Khai trương "Siêu thị 0 đồng - Share mart" miễn phí lương thực, nhu yếu phẩm cho người khó khăn tại Hà Nội

8:49 | 15/09/2021

Nhằm hỗ trợ các gia đình chính sách, người dân khó khăn bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19, ngày 14/9, “Siêu thị 0 đồng - Share Mart” thứ 2 đã khai trương tại Trung tâm dịch vụ việc làm thanh niên (số 347 Đội Cấn, quận Ba Đình, Hà Nội). “Siêu thị” do Trun

Đến dự lễ khai trương dự án “Share Mart - Siêu thị 0 đồng” có các đồng chí: Ngô Văn Cương, Bí thư Trung ương Đoàn; Nguyễn Hồng Dân, Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội TP Hà Nội; Nguyễn Sỹ Trường, Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP Hà Nội; Đại diện lãnh đạo quận Ba Đình và UBND phường Liễu Giai, thành phố Hà Nội. Ngoài ra, Lễ khai trương còn có sự góp mặt của Hoa hậu Việt Nam 2020 Đỗ Thị Hà và Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2019 Lương Thùy Linh.

Các đại biểu tham dự Lễ khai trương Siêu thị 0 đồng – Share Mart

“Siêu thị 0 đồng - Share Mart” được xây dựng nhằm kịp thời giúp đỡ, trao tặng miễn phí lương thực, nhu yếu phẩm thiết yếu cho người dân có hoàn cảnh khó khăn và các gia đình chính sách, đặc biệt tại những địa phương đang thực hiện giãn cách, phong tỏa.

Bí thư Trung ương Đoàn Ngô Văn Cương trao quà tới người dân có hoàn cảnh khó khăn

Ngay trong ngày khai trương, cán bộ, nhân viên của Trung tâm Dịch vụ việc làm thanh niên, Ban Thanh niên Công nhân và Đô thị Trung ương Đoàn, Công ty CP Check in Việt Nam phối hợp cùng UBND phường Liễu Giai đã trao tặng 100 suất quà (mỗi suất trị giá 300 ngàn đồng) cho người dân có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch bệnh. Người dân khi đến Siêu thị 0 đồng sẽ được lựa chọn lương thực, thực phẩm và hàng chục sản phẩm thiết yếu khác do cộng đồng đóng góp gửi tặng, với giá 0 đồng.

Công tác phòng chống dịch Covid-19 được Ban tổ chức chú trọng, đảm bảo

Phát biểu tại chương trình, Bí thư Trung ương Đoàn Ngô Văn Cương bày tỏ, trong tình hình dịch bệnh hết sức phức tạp, “Siêu thị 0 đồng – Share Mart” đi vào hoạt động nhằm kịp thời hỗ trợ lương thực, nhu yếu phẩm cần thiết cho người dân có hoàn cảnh khó khăn và các gia đình chính sách, nhất là tại những địa phương đang thực hiện giãn cách, các khu phong tỏa.

Ban Bí thư Trung ương Đoàn mong muốn thời gian tới Trung tâm Dịch vụ việc làm thanh niên, Ban Thanh niên công nhân đô thị phối hợp với các đơn vị tiếp tục mở rộng "siêu thị" ở nhiều địa bàn khác để giúp đỡ thêm ngày một nhiều đối tượng là gia đình chính sách, người có khó khăn cũng như huy động các nguồn lực để có thêm các nhu yếu phẩm cần thiết, tăng cường mang sản phẩm đến tận nhà dân giúp bà con cần trợ giúp.

Ông Đặng Đình Thanh, Giám đốc Trung tâm Dịch vụ việc làm thanh niên TW Đoàn, cũng cho biết đây là một ý tưởng nhân văn, thiết thực nên Trung tâm đã dành mặt bằng và huy động cán bộ, viên chức của Trung tâm làm tình nguyện viên phục vụ miễn phí cho những “khách hàng” đặc biệt đến mua sắm và cho biết sẽ duy trì hoạt động lâu dài, kể cả khi Hà Nội hết giãn cách xã hội.

 

Cán bộ Trung tâm Dịch vụ việc làm thanh niên Trung ương Đoàn vận chuyển hàng hóa tới Siêu thị 0 đồng

Hoạt động ý nghĩa của Siêu thị 0 đồng sẽ góp phần cùng chính quyền và nhân dân Thủ đô chiến thắng dịch bệnh, lan tỏa các hành động đẹp, nhân văn, trực tiếp và kịp thời giúp đỡ, trao tặng miễn phí nhu yếu phẩm cần thiết cho người dân có hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt tại những địa bàn đang thực hiện giãn cách, phong tỏa, cách ly.

Tin cùng chuyên mục

7 trường hợp không được ủy quyền quyết toán thuế thu nhập cá nhân 2024

7 trường hợp không được ủy quyền quyết toán thuế thu nhập cá nhân 2024

6:00 | 29/03/2024

Trong quá trình nộp thuế, người nộp thuế sẽ ủy quyền cho một cá nhân, tổ chức khác thực hiện nghĩa vụ quyết toán thuế thu nhập cá nhân. Tuy nhiên, nhiều trường hợp không được ủy quyền. Đó là những trường hợp nào?

5 đối tượng khi bị tinh giản biên chế, vẫn được nhận lương hưu khi đáp ứng điều kiện này

5 đối tượng khi bị tinh giản biên chế, vẫn được nhận lương hưu khi đáp ứng điều kiện này

6:00 | 28/03/2024

Theo BHXH Việt Nam, nghỉ hưu trước tuổi theo chính sách tinh giản biên chế hiện hành, ngoài yêu cầu về số năm đóng BHXH, còn phải đáp ứng những điều kiện khác.

Hàng triệu người mừng thầm có thể dùng một loại thẻ thay thế hàng loạt giấy tờ từ 1/7/2024

Hàng triệu người mừng thầm có thể dùng một loại thẻ thay thế hàng loạt giấy tờ từ 1/7/2024

6:00 | 26/03/2024

Để thuận tiện trong các giao dịch hành chính, từ 1/7/2024, công dân sẽ được cấp một căn cước điện tử có thể thay các loại giấy tờ quan trọng khi thực hiện các thủ tục.

Ảnh-Video-Emagazine

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bệnh viện Dã chiến cấp 2 số 4 (BVDC2.4) đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa để chào mừng Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2, nhất là trong điều kiện các bác sĩ, điều dưỡng của Việt Nam đang công tác xa quê hương.