Hoãn chung kết Hoa hậu thế giới 2021 vì COVID-19

7:02 | 17/12/2021

Ban tổ chức cuộc thi Hoa hậu Thế giới (Miss World) 2021 tại Puerto Rico thông báo tạm hoãn đêm chung kết cuộc thi vì phát hiện 17 ca COVID-19. Theo lịch, vòng chung kết diễn ra lúc 6h sáng 17/12, theo giờ VN.

Miss World 2021 phải hoãn trước giờ G

Khoảng 8 tiếng trước đêm chung kết Miss World 2021 diễn ra, Ban tổ chức cuộc thi đã phát đi thông cáo báo chí tạm hoãn sự kiện này.

Theo thông cáo báo chí của Ban tổ chức Miss World 2021, chung kết cuộc thi tại Puerto Rico sẽ tạm hoãn và ngưng phát sóng toàn cầu để đảm bảo sức khỏe và an toàn của các thí sinh, nhân viên, khán giả có mặt xem trực tiếp đêm chung kết. "Đêm chung kết tại Puerto Rico Coliseum Jose Miguel Agrelot sẽ dời lại trong vòng 90 ngày tới", thông cáo báo chí Miss World 2021 phát đi.

Ban tổ chức Miss World 2021 cho biết, sau cuộc họp với chính quyền và chuyên gia y tế được thuê để giám sát sự kiện nhan sắc lớn nhất thế giới diễn ra tại Puerto Riso, đêm chung kết phải hoãn lại do yếu tố khách quan và không mong muốn khi 17 người, bao gồm thí sinh và các nhân viên, thành viên Ban tổ chức cuộc thi mắc COVID-19.

Chung kết Miss World 2021 đã tạm hoãn bởi cuộc thi phát hiện có tổng cộng 17 người mắc COVID-19.

"Tính đến ngày hôm qua (15/12/2021giờ Việt Nam), các biện pháp an toàn bổ sung đã được thực hiện nhằm đảm bảo điều kiện tốt nhất của các thí sinh, đội ngũ sản xuất và khán giả. Tuy nhiên, sau khi phát hiện các ca dương tính được xác nhận vào sáng 16/12, với sự tham vấn với các nhân viên y tế và chuyên gia, Ban tổ chức đã đưa ra quyết định hoãn lại đêm chung kết Miss World 2021", thông cáo báo chí của Miss World 2021 nêu rõ.

Ban tổ chức Miss World 2021 cho biết bước tiếp theo, các chuyên gia y tế sẽ cách ly ngay lập tức thí sinh, những người có liên quan đến COVID-19, chờ các kết quả xét nghiệm để có thể đưa ra phương án tốt nhất. Các thí sinh và nhân viên y tế có kết quả dương tính với COVID-19 sẽ được điều trị và cách ly cho đến khi hoàn toàn khỏe mạnh và đủ điều kiện lên máy bay về nước. Ban tổ chức cam kết các thí sinh và nhân viên sẽ chỉ trở về quê nhà sau khi có được sự đồng ý từ các quan chức và chuyên gia y tế.

"Chúng tôi rất mong chờ sự trở lại của các thí sinh của chúng tôi, (những người chúng tôi đã biết và yêu mến), để đêm chung kết cuộc thi được diễn ra trong một bối cảnh an toàn hơn và các người đẹp lại cạnh tranh ngôi vương Hoa hậu Thế giới", Giám đốc điều hành Miss World 2021 nhấn mạnh.

Đỗ Thị Hà đổi mục tiêu từ top 12 sang top 5 Miss World 2021

Rạng sáng 17/12 theo giờ Việt Nam, đại diện nhan sắc Việt tại Miss World 2021 là Hoa hậu Đỗ Thị Hà xác nhận đêm chung kết đã phải tạm hoãn. Đỗ Thị Hà cảm thấy rất tiếc nuối vì điều này và nàng hậu quê Thanh Hóa chia sẻ: "Chúng tôi đã có những quãng thời gian thật tuyệt bên nhau, hành trình này chưa kết thúc, chỉ tạm thời dừng lại. Chúc các cô gái của tôi trở về nước bình an, mạnh khoẻ. Tôi yêu các bạn, yêu Miss World".

Đỗ Thị Hà cho biết việc hoãn đêm chung kết là đúng đắn. Đại diện nhan sắc Việt đặt kỳ vọng sẽ lọt top 5 Miss World 2021.

Đỗ Thị Hà cũng cho rằng đây là thời điểm chưa đủ an toàn để tổ chức đêm chung kết. Thí sinh và khán giả cũng có một chút tiếc nuối cho hành trình này nhưng chúng ta nên hiểu rằng sức khoẻ phải được ưu tiên hàng đầu. Về phần mình, trước đêm chung kết Miss World 2021, Đỗ Thị Hà đã thay đổi mục tiêu từ top 12 lên...top 5 chung cuộc. Trước trận đấu cuối, Đỗ Thị Hà đã lọt Top 13 phần thi Top Model, Top 27 thi tài năng và top 16 phần thi Head to Head Challenge.

Khi được hỏi ai sẽ có thể giành vương miện Miss World 2021, hoa hậu Đỗ Thị Hà cho biết hầu hết "đối thủ" của cô đều vô cùng xinh đẹp và tài năng. Tuy nhiên Đỗ Thị Hà dự đoán đại diện đến từ Ấn Độ, Bờ Biển Ngà, Mexico, Nepal, Nam Phi có thể là những ứng cử viên sáng giá cho ngôi vị Miss World 2021. "Mặc dù vậy, tôi vẫn nỗ lực hết mình vì đích đến cuối cùng vẫn là chiếc vương miện Miss World 2021", Đỗ Thị Hà chia sẻ. 

Hôm 15/12, Hoa hậu Việt Nam Đỗ Thị Hà cho biết cô không phải cách ly do không ở chung phòng hay tiếp xúc thí sinh dương tính.

Tin cùng chuyên mục

Loại rau mọc đầy vào mùa xuân chỉ cho gà ăn, giờ 90.000 đồng/kg chị em vẫn tranh mua

Loại rau mọc đầy vào mùa xuân chỉ cho gà ăn, giờ 90.000 đồng/kg chị em vẫn tranh mua

7:42 | 24/04/2024

Rau khúc- một loại rau mọc dại bỗng trở thành nguyên liệu đắt hàng, khan hiếm, có nơi bán với giá 90.000 đồng/kg.

Tiêm phòng cúm có gây tác dụng phụ không?

Tiêm phòng cúm có gây tác dụng phụ không?

7:39 | 24/04/2024

Cũng như nhiều loại thuốc khác, một số tác dụng phụ khác nhau có thể liên quan đến việc tiêm phòng cúm hoặc vaccine cúm dạng xịt mũi… Việc gặp phải một số tác dụng phụ là điều bình thường.

Hàng triệu thí sinh cần lưu ý những điều quan trọng sau đây nếu muốn du học nước ngoài

Hàng triệu thí sinh cần lưu ý những điều quan trọng sau đây nếu muốn du học nước ngoài

6:00 | 24/04/2024

Lựa chọn hướng đi du học nước ngoài sau khi tốt nghiêp THPT hoặc đại học là hướng đi phát triển của nhiều bạn trẻ. Tuy nhiên, cần phải cân nhắc những điều đặc biệt quan trọng sau đây trước khi đưa ra quyết định đi du học nước ngoài.

Ảnh-Video-Emagazine

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bệnh viện Dã chiến cấp 2 số 4 (BVDC2.4) đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa để chào mừng Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2, nhất là trong điều kiện các bác sĩ, điều dưỡng của Việt Nam đang công tác xa quê hương.