Khám xét văn phòng và nhà riêng bác sĩ của Maradona, tịch thu nhiều tài liệu quan trọng

14:56 | 30/11/2020

Bác sĩ riêng của Maradona - Leopoldo Luque đang gặp rắc rối không nhỏ vì được cho rằng liên quan đến cái chết của “Cậu bé vàng”.

Truyền thông Argentina dẫn nguồn tin tư pháp cho biết Leopoldo Luque - bác sĩ riêng của Maradona vừa bị cáo buộc tội "làm người khác chết oan". Ngay lập tức, theo lệnh từ Văn phòng Công tố San Isidro, Cục điều tra Cảnh sát Argentina ập đến khám xét nhà riêng và văn phòng của Luque ở thủ đô Buenos Aires. 

Theo đó, sáng ngày 29/11 theo giờ địa phương, nhóm công tố viên mang tên Benavídez và Laura Capra là những người trực tiếp đảm đương vụ việc đã có cuộc khám xét văn phòng, có đến hơn 20 người tham gia trong sự hỗ trợ của Cảnh sát Liên bang Argentina tại văn phòng và nhà riêng của bác sĩ này.

Bác sĩ riêng của Maradona - Leopoldo Luque - và bà xã Romina trấn an nhau khi cảnh sát đang khám nhà sáng 29/11. (Ảnh: The Sun).

"Nhờ bằng chứng thu thập được trước đó, chúng tôi cần phải yêu cầu khám xét nhà và văn phòng của bác sĩ Leopoldo Luque. Các cuộc khám xét được cho phép bởi Thẩm phán bảo lãnh", tuyên bố của bên tư pháp cho hay.

Trong cuộc khám xét, lực lượng chức năng kiểm tra bệnh án của Maradona, kiểm tra điện thoại, máy tính và các tài liệu có liên quan. Họ thu giữ một tập tài liệu với khoảng một trăm trang chứa các nghiên cứu lâm sàng, nghiên cứu trong phòng thí nghiệm và báo cáo từ các chuyên khoa khác nhau về sức khỏe của Maradona, cùng với điện thoại di động của vợ chồng Luque.

Tại nhà riêng, cảnh sát thu giữ 1 chiếc iPhone, 2 máy tính bảng và 2 máy tính xách tay. Còn ở văn phòng, cảnh sát thu giữ 1 máy tính.

Bác sĩ Leopoldo Luque đang phải chịu sự điều tra từ cảnh sát. Ảnh: Timesofisrael

Bác sĩ riêng của Maradona cảm thấy rất sốc khi biết mình bị điều tra vì nghi ngờ có liên quan trong sơ suất điều trị cho thân chủ giữa lúc có những thông tin cho rằng cái chết của huyền thoại 60 tuổi có thể bị coi là ngộ sát. Trước đó có những báo cáo tiết lộ Maradona và bác sĩ Luque đã cãi nhau vài ngày trước khi cựu danh thủ 60 tuổi qua đời.

"Tôi sốc khi cảnh sát xuất hiện trước cửa nhà. Tôi biết rõ mình đã làm gì và đều vì lợi ích của Diego cho đến giây phút cuối cùng. Tôi đã cố gắng hết mình. Tôi cảm thấy tồi tệ khi một người bạn của mình qua đời. Tôi không đổ lỗi cho bản thân mình vì bất kỳ điều gì. Thật bất công với những gì đang xảy ra. Tôi sẽ hợp tác với các điều tra viên", bác sĩ Leopoldo Luque bộc bạch.

Bác sĩ Leopoldo Luque chụp ảnh cùng "Cậu bé vàng" Maradona sau cuộc phẫu thuật đầu tháng 11 vừa qua. 

Trước đó, sự ra đi đột ngột của "Cậu bé vàng" vào ngày 25/11 đã khiến luật sư riêng Matias Morla bức xúc yêu cầu mở cuộc điều tra vì ông cho rằng đơn vị y tế đã chậm trễ trong việc đưa xe cứu thương tới nhà Maradona trong buổi sáng định mệnh 25/11. Vị luật sư này phàn nàn rằng thân chủ đã không được kiểm tra sức khỏe 12 giờ trước khi trút hơi thở cuối cùng.

Lời nói của Matias Morla dường như có ý nhắm vào bác sĩ riêng của Maradona. Trước đó, sau khi cựu danh thủ Argentina trải qua ca mổ não đầu tháng 11, bác sĩ Leopoldo Luque khẳng định đây là một ca mổ bình thường và đã thành công còn luật sư Matias Morla phát biểu việc "Cậu bé vàng" sống sót là một phép màu.

Tin cùng chuyên mục

5 đối tượng khi bị tinh giản biên chế, vẫn được nhận lương hưu khi đáp ứng điều kiện này

5 đối tượng khi bị tinh giản biên chế, vẫn được nhận lương hưu khi đáp ứng điều kiện này

6:00 | 28/03/2024

Theo BHXH Việt Nam, nghỉ hưu trước tuổi theo chính sách tinh giản biên chế hiện hành, ngoài yêu cầu về số năm đóng BHXH, còn phải đáp ứng những điều kiện khác.

Hàng triệu người mừng thầm có thể dùng một loại thẻ thay thế hàng loạt giấy tờ từ 1/7/2024

Hàng triệu người mừng thầm có thể dùng một loại thẻ thay thế hàng loạt giấy tờ từ 1/7/2024

6:00 | 26/03/2024

Để thuận tiện trong các giao dịch hành chính, từ 1/7/2024, công dân sẽ được cấp một căn cước điện tử có thể thay các loại giấy tờ quan trọng khi thực hiện các thủ tục.

3 bảng lương theo vị trí việc áp dụng cho đối tượng thuộc lực lượng vũ trang từ 1/7/2024

3 bảng lương theo vị trí việc áp dụng cho đối tượng thuộc lực lượng vũ trang từ 1/7/2024

6:00 | 25/03/2024

Từ 1/7/2024 sẽ thực hiện chính sách cải cách tiền lương theo vị trí việc làm đối với đối tượng thuộc lực lượng vũ trang theo Nghị quyết 27. Theo đó, 3 bảng lương theo vị trí việc áp dụng cho các đối tượng thuộc lực lượng vũ trang.

Ảnh-Video-Emagazine

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bệnh viện Dã chiến cấp 2 số 4 (BVDC2.4) đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa để chào mừng Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2, nhất là trong điều kiện các bác sĩ, điều dưỡng của Việt Nam đang công tác xa quê hương.