Hội chợ triển lãm hàng lưu niệm Thủ đô 2022 thu hút nhiều khách trong nước và quốc tế cổ vũ SEA Games 31

17:02 | 14/05/2022

Đồng hành cùng với sự kiện SEA Games 31 lần này là Hội chợ triển lãm hàng lưu niệm Thủ đô năm 2022 (Hanoi Great Souvenirs 2022) được UBND thành phố Hà Nội tổ chức. Tại sự kiện lần này có hơn 10.000 sản phẩm thủ công mỹ nghệ đến từ nhiều làng nghề truyền t

Sự kiện được tổ chức tại quảng trường đối diện sân vận động Quốc Gia Mỹ Đình (Nam Từ Liêm, Hà Nội) từ ngày 11/5 đến ngày 20/5. Địa điểm trưng bày hội chợ có diện tích lên đến 1500m2 được chia thành 4 khu vực dành với 4 nhóm ngành thủ công mỹ nghệ tiêu biểu gồm: Gốm sứ, mây tre đan, sơn mài, lụa thêu ren và ngành thủ công mỹ nghệ khác.

Nhiều khách du lịch tới tham quan Hội chợ lần này rất thích thú với các sản phẩm đang được trưng bày. “Tôi thấy các sản phẩm tại Hội chợ triển lãm hàng lưu niệm Thủ đô năm 2022 đều rất ấn tượng và lạ mắt, các gian hàng được sắp xếp rất hợp lý, khá thuận tiện cho người tham quan tới xem. Tại đây tôi còn được biết thêm nhiều món đồ thủ công rất độc đáo mà trước giờ chưa từng được nhìn thấy”, chị Nguyễn Thị Phượng Hồng (Đà Lạt, Lâm Đồng), du khách tới tham quan Hội chợ chia sẻ.

Không gian ngoài trời của Hội chợ được trang trí bằng những chiếc nón lá truyền thống của Việt Nam.

Không chỉ du khách trong nước, Hội chợ triển lãm lần này còn thu hút nhiều khách du lịch đến từ các quốc gia khác đến tham quan, mua sắm. Anh Filsa (Tây Ban Nha) chia sẻ: “Tôi và gia đình tới đây để du lịch và tình cờ được biết đến Hội chợ triển lãm này. Tôi và vợ thấy chiếc xe đạp làm bằng tre rất độc đáo và sẽ mua chiếc xe này để làm quà cho con trai của mình khi về nước”.

Tại Hội chợ còn có sự góp mặt của nhiều nghệ nhân đến từ các làng nghề thủ công. Anh Nguyễn Đức Hữu (Thạch Thất, Hà Nội), một nghệ nhân viết chữ thư pháp cho biết: “Được UBND Thành phố Hà Nội mời tới Hội chợ triển lãm lần này tôi cảm thấy rất vinh dự và phấn khởi. Đây cũng là cơ hội để tôi có thể lan tỏa văn hóa viết chữ thư pháp và những sản phẩm gốm tinh hoa của làng chúng tôi tới tất cả mọi người ở trong cũng như ngoài nước”.

Hình ảnh chú Sao La linh vật SEA Games 31 được lồng ghép cùng sản phẩm thủ công đan lát để trang trí khu vực ngoài trời.

Ngoài những sản phẩm thủ công đến từ làng nghề truyền thông, sự kiện còn có sự góp mặt của những cơ sở kinh doanh mới đến từ nhiều tỉnh thành khác. Chị Đỗ Thùy Linh (Uông Bí, Quảng Ninh), Tổng giám đốc công ty TNHH L&T Crochet Việt Nam: “Sau buổi khai mạc SEA Games 31 có rất nhiều du khách và vận động viên đến tham quan Hội chợ triển lãm, không khí rất náo nhiệt. Tôi đến với Hội chợ triển lãm lần này với tinh thần học hỏi, giao lưu nên cảm thấy rất phấn khởi vì có thể giới thiệu sản phẩm của mình tới nhiều khách hàng mới”.

Tại Hội chợ triển lãm hàng lưu niệm Thủ đô lần này cũng có sự góp mặt của hơn 100 gian hàng thủ công mỹ nghệ độc đáo, đáp ứng đủ các tiêu chí: Chất lượng, đa dạng về mẫu mã, kiểu dáng, thu hút, tạo ấn tượng với khách tham quan, mua bán.

Đây sẽ là cơ hội giúp các doanh nghiệp, các cơ sở kinh doanh thủ công mỹ nghệ giới thiệu sản phẩm của mình đến gần hơn với khách hàng. Đồng thời đây cũng là sự kiện giúp quảng bá văn hóa truyền thống của Việt Nam đến du khách quốc tế.

Anh Filsa (Tây Ban Nha) cùng vợ rất ấn tượng với sản phẩm xe đạp làm từ tre.

 

Chị Phượng Hồng (Đà Lạt) thích thú những sản phẩm gốm sứ Bát Tràng.

 

Nghệ nhân Nguyễn Đức Hữu viết chữ thư pháp trên gỗ ngay tại gian hàng của mình.

 

Gian hàng xe đạp làm từ tre được nhiều du khách quan tâm, chú ý.

 

Gian hàng thêu móc với nhiều sản phẩm đa dạng tại hội chợ triển lãm.

 

Linh vật SEA Games 31 được làm từ len sáng tạo, khéo léo.

 

Gian hàng trưng bày sản phẩm thủ công từ gỗ.

 

Rất đông khách tham quan các gian hàng tại Hội chợ triển lãm.

 

 

Các sản phẩm gối, tú, ví được thêu hoa văn đặc trưng cũng thu hút nhiều khách hàng.

 

Gian hàng gốm sứ Bát Tràng được nhiều quan tâm.

 

Sản phẩm chuồn chuồn làm từ tre quen thuộc nhưng được trang trí màu sắc vô cùng bắt mắt.

 

Sản phẩm thủ công từ tre, nứa được bày bán tại Hội chợ triển lãm.

 

Gian hàng các sản phẩm lưu niệm được làm từ bút chì màu rất độc đáo.

 

Các sản phẩm gốm sứ với nhiều họa tiết đặc sắc được bày bán tại Hội chợ.

 

 

Túi xách, ví được tái chế từ đồ bò khá bắt mắt, hấp dẫn.

 

Bên cạnh những gian hàng thủ công mỹ nghệ còn có quầy đồ uống phục vụ du khách tham quan.

 

Tin cùng chuyên mục

7 trường hợp không được ủy quyền quyết toán thuế thu nhập cá nhân 2024

7 trường hợp không được ủy quyền quyết toán thuế thu nhập cá nhân 2024

6:00 | 29/03/2024

Trong quá trình nộp thuế, người nộp thuế sẽ ủy quyền cho một cá nhân, tổ chức khác thực hiện nghĩa vụ quyết toán thuế thu nhập cá nhân. Tuy nhiên, nhiều trường hợp không được ủy quyền. Đó là những trường hợp nào?

5 đối tượng khi bị tinh giản biên chế, vẫn được nhận lương hưu khi đáp ứng điều kiện này

5 đối tượng khi bị tinh giản biên chế, vẫn được nhận lương hưu khi đáp ứng điều kiện này

6:00 | 28/03/2024

Theo BHXH Việt Nam, nghỉ hưu trước tuổi theo chính sách tinh giản biên chế hiện hành, ngoài yêu cầu về số năm đóng BHXH, còn phải đáp ứng những điều kiện khác.

Hàng triệu người mừng thầm có thể dùng một loại thẻ thay thế hàng loạt giấy tờ từ 1/7/2024

Hàng triệu người mừng thầm có thể dùng một loại thẻ thay thế hàng loạt giấy tờ từ 1/7/2024

6:00 | 26/03/2024

Để thuận tiện trong các giao dịch hành chính, từ 1/7/2024, công dân sẽ được cấp một căn cước điện tử có thể thay các loại giấy tờ quan trọng khi thực hiện các thủ tục.

Ảnh-Video-Emagazine

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bệnh viện Dã chiến cấp 2 số 4 (BVDC2.4) đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa để chào mừng Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2, nhất là trong điều kiện các bác sĩ, điều dưỡng của Việt Nam đang công tác xa quê hương.