Ít nhất 20 người thiệt mạng trong vụ sập tòa nhà ở Ấn Độ

17:23 | 22/09/2020

Con số người chết lên đến 20 và dự kiến sẽ còn tăng thêm khi công tác cứu hộ vẫn được tiếp tục. Quan chức địa phương cho biết còn khoảng 20-25 người vẫn đang bị mắc kẹt bên trong đống đổ nát.

Tòa nhà 3 tầng Bhiwandi, miền tây Ấn Độ, bị sập vào lúc 3h40 sáng ngày 21/9 (giờ địa phương) trong khi người dân đang ngủ. Tòa nhà này bao gồm 54 căn hộ và được xây dựng vào năm 1984.

Sau khi vụ việc nêu trên lực lượng ứng phó thảm họa quốc gia (NDRF), đã đến hiện trường. Nhiều đội được trang bị thiết bị chuyên dụng và chó nghiệp vụ đang cố gắng giải cứu người dân. Đến nay, các nhóm cứu nạn đã đưa khoảng 60 người dân ra khỏi đống đổ nát.

Tòa nhà tại Ấn Độ bị sập khiến ít nhất 20 người chết. (Ảnh: mumbaimirror.indiatimes).

Trước đó, tòa nhà bắt đầu rung lắc vào khoảng 18 giờ, các vết nứt bên trong tòa nhà bắt đầu xuất hiện. Sau đó các cột trụ đổ sập, khoảng 25 người đã kịp chạy ra ngoài khi tòa nhà bắt đầu rung lắc. Trong những người được đưa ra từ tòa nhà bị sập, hơn 30 người bị thương nhẹ. Lực lượng chức năng đã đưa người bị thương tới bệnh viện địa phương để điều trị. 

Thủ hiến bang Maharashtra, ông Uddhav Thackeray khẳng định sẽ hỗ trợ chính quyền địa phương bằng mọi cách có thể để đẩy nhanh công tác cứu nạn và cứu trợ.

Lực lượng cứu hộ đưa một người đàn ông ra khỏi đống đổ nát. (Ảnh: mumbaimirror.indiatimes). 

Hiện chưa rõ nguyên nhân dẫn tới vụ việc. Tuy nhiên, các vụ sập nhà thường xuyên xảy ra tại Ấn Độ, đặc biệt là trong mùa mưa (kéo dài từ tháng 6 đến tháng 9 hằng năm), do tòa nhà đã cũ kỹ, kết cấu không chắc chắn hoặc xây dựng trái phép.

28h sau khi xảy ra sự việc, số người chết tăng lên 20. Hoạt động cứu hộ vẫn tiếp tục, khoảng 20-25 người vẫn đang bị mắc kẹt bên trong đống đổ nát. Tuy nhiên, các hoạt động cứu hộ gặp nhiều khó khăn và thậm chí nhiều lúc bị đình trệ do mưa ở Mumbai. 

Tháng trước, hơn 12 người đã thiệt mạng khi một tòa nhà bị sập tại thành phố công nghiệp Mahad, cách Mumbai 165 km về phía nam.

Tin cùng chuyên mục

4 điểm mới về BHYT sẽ có hiệu lực vào đầu tháng 7 tới đây, người dân nên biết

4 điểm mới về BHYT sẽ có hiệu lực vào đầu tháng 7 tới đây, người dân nên biết

6:00 | 23/04/2024

Dưới đây là những điểm mới đáng chú ý về chính sách BHYT sẽ có hiệu lực từ 1/7/2024.

Hàng triệu thí sinh có cơ hội vào ngành học không lo 'đầu ra'

Hàng triệu thí sinh có cơ hội vào ngành học không lo 'đầu ra'

8:46 | 22/04/2024

Ngành Công an vẫn luôn là ngành hot được nhiều bạn học sinh quan tâm. Do đó, việc thi khối gì để có thể học ngành Công an là điều mà rất nhiều bạn trẻ quan tâm.

Những yếu tố cần có để làm được nghề dịch vụ hàng triệu người mơ ước

Những yếu tố cần có để làm được nghề dịch vụ hàng triệu người mơ ước

6:00 | 21/04/2024

Hướng dẫn viên du lịch là một trong các ngành nghề hot nhất hiện nay. Một nghề nghiệp đòi hỏi nhiều kiến thức và kỹ năng như hướng dẫn viên du lịch chắc chắn sẽ cần nhiều yếu tố khi tuyển dụng nhân lực.

Ảnh-Video-Emagazine

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bệnh viện Dã chiến cấp 2 số 4 (BVDC2.4) đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa để chào mừng Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2, nhất là trong điều kiện các bác sĩ, điều dưỡng của Việt Nam đang công tác xa quê hương.