Jeep triệu hồi xe vì nguy cơ cháy

5:00 | 10/09/2021

Do đầu nối đường ống cung cấp nhiên liệu lắp vào bơm cao áp của xe Jeep Wrangler có khả năng nứt, dẫn đến rò rỉ nhiên liệu và nguy cơ cháy, đơn vị phân phối xe Jeep tại Việt Nam thông báo triệu hồi xe để khắc phục.

Theo Cục Đăng kiểm Việt Nam, mới đây, đơn vị phân phối xe Jeep tại Việt Nam (JVA) đã phát đi thông báo triệu hồi 3 chiếc Jeep Wrangler 2020 phiên bản trang bị động cơ 2.0. Quyết định này dựa theo chương trình triệu hồi để kiểm tra, thay thế đường ống cung cấp nhiên liệu cho xe Wrangler trên quy mô toàn cầu của hãng mẹ FCA (Fiat Chrysler Automobiles).

Nguyên nhân triệu hồi do đầu nối của đường ống cung cấp nhiên liệu lắp vào bơm nhiên liệu cao áp của xe Jeep Wrangler có khả năng bị nứt trong một số điều kiện hoạt động, khiến cho nhiên liệu có thể rò rỉ trong khoang động cơ. Tình trạng này dẫn đến nguy cơ gây cháy và có thể gây chấn thương những người bên trong hoặc ngoài xe cũng như làm hư hỏng tài sản khi xảy ra sự cố.

Theo nội dung thông báo, JVA thực hiện triệu hồi, kiểm tra và thay thế miễn phí (bao gồm cả chi phí vận chuyển nếu phát sinh) đường ống cung cấp nhiên liệu lắp vào bơm nhiên liệu cao áp bằng phụ tùng mới cho các xe nằm trong diện bị ảnh hưởng. Thời gian thực hiện xong việc thay thế khoảng 4h/xe. Nhà phân phối Jeep cũng đang hoàn tất các thủ tục để trình Cục Đăng kiểm Việt Nam về chiến dịch triệu hồi này. Hãng không tiết lộ có bao nhiêu xe đã bán ra thị trường.

Một mẫu xe Jeep Wrangler 2020.

Cũng theo nguồn tin trên, trước đó, Cục Quản lý An toàn Giao thông Đường bộ Mỹ (NHTSA) ra thông báo triệu hồi đối với các xe Jeep Wrangler do nguy cơ rò rỉ động cơ, dẫn đến cháy xe. Theo NHTSA, sẽ có tổng cộng 14.410 xe Jeep Wrangler sản xuất trong khoảng thời gian từ ngày 24/1 đến 18/3/2020, dùng động cơ tăng áp 2.0L turbo, thuộc phiên bản 2 cửa và 4 cửa nằm trong diện triệu hồi lần này.

Vấn đề được xác định nằm ở hệ thống nhiên liệu, cụ thể là đầu nối của đường ống nhựa dẫn từ bơm xăng cao áp có thể bị nứt. Từ đó, nhiều liệu có khả năng rò rỉ vào khoang động cơ, dẫn đến nguy cơ cháy hoặc gây nguy hiểm cho hành khách. Nếu đầu nối đường cấp nhiên liệu bị nứt, nó có thể rò rỉ xăng vào khoang động cơ, làm tăng nguy cơ cháy xe, gây thương tích cho người ngồi trên xe. Đại diện Jeep cho biết, nếu chiếc Wrangler nào gặp sự cố này, chủ xe có thể ngửi thấy mùi nhiên liệu trên xe.

Trong số 14.410 xe thuộc diện triệu hồi, Jeep ước tính có khoảng 1% trong số này bị nứt đầu nối, các xe còn lại cũng có nguy cơ và cần được kiểm tra, khắc phục. Và hãng xe này cũng chưa ghi nhận bất kỳ sự số nghiêm trọng hay thương tích nào liên quan đến vấn đề này.

14.410 xe Jeep Wrangler bị triệu hồi tại Mỹ do nguy cơ cháy động cơ.

Jeep sẽ bắt đầu thông báo cho các đại lý và chủ sở hữu xe tại Mỹ về chương trình triệu hồi và thay thế trong thời gian tới. Fiat Chrysler Automobiles (công ty mẹ của Jeep) sẽ chi trả toàn bộ chi phí cho các vấn đề liên quan.

Hiện tại, Jeep Wrangler 2020 đang được phân phối tại Việt Nam với ba phiên bản Sport, Sahara và Rubicon. Cả ba phiên bản này đều dùng động cơ xăng 2.0L turbo tương tự với phiên bản hiện đang phải triệu hồi tại Mỹ. Jeep quay trở lại Việt Nam  vào cuối 2020 với dải sản phẩm còn ít, chỉ có hai mẫu SUV Wrangler và bán tải Gladiator tại showroom duy nhất ở quận 7 (TPHCM). Do xe được nhập khẩu từ Mỹ kèm mức giá khá đắt nên các mẫu xe của Jeep kén người chơi tại Việt Nam. Dự kiến vào cuối 2021, hãng sắp đưa về mẫu SUV cỡ E, Jeep Grand Cherokee.

Cùng với Jeep, JVA có kế hoạch ra mắt thương hiệu Ram tại Việt Nam với sản phẩm đầu tiên bán chính hãng là mẫu bán tải cỡ lớn 1500 Laramie giá dự kiến khoảng 5,5 tỷ đồng. Tuy nhiên, do dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp tại TPHCM, hãng chưa ấn định ngày công bố hoạt động của Ram.

Tin cùng chuyên mục

Thuốc lá điện tử, thuốc lá điếu nhập lậu vẫn bày bán tràn lan

Thuốc lá điện tử, thuốc lá điếu nhập lậu vẫn bày bán tràn lan

7:25 | 17/04/2024

GĐXH - Tổng cục QLTT cho biết, gần 100 máy hút thuốc lá điện tử và tinh dầu các loại vừa được phát hiện tại một cửa hàng kinh doanh tại thị trấn Cẩm Khê (Phú Thọ).

Môi giới than phiền vì khách chốt mua xong chủ nhà lại 'lật kèo' tăng giá

Môi giới than phiền vì khách chốt mua xong chủ nhà lại 'lật kèo' tăng giá

7:24 | 15/04/2024

Tìm được khách mua, đang trong quá trình thương lượng, chủ nhà lại đột ngột báo tăng giá khiến giao dịch không thành công. Môi giới than rơi vào cảnh phiền phức, mất thời gian.

Giữ căn hộ chung cư tiếp tục chờ lên giá là thượng sách?

Giữ căn hộ chung cư tiếp tục chờ lên giá là thượng sách?

7:37 | 14/04/2024

GĐXH - Theo các chuyên gia, do nguồn cung khan hiếm dẫn đến giá chung cư tăng nhưng việc "om hàng" ở thời điểm các mặt hàng bất động sản khác đều tăng không phải là lựa chọn đúng đắn trong đầu cơ....

Ảnh-Video-Emagazine

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bệnh viện Dã chiến cấp 2 số 4 (BVDC2.4) đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa để chào mừng Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2, nhất là trong điều kiện các bác sĩ, điều dưỡng của Việt Nam đang công tác xa quê hương.