Lan Hồ Điệp giá tiền triệu vẫn hút khách tại Hội chợ hoa xuân 2019

7:00 | 19/01/2019

Thị trường hoa tết đang hết sức sôi động, bên cạnh các loại cây truyền thống như Quất, Đào, cam canh thì hiện nay hoa Lan Hồ Điệp lại được nhiều khách hàng ưa chuộng dù giá chát.

Để phục vụ cho nhu cầu chơi hoa người dân thủ đô cho dịp tết năm nay, Tp Hà Nội triển khai 64 chợ hoa xuân phục vụ tết Nguyên đán Kỷ Hợi. Theo tìm hiểu sơ bộ của PV Thời đại Plus năm nay nhiều điểm hội chợ hoa xuân 2019 ở đường Hoàng Minh Giám, sân vận động Mỹ Đình và chợ hoa lan Vạn Phúc đã có một số hàng mở cửa bày bán hoa, còn lại nhiều ki ốt mới chỉ dựng xong lán, chưa kịp đưa hoa về nhưng đã bắt đầu trưng biển thu hút khách hàng.

 Theo chia sẻ của một số người mua, hoa lan có nhiều chủng loại khác nhau, hoa bền, đẹp quyết rũ và đặc biệt nó mang nhiều ý nghĩa nên vẫn rất được ưa chuộng.

 Anh Nguyễn Xuân Ngọc một chủ kinh doanh thiết bị y tế ở Phương Mai cho biết, lan Hồ Điệp có thời gian chơi được dài nên đây là thời điểm thích hợp để mua sắm về chơi tết cũng như mua làm quà biếu tặng. Mỗi loài hoa lan mang lại những cảm xúc khác nhau như: Phong lan đem lại cho ta nét đẹp vương giả, tinh tế, quyết rũ và bí hiểm; địa lan mang nét đẹp quyến rũ và thêm một chút kiêu sa, huyền bí làm cho người ta không khỏi tò mò, thích thú.

Năm ngoái anh Ngọc cũng mua 3  chậu lan hồ điệp để làm quà biếu xếp và về chơi tết, thấy loại hoa này để được trong thời gian dài như năm trước anh chơi từ 27 tết cho tới hết rằm tháng giêng hoa vẫn tươi đẹp.

Hiện nay, tại các điểm hội chợ hoa xuân ở Hà Nội đang bày bán rất nhiều loại hoa lan để người mua có thêm lựa chọn, như phong lan Hồ điệp trắng, tím, đa sắc, vàng, cánh én; địa lan vàng hoàng hậu, vàng chanh, satto vàng chanh, satto tím, vàng mít, xanh ngọc, xanh sứ, địa lan kiếm...

Theo chủ các cửa hàng  kinh doanh hoa lan cho biết, lan đẹp nhất vẫn là nhập khẩu từ Trung Quốc, có cành dài, cánh hoa nở căng mỡ màng, tuy nhiên số lượng không nhiều. Nhiều nhất trên thị trường vẫn là lan Sapa, Đà Lạt và lan ở các vùng trồng ngoại thành Hà Nội.

Anh Nguyễn Văn Phượng, chủ một cửa hàng kinh doanh hoa tết tại điểm bán hoa xuân ở sân vận động Mỹ Đình cho biết, mấy năm gần đây người ta có xu hướng chọn mua Lan Hồ Điệp và Phi Điệp về chơi Tết. Năm nay, anh phải gom lượng hoa nhiều hơn trước 2 tháng để phục vụ cho người dân đi sắm tết.

Anh cho biết thêm, năm nay nhìn chung thị trường hoa cây hoa cảnh tết sẽ có chiều hướng tăng giá hơn so với năm ngoái. Do thời tiết mưa lạnh khá ảnh hưởng trực tiếp tới sản lượng và chất lượng hoa, nguồn hàng mà cửa hàng nhập về chủ yếu là lan có nguồn gốc từ Trung Quốc, nhưng năm nay anh đi nhập hàng giá tăng từ 10 – 20% so với thời điểm năm ngoái mà lượng hoa còn khan hàng thiếu nguồn cung.

Cụ thể, giá mỗi chậu lan Hồ điệp nhỏ trồng tại bản Tà Phìn , Sapa, Đà Lạt cành dài, đẹp sẽ có giá từ 1.000.000 – 1.500.000 đồng/chậu. Cũng là lan Hồ điệp nhưng được trồng tại các nhà vườn Hà Nội ở Chương Mỹ cành ngắn hơn sẽ có giá thấp hơn rất nhiều chỉ từ 100.000 – 300.000 đồng/chậu. Các địa điểm bán Địa lan ở Hà Nội hầu hết đều được đưa về từ Đà Lạt, Sapa cành dài, hoa đẹp có giá từ 150.000 – 250.000 đồng/giò đặc biệt có những chậu to có giá lên đến hàng chục triệu đồng. Mỗi chậu lan Hồ Điệp to có giá từ 3-7 triệu đồng, tùy theo số lượng cây và hoa .

Dưới đây là những hình ảnh Lan Hồ Điệp  PV Thời đại Plus ghi nhận tại một số điểm hội chợ hoa xuân 2019 ở Hà Nội.

Một địa điểm hội chợ  hoa xuân tết Kỉ Hợi 2019 ở sân vận động Mỹ Đình đang thu hút khá nhiều khách hàng đến tham quan và mua sắm cho dịp tết cổ truyền sắp tới.

 

Năm nay theo tìm hiểu dòng hoa lan Hồ Điệp được đông đảo khách hàng ưa chuộng vì màu sắc bắt mắt, giá cả hợp lý và thời gian chơi tết được lâu. Giá mỗi chậu lan Hồ Điệp to này được bày bán dao động từ 3-7 triệu đồng tùy vào  số lượng cây và hoa .

 

Các chậu lan Hồ Điệp nhỏ có giá trên dưới 1 triệu đồng được nhiều khách hàng lựa chọn do phù hợp với diện tích nhỏ hẹp của nhiều gia đình.

 

Dù chưa đầy 3 tuần nữa là đến tết Nguyên đán 2019 song nhiều khách hàng tỏ ra khá sốt sắng, chọn lựa cho mình một chậu hoa đẹp với giá thành hợp lý để chơi tết.
Một  chậu Lan Hồ Điệp nhỏ có giá 1.000.000 đồng được các chủ kinh doanh đánh dấu lên mỗi cây để khách hàng khảo giá và thương lượng.
Anh Nguyễn Xuân Ngọc đến từ phố Phương Mai Hà Nội cho biết: Tôi rất yêu thích dòng lan Hồ Điệp, năm nào tôi cũng sẽ đi mua một chậu để chơi tết .

 

Sau khi khách hàng lựa chọn được một chậu hoa ưa thích các chủ kinh doanh sẽ vận chuyển miễn phí để tận địa chỉ cho khách hàng.

 

Bên cạnh dòng lan Hồ Điệp được nhiều người mua lựa chọn thì dòng địa lan cũng tỏ ra hút khách bởi ngoài vẻ đẹp tao nhã ra thì giá thành khá hợp lý vừa túi tiền với nhiều khách hàng.

 

Một chậu địa lan khủng có giá 30 triệu đồng được một chủ kinh doanh hoa tết ở sân vận động Mỹ Đình vận chuyển xuống từ bản Tà Phìn, Sapa Lào Cai thu hút sự chú ý của nhiều khách hàng tại đây.

 

Các chậu địa lan khủng được các nghệ nhân tại đây chăm sóc rất cẩn thận, tỷ mỉ để mang đến những sản phẩm đẹp và độc đáo nhất đến tay khách hàng.

 

Tại chợ hoa Vạn Phúc ( Hà Đông) nhiều cửa hàng đã nhập nhiều dòng hoa lan và căng biển để phục vụ cho nhu cầu mua hoa chơi tết cho khách hàng.

 

Tin cùng chuyên mục

Từ 1/7/2024, người lao động khu vực Hà Nội đón tin vui về tăng lương tối thiểu vùng?

Từ 1/7/2024, người lao động khu vực Hà Nội đón tin vui về tăng lương tối thiểu vùng?

6:00 | 25/04/2024

Sở LĐ-TB&XH Hà Nội vừa có công văn gửi Bộ LĐ-TB&XH, thống nhất về đề xuất tăng lương tối thiểu vùng từ ngày 1/7/2024. Theo đó, lương tối thiểu vùng tại Hà Nội tăng bao nhiêu?

Hàng triệu thí sinh cần lưu ý những điều quan trọng sau đây nếu muốn du học nước ngoài

Hàng triệu thí sinh cần lưu ý những điều quan trọng sau đây nếu muốn du học nước ngoài

6:00 | 24/04/2024

Lựa chọn hướng đi du học nước ngoài sau khi tốt nghiêp THPT hoặc đại học là hướng đi phát triển của nhiều bạn trẻ. Tuy nhiên, cần phải cân nhắc những điều đặc biệt quan trọng sau đây trước khi đưa ra quyết định đi du học nước ngoài.

4 điểm mới về BHYT sẽ có hiệu lực vào đầu tháng 7 tới đây, người dân nên biết

4 điểm mới về BHYT sẽ có hiệu lực vào đầu tháng 7 tới đây, người dân nên biết

6:00 | 23/04/2024

Dưới đây là những điểm mới đáng chú ý về chính sách BHYT sẽ có hiệu lực từ 1/7/2024.

Ảnh-Video-Emagazine

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bệnh viện Dã chiến cấp 2 số 4 (BVDC2.4) đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa để chào mừng Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2, nhất là trong điều kiện các bác sĩ, điều dưỡng của Việt Nam đang công tác xa quê hương.