Hôm nay ăn gì: Cơm chiều toàn món quen nhưng nấu ngon ai thấy cũng thèm

16:27 | 06/12/2021

Hương vị mỗi món ăn có sức hấp dẫn riêng, dù quen thuộc vẫn kích thích vị giác cả nhà.

Gợi ý bữa cơm chiều nay sẽ có các món:

- Sườn kho khoai tây: 60.000đ

- Canh cà pháo bung: 10.000đ

- Trứng chiên tôm: 20.000đ

- Salad dưa chuột, củ cải: 15.000đ

Tổng: 115.000đ

Chuẩn bị: - 400g sườn ngon - 1 miếng gừng; 1 cánh hoa hồi; 1/2 quả ớt chuông đỏ, 1/2 thìa cà phê hắc xì dầu, 1 chút muối, 2 nhánh hành lá xắt nhỏ, 1 củ khoai tây to; 4 tép tỏi, 1 mảnh quế, 1 muỗng canh rượu nấu ăn, 2 muỗng cà phê nước tương, 2 viên đường phèn (nếu không thích nước tương hay hắc xì dầu thì thay bằng nước hàng đồng thời tăng lượng muối lên)

Gừng thái nhỏ, tỏi băm nhỏ. Ớt chuông xắt miếng vuông nhỏ. Khoai tây bổ miếng vuông cỡ như ớt chuông. Sườn sửa sạch, cho vào nồi nước, đun sôi, vớt bọt rồi cho sườn ra, để ráo. Nếu muốn khoai tây mềm dẻo và thơm hơn thì có thể chiên ngập dầu qua. Nếu cảm thấy mất thời gian bạn có thể bỏ qua công đoạn này.

Đun nóng một chút dầu ăn trong chảo, sau đó cho gừng, hoa hồi, quế vào phi thơm.  Sau đó cho sườn vào xào ở lửa lớn cho sườn hơi sém vàng. Thêm rượu nấu ăn và tiếp tục đảo. Sau đó cho hắc xì dầu, đảo đều. Hắc xì dầu vốn có màu đậm nên không cho nhiều sẽ làm ảnh hưởng đến màu sắc của sườn. Thêm một chút đường phèn vào tiếp tục đảo cho đường chuyển màu (đường phèn không nên cho nhiều sẽ khiến sườn bị ngọt). Tiếp theo cho nước tương vào. Thêm tép tỏi và tiếp tục chiên cho đều màu. Đổ nước ngập mặt sườn và đun sôi.

Khi nước trong nồi sôi, chuyển sang lửa nhỏ, đậy nắp và đun khoảng 40 phút. Thêm khoai tây trong 5 phút cuối cùng, sau đó đun nhỏ lửa cho đến khi khoai tây mềm và chín (nếu cắt khoai tây thành miếng lớn, sẽ mất thêm vài phút để nấu). Nói chung, nếu nấu cho đến khi khoai bở ra, nước sốt sệt lại sẽ rất ngon.

Sau khi khoai tây chín, cho ớt chuông vào, đảo ở lửa lớn cho nước sệt lại, nêm chút muối vừa ăn là xong. Rắc ít hành lá cho đẹp mắt. Cho món sườn kho khoai tây, ớt chuông ra đĩa, thưởng thức với cơm khi đang còn nóng. 

Chuẩn bị: Cà pháo tươi, mỡ lợn, tỏi, mẻ, tía tô, hành lá, gia vị

Cà pháo tươi chọn quả non. Bổ đôi ngâm nước muối rồi rửa sạch lại. Phi tỏi với mỡ lợn cho cà vào xào kĩ với gia vị. Thêm mẻ, thêm nước sôi vừa ăn đun nhỏ lửa cho đến khi cà mềm. Tắt bếp. Thái hành, tía tô cho vào là được.

Chuẩn bị: - Trứng vịt: 3 quả - Tôm 50g - Hành lá, muối, nước mắm, bột nêm, tiêu, dầu ăn. 

Tôm bóc vỏ, bỏ đầu và chỉ đen, rửa sạch bằng nước có pha chút muối, để ráo, thái hạt lựu. Hành lá bỏ rễ, lá giập úa, rửa sạch, xắt nhỏ. Đập trứng vào 1 cái tô. Sau đó cho tôm, hành lá đã xắt nhỏ ở trên vào. Thêm chút tiêu, bột nêm và xíu nước mắm, sau đó đánh đều. 

Bắc chảo lên bếp, chảo khô cho dầu ăn vào đun nóng già. Sau đó cho trứng vào chiên. Chiên nhỏ lửa đến khi trứng vàng đều thì lật mặt kia chiên tiếp đến khi chín vàng là được. 

Nguyên liệu: Dưa chuột, củ cải đường, thì là (hoặc hành lá), muối, dấm quả (dấm táo, dấm nho...)

Thái lát mỏng dưa chuột và củ cải, thìa là thái nhỏ. Trộn đều nguyên liệu cùng với chút muối tinh và 1/2 thìa cafe dấm quả. Muối và dấm các bạn gia giảm theo số lượng nguyên liệu, nên cho ít một rồi thử nếu nhạt và độ chua chưa đủ thì thêm để đảm bảo không bị thừa gia vị. Món salad có thể ăn ngay sau khi trộn để đảm bảo độ tươi ngon hoặc có thể bảo quản tủ lạnh.

Chúc các bạn thành công!

Tin cùng chuyên mục

Ăn chuối vào bữa sáng có giảm cân không? Tác động bất ngờ với cơ thể khi bạn ăn chuối buổi sáng

Ăn chuối vào bữa sáng có giảm cân không? Tác động bất ngờ với cơ thể khi bạn ăn chuối buổi sáng

6:47 | 29/05/2022

Chuối rất ngon và tốt cho sức khỏe. Chúng chứa một số chất dinh dưỡng thiết yếu và có lợi cho tiêu hóa, tim mạch. Với nhiều lợi ích như vậy, có nên ăn chuối vào bữa sáng?

Hệ thống cửa hàng mẹ bầu và em bé An Ú - Shop mẹ và bé uy tín chất lượng

Hệ thống cửa hàng mẹ bầu và em bé An Ú - Shop mẹ và bé uy tín chất lượng

12:00 | 24/05/2022

“Mua hàng ở An Ú, mình hoàn toàn an tâm về chất lượng cũng như giá cả” - đó là những chia sẻ rất xúc tích của chị Đinh Thảo - 27 tuổi ở Bắc Ninh.

Nongshim và kế hoạch trong tương lai ở thị trường Việt Nam

Nongshim và kế hoạch trong tương lai ở thị trường Việt Nam

16:08 | 23/05/2022

Mì Shin Xào sản phẩm mới ra mắt của Nongshim hứa hẹn gây bão ở thị trường Việt Nam trong tương lai gần

Ảnh-Video-Emagazine

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bệnh viện Dã chiến cấp 2 số 4 (BVDC2.4) đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa để chào mừng Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2, nhất là trong điều kiện các bác sĩ, điều dưỡng của Việt Nam đang công tác xa quê hương.