hoàng Anh khi phát triển sẽ kéo theo sự phát triển của cỏ dại, hoa lá xung quanh. Vậy nên bạn phải làm công tác cắt tỉa và nhổ bỏ cỏ dại kẻo chúng sẽ hút hết dinh dưỡng trong đất khiến cho hoa bị khô héo và không sinh trưởng được.

Tin cùng chuyên mục

Ăn chuối vào bữa sáng có giảm cân không? Tác động bất ngờ với cơ thể khi bạn ăn chuối buổi sáng

Ăn chuối vào bữa sáng có giảm cân không? Tác động bất ngờ với cơ thể khi bạn ăn chuối buổi sáng

6:47 | 29/05/2022

Chuối rất ngon và tốt cho sức khỏe. Chúng chứa một số chất dinh dưỡng thiết yếu và có lợi cho tiêu hóa, tim mạch. Với nhiều lợi ích như vậy, có nên ăn chuối vào bữa sáng?

Hệ thống cửa hàng mẹ bầu và em bé An Ú - Shop mẹ và bé uy tín chất lượng

Hệ thống cửa hàng mẹ bầu và em bé An Ú - Shop mẹ và bé uy tín chất lượng

12:00 | 24/05/2022

“Mua hàng ở An Ú, mình hoàn toàn an tâm về chất lượng cũng như giá cả” - đó là những chia sẻ rất xúc tích của chị Đinh Thảo - 27 tuổi ở Bắc Ninh.

Nongshim và kế hoạch trong tương lai ở thị trường Việt Nam

Nongshim và kế hoạch trong tương lai ở thị trường Việt Nam

16:08 | 23/05/2022

Mì Shin Xào sản phẩm mới ra mắt của Nongshim hứa hẹn gây bão ở thị trường Việt Nam trong tương lai gần

Ảnh-Video-Emagazine

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bệnh viện Dã chiến cấp 2 số 4 (BVDC2.4) đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa để chào mừng Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2, nhất là trong điều kiện các bác sĩ, điều dưỡng của Việt Nam đang công tác xa quê hương.