Học sinh đang thi trực tuyến thì nghe tiếng rên rỉ, phụ huynh ngỡ ngàng khi nhìn màn hình

10:25 | 17/10/2021

Khi các học sinh đang tiến hành làm bài thi trực tuyến, màn hình bất ngờ xuất hiện "cảnh nóng" khiến nhiều người sốc nặng.

Vào ngày 15/10 vừa qua, một sự việc bất ngờ đã xảy ra tại mộ trường trung học cơ sở ở thủ đô Kuala Lumpur, Malaysia. Ngôi trường này đang tiến hành bài thi trực tuyến cho các học sinh thông qua phần mềm Google Meet nhưng một đoạn phim khiêu dâm bất ngờ xuất hiện giữa bài thi, hiện lên trên màn hình của học sinh khiến tất cả mọi người vô cùng ngỡ ngàng.

Theo báo cáo, "cảnh nóng" này bắt đầu xuất hiện chỉ một lúc sau khi bài thi trực tuyến bắt đầu. Các học sinh chỉ vừa mới nhìn thấy đề thi hiện lên màn hình thì bất ngờ đoạn phim khiêu dâm xuất hiện. Tiếng rên rỉ trong đoạn phim nhạy cảm này đã thu hút sự chú ý của các giáo viên, học sinh và cả phụ huynh học sinh.

Ngay sau đó, giáo viên phụ trách bài thi đã nhận ra sự cố và yêu cầu các học sinh lập tức thoát khỏi phần mềm thi trực tuyến, tuy nhiên một số học sinh đã nhanh chóng kịp chụp lại màn hình. Sau đó, một số phụ huynh đã khiếu nại vấn đề này, cho rằng sai sót của nhà trường đã làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến con cái của họ.

Ảnh minh họa.

Trong cuộc phỏng vấn với báo chí, 2 phụ huynh cho biết họ đã rất sốc khi nhìn thấy màn hình bài thi của con mình chuyển sang đoạn phim khiêu dâm. Mặc dù giáo viên đã yêu cầu các học sinh rời khỏi hệ thống kiểm tra trực tuyến, sau đó sẽ làm bài kiểm tra lại, nhưng một số học sinh đã kịp chụp lại màn hình làm bằng chứng. Các phụ huynh hiện rất phẫn nộ bởi con cái họ chỉ mới ở độ tuổi thiếu niên, do đó những hình ảnh kia là vô cùng phản cảm và không phù hợp với lứa tuổi.

Các giáo viên cho biết hiện vẫn chưa thể xác định được là giáo viên hay học sinh lén xem phim khiêu dâm trong bài thi. Tuy nhiên, chỉ có người tạo video trực tuyến này mới có quyền quản trị để chia sẻ màn hình, do đó các phụ huynh vẫn nghi ngờ vấn đề nằm ở phía nhà trường. Mặt khác, có một số phụ huynh còn nghi ngờ hệ thống hacker bên ngoài đã xâm nhập và cho phát đoạn phim này.

Một số phụ huynh học sinh cho rằng con cái họ chỉ mới học cấp 2, những hình ảnh trên có thể bị coi là vi phạm Đạo luật tội phạm tình dục trẻ em năm 2017 và Đạo luật Truyền thông và Đa phương tiện năm 1998. Hiện nay, cảnh sát Kuala Lumpur đang vào cuộc điều tra vụ việc này.

Sau đó, nghị sĩ Teo Nie Ching đã yêu cầu Bộ Giáo dục Malaysia điều tra toàn diện vụ việc. Bà Kulai Teo Nie Ching - cự thứ trưởng Bộ Giáo dục đề nghị bộ lập một đường dây liên lạc về cuộc điều tra mở với các phụ huynh và cả công chúng, thực hiện các bước chủ động để đảm bảo rằng các lớp học trực tuyến vẫn là một nền tảng an toàn cho học sinh học tập.

Nghị sĩ Teo Nie Ching.

Bà Teo Nie Ching chia sẻ: "Tôi bị sốc và kinh hoàng khi biết thông tin các học sinh tại một trường trung học ở Kuala Lumpur đã nhìn thấy đoạn video khiêu dâm phát trên màn hình của họ khi đang tham gia kỳ thi trực tuyến được tổ chức thông qua ứng dụng Google Meet. Chúng tôi được biết giáo viên phụ trách đã yêu cầu các học sinh thoát khỏi bài thi ngay lập tức. 

Gần 2 năm sau đại dịch và những lớp học trực tuyến, những sự cố như vậy là không nên xảy ra. Đó là nơi học sinh cần được quan tâm và dạy dỗ, vì thế bất kỳ nội dung nào được chia sẻ đều phải được xem xét kỹ càng để tránh gặp phải những xáo trộn không cần thiết".

Bà Teo Nie Ching kêu gọi Bộ Giáo dục xem xét nghiêm túc và giải quyết vấn đề một cách nhanh chóng, chuyên nghiệp, không được đánh giá thấp mức độ nghiêm trọng của vấn đề, để đảm bảo an toàn cho học sinh cũng như bảo vệ nền tảng trực tuyến khỏi bị xâm nhập hoặc tấn công, làm gián đoạn quá trình học và thi cử.

Theo tờ Malaymail, học sinh trung học cơ sở tại Malaysia vẫn phải học và thi trực tuyến cho đến hết tháng 10 do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19. Chính phủ nước này đang xúc tiến việc tiêm vaccine ngừa COVID-19 cho thanh thiếu niên từ 12-17 tuổi để chuẩn bị tới trường học trực tiếp.

Tin cùng chuyên mục

Ăn chuối vào bữa sáng có giảm cân không? Tác động bất ngờ với cơ thể khi bạn ăn chuối buổi sáng

Ăn chuối vào bữa sáng có giảm cân không? Tác động bất ngờ với cơ thể khi bạn ăn chuối buổi sáng

6:47 | 29/05/2022

Chuối rất ngon và tốt cho sức khỏe. Chúng chứa một số chất dinh dưỡng thiết yếu và có lợi cho tiêu hóa, tim mạch. Với nhiều lợi ích như vậy, có nên ăn chuối vào bữa sáng?

Hệ thống cửa hàng mẹ bầu và em bé An Ú - Shop mẹ và bé uy tín chất lượng

Hệ thống cửa hàng mẹ bầu và em bé An Ú - Shop mẹ và bé uy tín chất lượng

12:00 | 24/05/2022

“Mua hàng ở An Ú, mình hoàn toàn an tâm về chất lượng cũng như giá cả” - đó là những chia sẻ rất xúc tích của chị Đinh Thảo - 27 tuổi ở Bắc Ninh.

Nongshim và kế hoạch trong tương lai ở thị trường Việt Nam

Nongshim và kế hoạch trong tương lai ở thị trường Việt Nam

16:08 | 23/05/2022

Mì Shin Xào sản phẩm mới ra mắt của Nongshim hứa hẹn gây bão ở thị trường Việt Nam trong tương lai gần

Ảnh-Video-Emagazine

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bệnh viện Dã chiến cấp 2 số 4 (BVDC2.4) đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa để chào mừng Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2, nhất là trong điều kiện các bác sĩ, điều dưỡng của Việt Nam đang công tác xa quê hương.