Hôm nay ăn gì: Đổi vị cơm chiều đủ món ngon, cả nhà hồi hộp chờ lên mâm

15:56 | 27/10/2021

Vịt kho gừng có thêm cơm rượu thơm nức, canh nấm tôm ngọt lịm tim... chắc chắn sẽ là những gợi ý tuyệt vời cho bữa chiều nay!

Gợi ý bữa cơm chiều nay sẽ có các món:

- Vịt kho gừng: 55.000đ

- Canh nấm đậu tôm: 35.000đ

- Giá đỗ xào: 8.000đ

- Đậu sốt chua ngọt: 10.000đ

Tổng: 108.000đ

Chuẩn bị: 700g thịt vịt, gừng vừa đủ, 1 bát (bát ăn cơm) cơm rượu, 3 cục nhỏ đường phèn, 3 nước tương, 1 thìa hắc xì dầu, 1 thìa cơm rượu, một ít muối

Vịt làm sạch và chặt miếng vừa ăn. Cho vịt, rượu nấu ăn và 2 lát gừng vào nồi nước lạnh, đun cho đến khi nước nổi hết bọt từ máu thừa. Vớt vịt ra, rửa lại với nước ấm. Gừng rửa sạch, thái lát mỏng càng tốt, lượng gừng tùy theo sở thích. Đun nóng dầu trong chảo, nếu có dầu mè thì cho dầu mè, khi dầu nóng thì cho gừng thái lát vào xào đến khi hơi vàng và có mùi thơm. Cho thịt vịt đã chần qua vào, đảo đều trên lửa nhỏ, đảo đến khi thịt vịt hơi sém vàng, để khi kho thịt vịt sẽ thơm và giòn hơn.

Sau khi da vịt săn lại, bắt đầu nêm gia vị. Thêm nước của cơm rượu vào trước, nước tương, hắc xì dầu và đường phèn vào để tạo màu cho vịt. Không cần thêm nước, cho nốt phần cơm rượu vào, lượng cơm rượu sao cho ngập hết thịt vịt, đậy vung đun nhỏ lửa trong 45 phút. Nói chung thời gian nấu tùy thuộc vào độ dai của vịt, vịt già thì dai hơn nên cần nhiều thời gian hơn. Nếu bạn không thích cho cơm rượu thì chỉ cần cho nước của cơm rượu vào cũng được.

Nấu vịt cho đến khi có độ mềm như ý, nếu còn nhiều nước thì đun trên lửa lớn cho nước sệt lại. Nêm nếm lại gia vị, có thể thêm chút muối cho vừa miệng. Món vịt kho gừng lại cho thêm cơm rượu vô cùng thơm ngon bổ dưỡng. Thịt mềm, đậm vị, không hề có mùi hôi, ai ăn cũng thích.

Lưu ý: 

- Dầu mè rất quan trọng trong món ăn này, tốt nhất là nên có. Gừng thì chia gừng già và gừng non, tốt nhất nên dùng gừng già sẽ giúp vịt có hương vị đậm đà hơn.

- Nếu thích vị đậm hơn của gừng, bạn có thể dùng nhiều hơn, còn nếu không thích thì dùng ít hơn.

- Không lo bị say sau khi ăn món này, vì cơm rượu sẽ bay hơi trong quá trình nấu, chỉ còn lại hương thơm.

Chuẩn bị: 100g đậu hũ non, 100g tôm, 3 cây nấm đông cô, 1 nắm nấm hải sản hoặc nấm thủy tinh mũ  nâu, 1 nửa bó nấm kim châm, một lượng hành lá và gừng vừa đủ, 1 thìa muối, 1 ít hạt tiêu xay

Tôm bóc vỏ, bỏ chỉ đen. Đậu phụ non cắt thành các miếng vuông nhỏ vừa ăn. Nấm hương khô ngâm cho nở mềm. Các loại nấm còn lại rửa sạch. Cho một thìa rượu nấu ăn vào tôm trộn đều để ướp một lúc cho hết mùi tanh của tôm.

Cho dầu ăn vào nồi, sau đó cho hành lá và gừng vào xào cho có mùi thơm, sau đó cho tôm vào xào 1 phút sau đó thêm lượng nước thích hợp để nấu canh, đun sôi. Sau đó cho nốt các loại nấm vào nồi, nêm nếm muối vừa miệng. Sau đó, đun cho đến khi nấm gần chín thì cho đậu phụ vào.

Sau khi nấu sôi khoảng 3 phút thì rắc ít hành lá vào, đảo nhẹ tay rồi tắt bếp. Cho canh đậu phụ nấm, tôm ra bát và ăn nóng. Món canh không chỉ thơm ngon mà còn giàu dinh dưỡng, tươi mới, nóng hổi rất thích hợp để thưởng thức trong ngày lạnh!

Chuẩn bị: - 2 bìa đậu phụ nhỏ, 1 quả trứng, 2 thìa canh tinh bột. Gia vị làm nước sốt chua ngọt: 2 thìa canh nước tương nhạt, 2 thìa canh dấm thơm, 2 thìa canh đường, 1 thìa canh tương cà chua, 2 thìa cà phê muối, nửa thìa cà phê nước, 2 thìa canh dầu hào, 2 thìa canh tinh bột

Đậu phụ thái thành các miếng có độ dày 0.5cm.  Đập trứng ra bát đánh tan rồi dưới trứng vào bát đậu để mỗi miếng đậu đều được trứng phủ lên. Lăn trứng vào đĩa tinh bột rồi lại nhúng đậu lại vào trứng, sau đó để riêng.

Cho 2 thìa canh nước tương nhạt, 2 thìa canh dấm thơm, 2 thìa canh đường, 1 thìa canh tương cà chua, 2 thìa cà phê muối, nửa thìa cà phê nước, 2 thìa canh dầu hào, 2 thìa canh tinh bột vào bát to, khuấy đều. Thực ra bạn cũng có thể điều chỉnh lại tỉ lệ các nguyên liệu làm nước sốt cho vừa miệng của gia đình.

Để lại một ít dầu trong chảo, sau khi dầu nóng, cho đậu phụ vào chiên cho đến khi 2 mặt hơi vàng. Đừng để lâu quá, nếu không đậu phụ sẽ có vị không ngon. Sau khi chiên xong, đổ nước sốt chua ngọt đã điều chỉnh vào, đun sôi. Đến khi nào sốt sệt lại thì cho đậu ra đĩa. Rắc ít hành lá lên đậu rồi thưởng thức! 

Chuẩn bị: - Giá đỗ - Dầu ăn, hành khô, hành lá, gia vị

Giá đỗ mua về đem nhặt bỏ rễ, vỏ giá nếu có rồi đem rửa thật sạch, để ráo nước. Lúc này bạn không nên cho giá đỗ đi xào ngay mà cho nó vào ngăn mát tủ lạnh một lúc (có thể từ 10-15 phút), thêm bước này giá đỗ khi xào sẽ hạn chế ra nước và giòn hơn.

Hành khô bóc vỏ, đập dập rồi băm nhỏ. Hành lá rửa sạch, thái khúc. Cho chút dầu ăn vào chảo, đun nóng, thêm hành khô vào xào thơm. Lúc này hãy cho giá đỗ vào xào, đảo thật nhanh tay. Thời gian xào khoảng 1 phút.

Khi gần hết 1 phút, nêm muối và gia vị cho vừa miệng, đảo đều rồi tắt bếp. Cho hành lá cắt khúc vào, đảo đều rồi cho ngay giá đỗ xào ra đĩa.

Chúc các bạn thành công!

Tin cùng chuyên mục

Ăn chuối vào bữa sáng có giảm cân không? Tác động bất ngờ với cơ thể khi bạn ăn chuối buổi sáng

Ăn chuối vào bữa sáng có giảm cân không? Tác động bất ngờ với cơ thể khi bạn ăn chuối buổi sáng

6:47 | 29/05/2022

Chuối rất ngon và tốt cho sức khỏe. Chúng chứa một số chất dinh dưỡng thiết yếu và có lợi cho tiêu hóa, tim mạch. Với nhiều lợi ích như vậy, có nên ăn chuối vào bữa sáng?

Hệ thống cửa hàng mẹ bầu và em bé An Ú - Shop mẹ và bé uy tín chất lượng

Hệ thống cửa hàng mẹ bầu và em bé An Ú - Shop mẹ và bé uy tín chất lượng

12:00 | 24/05/2022

“Mua hàng ở An Ú, mình hoàn toàn an tâm về chất lượng cũng như giá cả” - đó là những chia sẻ rất xúc tích của chị Đinh Thảo - 27 tuổi ở Bắc Ninh.

Nongshim và kế hoạch trong tương lai ở thị trường Việt Nam

Nongshim và kế hoạch trong tương lai ở thị trường Việt Nam

16:08 | 23/05/2022

Mì Shin Xào sản phẩm mới ra mắt của Nongshim hứa hẹn gây bão ở thị trường Việt Nam trong tương lai gần

Ảnh-Video-Emagazine

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bệnh viện Dã chiến cấp 2 số 4 (BVDC2.4) đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa để chào mừng Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2, nhất là trong điều kiện các bác sĩ, điều dưỡng của Việt Nam đang công tác xa quê hương.