Hôm nay ăn gì: Cầm 80k đi chợ tiêu không hết, vẫn được 4 món cực ngon

16:23 | 26/01/2022

Gà xào nấm thơm nức đậm đà, súp lơ trắng xào cà chua vừa ngon lại bổ... chắc chắn cả nhà sẽ thích.

Gợi ý bữa cơm chiều nay sẽ có các món:

- Thịt đùi gà xào nấm: 45.000đ

- Su su luộc: 8.000đ

- Súp lơ trắng xào cà chua: 15.000đ

- Dưa chuột thái lát: 8.000đ

Tổng: 76.000đ

Nguyên liệu: - 2 cây nấm đùi gà, 2 cái đùi gà (hoặc thịt gà lọc xương), 2 mưỡng cà phê nước tương, 2 muỗng cà phê hắc xì dầu, 1 thìa dầu hào, 1 thìa hạt tiêu, nửa thìa muối, 2 củ tỏi, 2 củ hành tím, 2 củ hành gừng, rau mùi

Nấm đùi gà rửa sạch, thái lát, để dùng sau. Đùi gà lọc bỏ xương sau đó thái miếng vừa ăn. Cho thịt đùi gà ra bát, thêm tiêu, muối, nước tương nhạt, hắc xì dầu, dầu hào, trộn đều rồi ướp một lúc. Đun nóng chảo với dầu ăn, cho gà đã ướp vào xào cho đến khi chuyển màu, gà gần chín thì cho ra đĩa. Bắc một chảo khác lên bếp, cho ít dầu ăn vào, cho hành khô băm nhỏ, tỏi băm nhỏ, gừng băm nhỏ vào xào cho dậy mùi thơm. Sau đó cho nấm vào xào cùng.

Thêm muối và nước tương vào xào đều, xào đến khi nấm hơi ra nước và gần chín. Sau đó đổ thịt gà vào xào cho đến khi các nguyên liệu chín hoàn toàn. Thêm rau mùi thái nhỏ vào trước khi bắc ra khỏi bếp.

Chuẩn bị: 400g su su, muối

Su su gọt vỏ, rửa sạch, bổ miếng vừa ăn. Đun sôi nồi nước, thêm xíu muối rồi cho su su vào luộc chín, xếp ra đĩa. Nước su su luộc làm canh.

Chuẩn bị: 400g dưa chuột, muối

Dưa chuột ngâm nước muối loãng rồi rửa sạch. Gọt vỏ rồi thái dưa chuột thành lát mỏng và bày ra đĩa.

Nguyên liệu: - 1 cái súp lơ trắng, 2 quả cà chua, hành lá, muối, rượu nấu ăn

Tách súp lơ thành những nhánh nhỏ, cho vào chậu nước pha chút muối loãng cùng ít bột mì, ngâm khoảng 10 phút cho sạch hết bụi bẩn và trứng côn trùng bám bên trong trôi ra ngoài. Rửa lại vài lần với nước sạch, để súp lơ ráo. Cà chua rửa sạch, bổ miếng vừa ăn. Hành lá rửa sạch thái nhỏ.

Đổ một lượng nước thích hợp vào nồi, sau khi đun sôi thì cho súp lơ vào chần sơ qua khoảng 1 đến 2 phút rồi vớt ra. Lưu ý không nên chần quá lâu sẽ làm súp lơ mất đi độ giòn. Đun nóng chút dầu ăn trong một nồi khác, cho hành lá thái nhỏ vào xào cho thơm rồi cho cà chua vào xào cho nó chảy ra nước. Khi xào cà chua, bạn cũng nên dùng muôi để ấn cà chua ra ngoài khi xào, nếu muốn cà chua có vị đậm đà, bạn có thể cho thâm một ít sốt cà chua (ketchup) vào.

Cho súp lơ đã chần lúc nãy vào xào với cà chua cho đều, nêm một lượng muối vừa ăn, 1 muỗng cà phê rượu nấu. Nếu không thích nấu rượu, bạn có thể bỏ qua gia vị này. Cuối cùng, bạn xào súp lơ cho đến khi chín hẳn để bề mặt súp lơ thấm đều nước cà chua là có thể dọn ra đĩa.

Chúc các bạn thành công!

Tin cùng chuyên mục

Ăn chuối vào bữa sáng có giảm cân không? Tác động bất ngờ với cơ thể khi bạn ăn chuối buổi sáng

Ăn chuối vào bữa sáng có giảm cân không? Tác động bất ngờ với cơ thể khi bạn ăn chuối buổi sáng

6:47 | 29/05/2022

Chuối rất ngon và tốt cho sức khỏe. Chúng chứa một số chất dinh dưỡng thiết yếu và có lợi cho tiêu hóa, tim mạch. Với nhiều lợi ích như vậy, có nên ăn chuối vào bữa sáng?

Hệ thống cửa hàng mẹ bầu và em bé An Ú - Shop mẹ và bé uy tín chất lượng

Hệ thống cửa hàng mẹ bầu và em bé An Ú - Shop mẹ và bé uy tín chất lượng

12:00 | 24/05/2022

“Mua hàng ở An Ú, mình hoàn toàn an tâm về chất lượng cũng như giá cả” - đó là những chia sẻ rất xúc tích của chị Đinh Thảo - 27 tuổi ở Bắc Ninh.

Nongshim và kế hoạch trong tương lai ở thị trường Việt Nam

Nongshim và kế hoạch trong tương lai ở thị trường Việt Nam

16:08 | 23/05/2022

Mì Shin Xào sản phẩm mới ra mắt của Nongshim hứa hẹn gây bão ở thị trường Việt Nam trong tương lai gần

Ảnh-Video-Emagazine

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bệnh viện Dã chiến cấp 2 số 4 (BVDC2.4) đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa để chào mừng Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2, nhất là trong điều kiện các bác sĩ, điều dưỡng của Việt Nam đang công tác xa quê hương.