Học viện Phụ nữ Việt Nam thuộc 30 trường đạt tiêu chuẩn kiểm định chất lượng giáo dục

17:16 | 29/09/2020

Theo Trung tâm kiểm định chất lượng giáo dục (Hiệp hội các trường Đại học, Cao đẳng Việt Nam), Học viện Phụ nữ Việt Nam là một trong gần 30 cơ sở giáo dục đại học đầu tiên của Việt Nam đạt tiêu chuẩn kiểm định chất lượng theo bộ tiêu chí đánh giá mới của

Ngày 29/9, tại Học viện Phụ nữ Việt Nam đã diễn ra buổi Lễ công bố quyết định và trao giấy chứng nhận kiểm định chất lượng giáo dục. Theo Trung tâm kiểm định chất lượng giáo dục, Học viện Phụ nữ Việt Nam là một trong gần 30 cơ sở giáo dục đại học đầu tiên của Việt Nam đạt tiêu chuẩn kiểm định chất lượng theo bộ tiêu chí đánh giá mới của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Học viện Phụ nữ Việt Nam đã được Hội đồng kiểm định chất lượng giáo dục bỏ phiếu thông qua với kết quả cả 4 lĩnh vực: Đảm bảo chất lượng về chiến lược, đảm bảo chất lượng về hệ thống, đảm bảo chất lượng về thực hiện chức năng và kết quả hoạt động đều đạt trên điểm trung bình.

Đại diện Bộ GD-ĐT, Trung tâm kiểm định chất lượng giáo dục trao Giấy chứng nhận kiểm định chất lượng giáo dục cho Học viện Phụ nữ VN

Phát biểu tại buổi lễ, PGS.TS. Trần Quang Tiến - Giám đốc Học viện Phụ nữ Việt Nam cho biết, đây vừa là sự kiện quan trọng, vừa là thành tích đáng ghi nhận của Học viện, góp phần lập thành tích chào mừng 60 năm ngày truyền thống Học viện và 8 năm thành lập Học viện Phụ nữ Việt Nam.

"Kết quả này đã khẳng định truyền thống đào tạo, bồi dưỡng và nghiên cứu khoa học cũng như các lĩnh vực công tác khác của Học viện đã được xã hội ghi nhận. Việc đạt được chứng nhận kiểm định chất lượng giáo dục còn là một bước ngoặt, bước chuyển mình quan trọng của Học viện. Tạo động lực vô cùng tích cực để Học viện tiếp tục nâng cao chất lượng đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, nghiên cứu khoa học và phát triển thương hiệu trong bối cảnh hội nhập quốc tế sâu rộng gắn với sự cạnh tranh ngày càng gay gắt…" - PGS.TS. Trần Quang Tiến nói.

Phó chủ tịch thường trực Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam Hoàng Thị Ái Nhiên (áo vàng) chúc mừng Học viện Phụ nữ Việt Nam.

Ghi nhận thành tích của tập thể Học viện Phụ nữ Việt Nam đã đạt được, bà Hoàng Thị Ái Nhiên – Phó Chủ tịch Thường trực Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam gửi lời chúc mừng và mong muốn trong thời gian tới, Học viện cần tiếp tục giữ vững và phát huy những thành tích đạt được.

Bên cạnh đó, PGS.TS. Nguyễn Phương Nga – Giám đốc Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục, Hiệp hội các trường đại học cao đẳng Việt Nam cũng gửi lời chúc mừng Học viện Phụ nữ Việt Nam đã được nhận giấy chứng nhận kiểm định chất lượng giáo dục.

PGS.TS. Nguyễn Phương Nga – Giám đốc trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục phát biểu tại buổi lễ.

Bà Nga cho biết, kiểm định chất lượng giáo dục là một quá trình giúp kiểm soát cơ bản các yếu tố ảnh hưởng đến chất lượng đào tạo, nghiên cứu khoa học và phục vụ cộng đồng của một cơ sở giáo dục đại học. Đồng thời kết quả kiểm định cũng là một lời tuyên bố về chất lượng, về năng lực không những của cơ sở giáo dục mà còn là một sự khẳng định về năng lực của người học tại một cơ sở giáo dục.

Tin cùng chuyên mục

Tin vui cho hàng nghìn công chức, sẽ tiếp tục được tăng lương từ 2025

Tin vui cho hàng nghìn công chức, sẽ tiếp tục được tăng lương từ 2025

6:00 | 19/04/2024

Từ 1/7/2024, sẽ cải cách tiền lương cho hàng loạt cán bộ, công chức, viên chức. Tuy nhiên, theo nghị quyết 27, dự kiến tăng lương tiếp từ 2025 cho công chức viên chức.

Tất tần tật các thông tin về giấy phép lái xe quốc tế có thể nhiều người chưa nắm rõ

Tất tần tật các thông tin về giấy phép lái xe quốc tế có thể nhiều người chưa nắm rõ

6:00 | 18/04/2024

Khi ra nước ngoài, bằng lái xe quốc tế là một trong những vật dụng cần thiết đem lại sự tiện ích cho người sở hữu. Bài viết dưới đây chia sẻ các thông tin liên quan về giấy phép lái xe quốc tế Việt Nam có thể nhiều người chưa nắm rõ.

Ngành Kiểm toán có thực sự đáng mơ ước?

Ngành Kiểm toán có thực sự đáng mơ ước?

6:00 | 17/04/2024

Kiểm toán là hoạt động kiểm tra, xác minh tính trung thực, chính xác của báo cáo tài chính. Thông qua đó, người làm kiểm toán có thể cung cấp những thông tin chính xác nhất về tình hình tài chính của doanh nghiệp, tổ chức

Ảnh-Video-Emagazine

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bệnh viện Dã chiến cấp 2 số 4 (BVDC2.4) đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa để chào mừng Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2, nhất là trong điều kiện các bác sĩ, điều dưỡng của Việt Nam đang công tác xa quê hương.