Hoa mai giảm giá, người dân Hà Nội mạnh tay mua chơi Tết

12:35 | 27/01/2022

Tết Nguyên đán đến gần, mai vàng, mai trắng đã được các tiểu thương đưa về nội thành Hà Nội, phục vụ nhu cầu chơi Tết của người dân. Năm nay, thị trường mai Tết khá sôi động, giá các loại mai giảm nhẹ nên người dân có thêm nhiều lựa chọn.

Ngoài những loại cây quen thuộc với người dân Hà Nội dịp Tết như hoa đào, quất, lan,… hoa mai cũng là một lựa chọn ngày càng được nhiều người yêu thích. Hoa mai có nhiều loại với màu sắc khác biệt nên phù hợp với nhu cầu đa dạng của khách hàng. 

Hoa mai vàng phương Nam và hoa mai trắng Tây Bắc có vẻ đẹp và ý nghĩa khác nhau. Mai trắng biểu tượng cho người quân tử, khí thế hiên ngang cùng tâm hồn cao thượng, mai vàng tượng trưng cho sự sung túc, giàu sang phú quý. Nhiều người miền Nam mua hoa đào để tận hưởng không khí Tết miền Bắc, người miền Bắc cũng yêu thích lựa chọn hoa mai để mang không khí xuân miền Nam ấm áp vào nhà. 

Năm nay, bên cạnh mai vàng, mai trắng cũng được nhiều khách hàng chú ý. Nhiều gốc mai trắng với các thế: Thế trực, thế huyền, thế hoành,... được người mua chào đón ở nhiều tỉnh, thành phố.

Hàng loạt chậu mai vàng nhập từ Bình Định, Bến Tre, Bình Phước đã khoe sắc trên nhiều tuyến đường ở Hà Nội như Lạc Long Quân, Lê Đức Thọ, Phạm Hùng, Tố Hữu,... sẵn sàng phục vụ người dân Hà Nội chơi Tết.

 

Khâu vận chuyển mai vàng gặp khó khăn bởi ảnh hưởng dịch COVID-19. Giá mai vàng giảm nhẹ, nhu cầu thuê, mua mai của thị trường phía Bắc thấp hơn mọi năm.

 

Một tiểu thương chia sẻ, năm nay chi phí vận chuyển từ thủ phủ mai vàng miền Trung là tỉnh Bình Định tới Hà Nội tăng cao, anh nhập 3 – 4 chuyến xe mai với chi phí hơn 10 triệu đồng một chuyến.

 

Thời tiết miền Bắc ấm khiến mai bung nở, tiểu thương phải liên tục tưới nước để giảm sức nóng, hãm cho hoa nở đúng dịp Tết.

 

Giá mai năm nay giảm so với năm ngoái, tuỳ theo từng kích cỡ và thế của cây mà giá khác nhau. Những gốc mai nhỏ thường có giá từ 1 - 3 triệu đồng, cây bonsai có giá từ 2 - 5 triệu đồng.

 

Nhiều chậu mai Tết được tạo dáng bonsai hoặc gốc mai có tuổi đời lâu năm có giá vài chục triệu đồng. Cây mai dáng tự nhiên kích thước lớn có giá từ 4 – 6 triệu đồng, giá thấp hơn nhiều so với cây mai được uốn thế.

 

Anh Đinh Trọng Sơn – tiểu thương bán mai tại đường Lạc Long Quân cho biết, giá bán mai không giảm nhiều vì các nhà vườn để sang năm sau sẽ bán giá cao hơn. Chủ vườn mai bán số lượng cây nhất định để trang trải, đầu tư cho năm sau.

 

Người dân Hà Nội có xu hướng thuê những chậu mai kích thước lớn và chọn mua những chậu mai kích thước nhỏ trang trí cho không gian gia đình dịp Tết.

 

Mai trắng chủ yếu được nhập từ Tản Lĩnh (Ba Vì, Hà Nội) và Sapa có giá từ 2 – 4 triệu đồng một chậu. Những cây mai trắng thế đẹp, được định giá tới 15 triệu đồng.

 

 

Anh Dương Công Tú (Ba Vì, Hà Nội) chia sẻ, mai trắng nhìn chung có giá cao và khó chăm sóc hơn so với mai vàng nên khá kén người mua. Năm nay, thời tiết Hà Nội ấm nên tiểu thương sẽ ngưng tưới nước để mai trắng nở chậm. 

 

 

Tin cùng chuyên mục

Đẹp long lanh, giá chỉ 22 triệu, sẵn sàng 'lật đổ' Honda Vision

Đẹp long lanh, giá chỉ 22 triệu, sẵn sàng 'lật đổ' Honda Vision

6:51 | 28/03/2024

Xe ga sắp ra mắt có thiết kế đẹp, màn hình LCD, đặc biệt giá chỉ 22 triệu đồng.

Xuất hiện xe ga thiết kế đẹp, công nghệ hiện đại, giá siêu rẻ chỉ 32 triệu, Honda Vision lâm thế khó

Xuất hiện xe ga thiết kế đẹp, công nghệ hiện đại, giá siêu rẻ chỉ 32 triệu, Honda Vision lâm thế khó

6:50 | 26/03/2024

Xe ga có 5 màu mới cực đẹp, công nghệ hiện đại khiến Honda Vision lâm thế khó.

Tín dụng toàn nền kinh tế quay đầu, tín dụng Hà Nội vẫn tăng dương

Tín dụng toàn nền kinh tế quay đầu, tín dụng Hà Nội vẫn tăng dương

6:45 | 24/03/2024

GĐXH - Bất chấp tín dụng toàn nền kinh tế quay đầu giảm trong hai tháng đầu năm, tổng dư nợ tín dụng trên địa bàn Hà Nội tăng 0,93% so với tháng trước và tăng 1,96% so với cuối năm 2023.

Ảnh-Video-Emagazine

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bệnh viện Dã chiến cấp 2 số 4 (BVDC2.4) đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa để chào mừng Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2, nhất là trong điều kiện các bác sĩ, điều dưỡng của Việt Nam đang công tác xa quê hương.