Hơn 227.000 chiếc Toyota Camry bị triệu hồi, thị trường Việt Nam chưa ghi nhận ảnh hưởng

10:59 | 25/11/2021

Nguy cơ mất phanh, hơn 227.000 chiếc xe Camry bị triệu hồi. Chưa có thông tin về việc triệu hồi dòng xe này thị trường Việt Nam.

Theo Cục Đăng kiểm Việt Nam, mới đây Cục Quản lý An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia Hoa Kỳ (NHTSA) vừa đăng thông báo triệu hồi 227.490 chiếc xe sedan Toyota Camry được sản xuất trong khoảng thời gian từ ngày 16/1/2017 đến 13/9/2018 do vấn đề về bơm trợ lực chân không dẫn tới xe có thể đột ngột mất phanh trên đường.

Hãng Toyota cho biết, đây là một nắp nằm trong cánh quay trong máy bơm chân không. Bộ phận này xuất hiện hiện tượng mòn sớm khi xe gặp tình trạng "rà phanh" hoặc chạy không tải trong thời gian dài, có thể khiến nắp bị kẹt giữa cánh quay và vỏ bơm.

Toyota Camry bị triệu hồi do có nguy cơ mất phanh.

Lúc đó, bơm sẽ không còn cung cấp chân không đến bộ trợ lực phanh dẫn tới phanh bị mất trợ lực. Lỗi này có thể khiến hệ thống phanh làm việc kém hiệu quả, mất phanh và tăng nguy cơ va chạm trên đường.

Theo nội dung thông báo, các đại lý sẽ sửa chữa hoặc thay thế máy bơm chân không miễn phí, bắt đầu từ giữa tháng 12 tới.

Hãng Toyota cho biết thêm, vấn đề này không ảnh hưởng đến dòng Camry Hybrid cùng đời vì xe Hybrid không có bơm chân không. Hiện, chưa có thông tin về việc triệu hồi dòng xe này tại Đông Nam Á hoặc Việt Nam.

Tin cùng chuyên mục

Thuốc lá điện tử, thuốc lá điếu nhập lậu vẫn bày bán tràn lan

Thuốc lá điện tử, thuốc lá điếu nhập lậu vẫn bày bán tràn lan

7:25 | 17/04/2024

GĐXH - Tổng cục QLTT cho biết, gần 100 máy hút thuốc lá điện tử và tinh dầu các loại vừa được phát hiện tại một cửa hàng kinh doanh tại thị trấn Cẩm Khê (Phú Thọ).

Môi giới than phiền vì khách chốt mua xong chủ nhà lại 'lật kèo' tăng giá

Môi giới than phiền vì khách chốt mua xong chủ nhà lại 'lật kèo' tăng giá

7:24 | 15/04/2024

Tìm được khách mua, đang trong quá trình thương lượng, chủ nhà lại đột ngột báo tăng giá khiến giao dịch không thành công. Môi giới than rơi vào cảnh phiền phức, mất thời gian.

Giữ căn hộ chung cư tiếp tục chờ lên giá là thượng sách?

Giữ căn hộ chung cư tiếp tục chờ lên giá là thượng sách?

7:37 | 14/04/2024

GĐXH - Theo các chuyên gia, do nguồn cung khan hiếm dẫn đến giá chung cư tăng nhưng việc "om hàng" ở thời điểm các mặt hàng bất động sản khác đều tăng không phải là lựa chọn đúng đắn trong đầu cơ....

Ảnh-Video-Emagazine

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bệnh viện Dã chiến cấp 2 số 4 (BVDC2.4) đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa để chào mừng Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2, nhất là trong điều kiện các bác sĩ, điều dưỡng của Việt Nam đang công tác xa quê hương.